Epic บริจาครายได้ Fortnite ซีซั่นใหม่ 144 ล้านเหรียญ เพื่อช่วยเหลือยูเครน

Epic Games ประกาศมอบเงินรายได้ทั้งหมดจากเกม Fortnite ที่ได้รับในช่วง 2 สัปดาห์แรกของการเปิดตัว Chapter 3 Season 2 ให้กับองค์กรต่าง ๆ ในประเทศยูเครน ซึ่งมียอดสูงถึง 144 ล้านเหรียญสหรัฐ

ล่าสุดทางบริษัทได้ปิดการระดมทุนเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันว่ายอดระดมทุนนั้นสูงถึง 144 ล้านดอลลาร์ โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกบริจาคให้กับ Direct Relief, UNICEF, โครงการอาหารโลกของ UN, หน่วยงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ และ World Central Kitchen ด้วย

Fortnite Chapter 3 Season 2 เปิดตัวเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2022 และในวันที่ 21 มีนาคมทาง Epic ก็ได้เริ่มเปิดระดมทุนได้กว่า 36 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะแตะ 50 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 22 มีนาคม และเมื่อวันที่ 29 มีนาคมนั้นก็มีมูลค่าถึง 100 ล้านดอลลาร์แล้ว

Fortnite

โดยวันสุดท้ายของการระดมทุนอย่างวันที่ 3 เมษายนนั้น ตัวเกมมียอดรวมสูงสุดอยู่ที่ 144 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียวสำหรับการระดมทุนเพื่อการกุศล

Fortnite ซีซั่นใหม่นี้ มีทั้งรถถังและรถหุ้มเกราะ พร้อมธีมเกมในแนวบุกรุกและต่อต้าน ที่เข้ากับสถานการณ์ในช่วงนี้พอดีทั้ง ๆ ที่ตัวเกมถูกพัฒนามาก่อนที่จะเกิดสงครามระหว่างยูเครนและรัสเซีย

Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรียูเครนกล่าวต่อ Epic ว่า “ต้องขอขอบคุณทาง Epic Games ที่เข้าใจว่าชีวิตของผู้คนไม่ใช่แค่เกม และการสนับสนุนของคุณนั้นมีความสำคัญต่อพวกเราเป็นอย่างยิ่ง”

ที่มา pcgamesn