CNN+ เตรียมปิดตัวสิ้นเดือน เม.ย.นี้ หลังเปิดให้บริการได้ไม่ถึงเดือน

ทาง CNN รายงานว่า CNN+ บริการสตรีมมิ่งที่ถูกยกย่องว่าเป็นการพัฒนาที่สำคัญมากในประวัติศาสตร์ของ CNN จะปิดตัวลงในวันที่ 30 เมษายน 2022 นี้ หลังจากเปิดให้บริการมาได้ไม่ถึง 1 เดือนเลยด้วยซ้ำ

การตัดสินใจปิดตัวและยุติการให้บริการนั้น มาจากผู้บริหารคนใหม่หลังจาก WarnerMedia บริษัทแม่ของ CNN ได้ควบกิจการรวมกับ Discovery เพื่อก่อตั้งเป็น Warner Bros. Discovery เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม วิสัยทัศน์ของทีมผู้บริหารชุดก่อนสำหรับ CNN+ นั้น ขัดแย้งกับ Warner Bros. ที่มีแผนการต้องการรวบแบรนด์ทั้งหมดของบริษัทเอาไว้ภายใต้บริการสตรีมมิ่งตัวเดียว

เมื่อบริการสตรีมมิ่งกำลังจะปิดตัวลง แน่นอนว่าพนักงานของ CNN+ กว่าหลายร้อยชีวิตกำลังจะตกงาน Chris Licht ประธานของ CNN กล่าวในบันทึกภายในว่า พนักงาน CNN+ ทุกคนจะได้รับเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ต่อไปอีก 90 วันเพื่อสำรวจโอกาสภายในที่ CNN , CNN Digital และบริษัทอื่นๆ ในเครือ Warner Bros. Discovery ส่วนพนักงานที่เลือกจะไม่ทำงานบริษัทในเครือจะได้รับเงินชดเชยอย่างน้อย 6 เดือน

Licht กล่าวใน town hall ว่า CNN+ เป็นการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ แต่เป็นอะไรที่เข้ากันไม่ได้กับแผนของบริษัทที่มีการควบรวมใหม่ พร้อมบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของพนักงาน CNN+ แต่อย่างใด

CNN Plus to shut down

CNN+ ตัดสินใจยุติการให้บริการหลังเปิดให้ใช้งานได้เพียง 2 สัปดาห์ก่อนที่การควบรวมกิจการของ WarnerMedia-Discovery จะเสร็จสมบูรณ์ ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากสำหรับบริการข่าวยักษ์ใหญ่ระดับ CNN

ธุรกิจบริการสตรีมมิ่งเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนสูงเพื่อซื้อหรือแม้แต่ผลิตคอนเทนต์มาให้สมาชิกที่สมัครใช้บริการได้รับชมอย่างต่อเนื่อง บริการ CNN+ เองเคยประกาศที่จะลงทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในอีก 4 ปีข้างหน้า แต่หลังจาก WarnerMedia ได้ควบรวมกิจการกับ Discovery ก็มีการกดดันให้บริษัทนั้นลดการสร้างหนี้รวมไปถึงลดรายจ่ายลง ทำให้ขัดกับแผนการที่จะลงทุนเพื่อหาคอนเทนต์เพิ่ม นอกจากนี้ ยังมีผู้สนใจสมัครสมาชิกจำนวนไม่มาก โดยจำนวนผู้ใช้ที่สมัครสมาชิกช่วงเปิดตัวมีเพียงไม่กี่หมื่นรายเท่านั้น

บริษัทกล่าวว่า สำหรับลูกค้า CNN+ ที่สมัครสมาชิก จะได้รับเงินคืนตามสัดส่วนของค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิก

ที่มา : CNN