Apple

Apple ชวนน้องๆ มาเรียน การเขียนโค้ด เตรียมพร้อมสำหรับอาชีพใหม่ในยุคดิจิตอล

Apple ชวนน้องๆ วัย 10 ปีขึ้นไปและครอบครัว มาเรียนรู้ การเขียนโค้ด เพื่อเสริมทักษะและเตรียมความพร้อมสำหรับอาชีพใหม่ในยุคดิจิตอล

Apple Store ชวนน้องๆ วัย 10 ปีขึ้นไปและครอบครัวมาร่วมสนุกกับการเรียนรู้ และเสริมสร้างทักษะใหม่ในกิจกรรม Today at Apple ซีรีส์เขียนโค้ดฟรี โดยเด็กๆ จะได้เรียนรู้วิธีใช้แอป Swift Playgrounds บน iPad หรือ Mac เพื่อการเขียนโค้ดใน 3 เซสชั่นผ่านทางออนไลน์ เริ่มจากปูพื้นความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโค้ด ต่อด้วยการเล่นเกมและไขปริศนา ก่อนไปค้นพบวิธีเขียนโค้ดสร้างแอปกล้องถ่ายรูป

เรียนรู้วิธีเขียนโค้ด 1 (60-min)ในเซสชั่นแรก น้องๆ จะได้เรียนรู้หลักการเขียนโค้ดเบื้องต้นผ่าน Swift Playgrounds บน iPad หรือ Mac โดย Creative จาก Apple จะสาธิตวิธีคิดแบบนักเขียนโค้ด จากนั้นจะให้น้องๆ ได้รู้จักกับฟังก์ชั่นและคำสั่งโค้ดผ่านเกมแสนสนุก

เรียนรู้วิธีเขียนโค้ด 2 (60-min)ในเซสชั่นลำดับที่ 2 น้องๆ จะได้ต่อยอดพื้นฐานที่เรียนไป โดยจะได้พบกับแนวคิดเงื่อนไข วนลูป และตัวแปรผ่านเกมและปริศนาสนุกๆ ใน Swift Playgrounds

แสงกล้องโค้ด (60-min)ในเซสชั่นส่งท้ายของซีรีส์ น้องๆ จะได้เรียนรู้และฝึกเขียนโค้ดสร้างกล้อง โดยนำแนวคิดจาก 2 เซสชั่นแรกมาใช้ ก่อนนำไปถ่ายภาพจริงพร้อมตกแต่งด้วยธีมสนุกๆ 
สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ http://apple.co/kids-code-with-apple-th