เปิดตัว AMD Ryzen PRO 6000 Series เพิ่มอายุการใช้งานแบตฯ ถึง 45%!

AM เปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ในตระกูล Ryzen 6000 PRO Series ที่มีการเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่มากขึ้นถึง 45% ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการประชุมทางวิดีโอคอล

Ryzen 6000 PRO Series มาพร้อมด้วย Zen 3+ 6nm แบบ 8 คอร์และกราฟิก AMD RDNA 2 ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว ทำให้มีประสิทธิภาพที่เร็วกว่าแบรนด์คู่แข่งถึง 17% เมื่อใช้แอปต่าง ๆ ของ MS Office เช่น PowerPoint, Excel และ Outlook รวมไปถึงการประชุมบน Microsoft Teams พร้อม ๆ กันด้วย

ที่สำคัญก็คือแล็ปท็อปที่ทำงานบนโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้นถึง 45% เหมาะสำหรับการประชุม Microsoft Teams ที่กินระยะเวลาอย่างยาวนานนั่นเอง

อย่างที่ทราบกันว่าโปรเซสเซอร์ของ AMD นั้นได้รับการปรับให้ลดการใช้พลังงานลงถึง 50% ในปี 2018 และโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ลดการใช้งานพลังงานลงได้ถึง 67% เลยทีเดียว

AMD Ryzen PRO 6000 Series

นอกจากนี้ในรายงานยังมีการพูดถึงอุปกรณ์ใหม่จากทาง Lenovo อย่าง ThinkPad Z13 และ Z16 ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ AMD ซึ่งได้รับการผลิตด้วยวัสดุที่ยั่งยืน เช่น อลูมิเนียมรีไซเคิลและหนังวีแก้นสีดำรีไซเคิล เพื่อช่วยในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

โดยบริษัทเผยถึงความร่วมมือกับทาง Microsoft และคู่ค้า OEM ทั้งหลาย ว่าพวกเขาต้องการมอบโซลูชั่นที่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้ เพื่อช่วยป้องกันภัยคุกคามต่าง ๆ ซึ่งโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO รุ่นใหม่นี้จะช่วยปกป้องคุณจากการคุกคามเหล่านั้นได้

ซึ่งนอกจากจะมีการเปิดตัว HP EliteBooks และ Lenovo ThinkPads ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้แล้ว บริษัทก็มีแผนที่จะเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen PRO ในแล็ปท็อปสำหรับธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึง Chromebook อีกด้วย

โดยบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่บนเดสก์ท็อปและเวิร์กสเตชั่นพร้อมแพลตฟอร์มให้มากกว่า 20% ภายในปี 2022 นี้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ให้บริการ OEM ทั้งหลาย รวมไปถึง Acer, Asus และ Dell ด้วย

ที่มา amd