Elon Musk เข้าซื้อหุ้น Twitter 9.2% กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX เข้าซื้อหุ้น Twitter แพลตฟอร์มโซเชียลยอดนิยมประมาณ 9.2% เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2022 ทำให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่

บริษัท Twitter รายงานว่า Elon Musk ได้ถือหุ้นบริษัทอยู่ 73,486,938 หุ้น คิดเป็น 9.2% ในนามของเขาเอง

หลังจากการเข้าซื้อหุ้นของ Musk ส่งผลให้หุ้นของ Twitter ราคาขึ้นกว่า 25% ทำให้มูลค่าหุ้น Twitter ของ Musk นั้นมีมูลค่าสูงถึง 2.89 พันล้านดอลลาร์

นอกจากการเข้าซื้อหุ้น Twitter แล้ว Elon Musk ยังตั้งคำถามต่อสาธารณะเกี่ยวกับแนวทางของ Twitter ในเรื่อง free speech หรือเสรีภาพทางการพูดและแสดงความคิดเห็นต่างๆ บนแพลตฟอร์ม Twitter โดยเขาต้องการให้ผู้คนมีเสรีภาพทางการแสดงออกทางความคิดเห็นมากขึ้น อีกทั้งยังตั้งคำถามโดนๆ ที่ว่า “เรายังจำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มใหม่หรือไม่?”

เรื่องการเข้าซื้อหุ้นเกิดขึ้นหลังจาก Elon Musk มีความคิดจริงจังที่จะสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียขึ้นมาใหม่ โดยเขามีความคิดที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงโซเชียลมีเดีย แต่แล้ว เขาก็ได้กลายมาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Twitter ในที่สุด

Elon Musk ถือหุ้น Twitter มากกว่า Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter เกือบ 4 เท่า โดยที่ Dorsey ถือหุ้นอยู่ประมาณ 2.25%

Elon Musk Twitter

Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่เจ้าตัวใช้งานอยู่บ่อยๆ ถ้าจะกล่าวว่าเขาคือผู้ทรงอิทธิพลบนแพลตฟอร์มนี้ก็คงไม่ผิดอะไร โดยบัญชี @elonmusk ของเขามีผู้ติดตามกว่า 80.2 ล้านคนเลยทีเดียว

ที่มา : CNBC