Amazon

Amazon Prime Day 2022 มหกรรมช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ กลับมาอีกครั้ง ก.ค.นี้

มหกรรมช้อปปิ้งครั้งยิ่งใหญ่ อเมซอนไพร์มเดย์ 2022 (Amazon Prime Day) กลับมาอีกครั้งในเดือน กรกฎาคม มากกว่า 20 ประเทศ

มหกรรมช้อปปิ้งประจำปีของอเมซอน หรือ Amazon Prime Day 2022 กลับมาอีกครั้งในเดือน กรกฏาคม นี้ ในกว่า 20 ประเทศ งานนี้เปิดโอกาสให้ผู้ค้าของอเมซอนรวมถึงผู้ค้าจากประเทศไทย ได้นำเสนอสินค้ากับลูกค้าที่เป็นสมาชิกระดับไพรม์ (Prime members) ที่มีมากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งกำลังรอคอยที่จะเลือกจับจ่ายสินค้าพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษอย่างตื่นเต้น โดยภายในงานสมาชิกไพร์มจะสามารถประหยัดค่าสินค้าจากแบรนด์ในประเทศและธุรกิจขนาดเล็กในทุกหมวดหมู่

Amazon Prime Day 2022

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการและผู้ขายสำหรับไพร์มเดย์นั้น ทีมงานอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย (Amazon Global Selling Thailand) ได้มีการจัดกิจมากมายขึ้น ตั้งแต่จัดการสัมมนาผ่านช่องทางออนไลน์ (webinar) เกี่ยวกับการอัพเดตรายการสินค้าขึ้นบนแพลตฟอร์ม วิธีการโปรโมทสินค้าผ่านเครื่องมือต่างๆบนแพลตฟอร์มของอเมซอนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับไพร์มเดย์ ไปจนถึงการให้คำปรึกษาโดยตรง สดๆกับทางทีมงานโกลบอล เซลลิ่ง ในประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวโปรแกรม Amazon Partnered Carrier ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบที่ส่งสินค้าทางอากาศ ผ่าน FBA หรือ Fulfilment by Amazon สามารถทำการส่งสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในอัตราพิเศษ และช่วยให้ผู้ขายสามารถทำการจอง ประเมินราคาขนส่ง ชำระเงิน และติดตามการจัดส่งทั้งหมดได้บน Seller Central

เมื่อปีที่ผ่านมา เรามีผู้ประกอบการชาวไทยที่ได้เข้าร่วมในงานอเมซอนไพร์มเดย์ และมีอัตราการเติบโตของธุรกิจเป็นตัวเลขกว่า 2 หลัก ทั้งยังได้โปรโมทสินค้าและผลิตภัณฑ์จากประเทศไทย เช่น เสื้อผ้าไทย เครื่องครัวที่ทำจากไม้ และครีมกันแดดที่เป็นมิตรต่อปะการัง สำหรับงานครั้งนี้มีสมาชิกระดับไพรม์มากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลกเข้าร่วม จึงเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ประกอบการในประเทศไทยในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสร้างเครือข่ายผู้บริโภคทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มของอเมซอน” เจมี่ เบรนแนน หัวหน้าทีมอเมซอน โกลบอลเซลลิ่ง ประจำประเทศไทย กล่าว สำหรับปีนี้ เรามุ่งมั่นที่จะเชิญผู้ประกอบการชาวไทยเข้าร่วมในงาน อเมซอนไพร์มเดย์มากขึ้น และมุ่งหวังให้ลูกค้าได้พบกับสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่น่าตื่นเต้นจากประเทศไทย

ในขณะที่ประเทศที่เข้าร่วมในไพร์มเดย์มีเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมมหกรรมต่างได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเพิ่มยอดขายที่เติบโตสูงขึ้นในทุกๆปีตั้งแต่อเมซอนไพร์มเดย์ได้เปิดตัวขึ้นในปี 2558 โดยปีที่แล้วผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าออนไลน์บนอเมซอน ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเพิ่มยอดขายที่เติบโตสูงกว่าธุรกิจค้าปลีกของอเมซอน ลูกค้าที่เป็นสมาชิกระดับไพรม์ ได้จับจ่ายเลือกซื้อสินค้ามากกว่า 250 ล้านรายการจากทั่วโลกรวมถึงสินค้าจากประเทศไทยซึ่งหมวดสินค้าที่ขายดีที่สุดทั่วโลกในมหกรรมช้อปปิ้งครั้งนั้น ได้แก่ อุปกรณ์เครื่องมือช่าง ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม สินค้าเพื่อสุขภาพและโภชนาการ ผลิตภัณฑ์ดูแลเด็ก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงอุปกรณ์เสริมของ อเมซอน สินค้าเครื่องนุ่งห่ม และสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน