Elon Musk เสนอ ซื้อหุ้น Twitter ทั้งหมด 100% ในราคา 1.5 ล้านล้านบาท

ในจดหมายถึง Bret Taylor ประธานบอร์ดของ Twitter ระบุว่า Elon Musk ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Tesla เสนอ ซื้อหุ้น ทวิตเตอร์ทั้งหมดในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยบริษัทมีมูลค่าอยู่ที่ 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท

ส่วนในจดหมายถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ หรือ SEC นั้น Musk กล่าวว่า หลังจากที่เขาซื้อหุ้นของ Twitter 9.1% เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาแล้ว เขากำลังยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อหุ้น Twitter ทั้งหมด 100% ด้วยเงินสดในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

จากสัดส่วนที่ Elon Musk ถือหุ้น Twitter ที่เกือบ 10% ทำให้เข้าถูกกำหนดให้เป็นคณะกรรมการของบอร์ดบริหาร แต่แล้วเขาก็ถูกถอดออกโดยไม่ทราบสาเหตุ

Elon Musk ซื้อหุ้น Twitter

Musk กล่าวในจดหมายถึงประธานบอร์ดต่อว่า Twitter นั้นมีศักยภาพที่ไม่ธรรมดา แต่เขามองว่าบริษัทจะไม่เติบโตหรือตอบสนองความจำเป็นทางสังคมหากยังอยู่ในรูปแบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดย Musk กล่าวเสริมว่า Twitter จำต้องถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นบริษัทเอกชน

ข้อเสนอที่ผมเสนอไปนั้นเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุด หากข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้รับการยอมรับ ผมคงต้องพิจารณาตำแหน่งของตัวเองใหม่ในฐานะผู้ถือหุ้น

Elon Musk กล่าวทิ้งท้ายถึงเรื่องนี้

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Elon Musk ดูหมกมุ่นกับ Twitter มากๆ โดยที่เขาได้วิจารณ์ Twitter รวมถึงตั้งคำถามถึงนโยบายของแพลตฟอร์มนี้ และถึงจุดนึง ดูเหมือนจะต้องมาคิดให้ดีว่าแพลตฟอร์มควรเปลี่ยนนโยบายใหม่หรือไม่ หรือว่า มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขึ้นมาใหม่เลยหรือไม่?

ที่มา : MacRumors