Epic เปิดตัวแอป RealityScan ใช้สมาร์ทโฟนสแกนสิ่งของ สร้างเป็นโมเดล 3D

Epic Games ได้ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า RealityScan ซึ่งจะสามารถสแกนและสร้างโมเดล 3D ของวัตถุต่าง ๆ จากภาพถ่ายบนสมาร์ทโฟนของคุณได้

ตอนนี้ตัวแอปพลิเคชั่น RealityScan นั้นพร้อมใช้งานในเวอร์ชั่นเบต้าผ่านแพลตฟอร์ม TestFlight ของ Apple ซึ่งจะเปิดให้ผู้ใช้กว่า 10,000 รายได้ทดลองใช้ตัวแอปพลิเคชั่นก่อนใคร

RealityScan Epic Games

ล่าสุดทางเว็บไซต์ theverge ก็ได้แชร์ภาพการใช้งานแอปดังกล่าว พร้อมเผยว่าคุณจะต้องกดถ่ายภาพของวัตถุที่คุณค้างไว้ หรือกดถ่ายทีละภาพ ในขณะที่เคลื่อนกล้องไปรอบ ๆ วัตถุให้ทั่วทุกมุม ซึ่งต้องใช้อย่างน้อย ๆ 20 ภาพขึ้นไปในการสร้างโมเดล 3D สัก 1 อัน

หลังจากที่ถ่ายภาพเสร็จแล้วคุณสามารถส่งแบบจำลองไปยัง Sketchfab ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ ซึ่งจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก่อนที่คุณจะสามารถดูโมเดลที่ถูกสแกนมาบนเว็บไซต์ได้

RealityScan Epic Games

ถึงแม้จากตัวอย่างที่ทางเว็บไซต์ theverge ได้แชร์นั้นจะดูไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ทางเว็บก็ยังมีความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวแอปในเชิงบวก พร้อมให้เหตุผลว่าคุณอาจต้องการแสงที่ค่อนข้างเยอะในระหว่างการถ่ายภาพ รวมถึงการหามุมที่ถูกต้องด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจ เพราะช่วยให้คุณสามารถแสกนและสร้างโมเดล 3D ผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวแอปมีกำหนดเปิดตัวบนระบบ iOS ช่วงฤดูใบไม้ผลิ และจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Android ในช่วงปลายปีนี้ และอย่าพลาดงาน “State of Unreal” ของ Epic Games ที่จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 เมษายนนี้

ที่มา theverge