Adobe

Adobe Real-Time CDP สร้างความเป็นส่วนตัว เศรษฐกิจดิจิทัล เสริมศักยภาพแบรนด์ทั่วโลก

Adobe Real-Time CDP สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับ เศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อนำเสนอประสบการณ์เฉพาะบุคคลสำหรับผู้บริโภคหลายล้านคนภายในเสี้ยววินาที 

ที่งาน Adobe Summit ซึ่งเป็นงานประชุมเกี่ยวกับดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งและประสบการณ์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยรายชื่อลูกค้ารายใหม่ และนวัตกรรมใหม่ๆ ใน Adobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก เช่น ค้าปลีก การดูแลสุขภาพ บริการด้านการเงิน เทคโนโลยี สื่อและบันเทิง  นวัตกรรมใหม่ที่เผยโฉมในงาน Adobe Summit 2022 ทำให้Adobe Real-Time CDPมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น โดยประกอบด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าได้อย่างเต็มศักยภาพ  ส่วนหนึ่งของแบรนด์ล่าสุดที่เลือกใช้เทคโนโลยีของอะโดบีได้แก่ Major League Baseball, The Coca-Cola Company, Coles, General Motors, Dick’s Sporting Goods, EY, Panera Bread, T.Rowe Price, ServiceNow, TSB Bank, Real Madrid และ Suncorp 

อามิท อาฮูจา รองประธานอาวุโสฝ่ายแพลตฟอร์มและผลิตภัณฑ์ Adobe Experience Cloud ของอะโดบี กล่าวว่า “เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล แบรนด์ต่างๆ จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านข้อมูลและปรับปรุงขีดความสามารถด้านการปรับแต่งประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล  การที่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกจำนวนมากไว้วางใจเลือกใช้ Adobe Real-Time CDPแสดงให้เห็นว่าข้อมูลลูกค้าแบบเรียลไทม์และการบูรณาการอย่างกลมกลืนบน Adobe Experience Cloud มีความสำคัญอย่างมากต่อการสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัลส่วนตัวที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ” 

Adobe Real-Time CDP ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถตรวจสอบและจัดการโปรไฟล์ลูกค้า อัพเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์ และกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าผ่านทางแอปพลิเคชั่น Adobe Experience Cloud โดยครอบคลุมทุกขั้นตอนการดำเนินการของลูกค้า 

มิลา ดิ’อันโตนิโอ หัวหน้านักวิเคราะห์ ฝ่ายแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่นธุรกิจของ Omdia กล่าวว่าAdobe Real-Time CDP เป็นแพลตฟอร์มข้อมูลลูกค้าที่ครองตำแหน่งผู้นำตลาด ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างโปรไฟล์แบบครบวงจรสำหรับการปรับแต่งประสบการณ์ลูกค้าในทุกขั้นตอนการดำเนินการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและภักดีต่อแบรนด์  การปรับใช้ Real-Time CDP อย่างกว้างขวางในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอประสบการณ์เชิงรุกที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าหลายล้านคนในแบบเรียลไทม์” 

ความสามารถใหม่ๆ ของ Real-Time CDP ขับเคลื่อนประสบการณ์ลูกค้าแห่งอนาคต 

ด้วย Real-Time CDP อะโดบีช่วยยกระดับศักยภาพของแบรนด์ต่างๆ ในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ เช่น การเก็บรวบรวมข้อมูล การเพิ่มเติมรายละเอียด และการกระจายข้อมูลทางการตลาดในขอบเขตที่กว้างขวาง โดยการนำเสนอข้อมูลแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งตรวจสอบประเมินเซ็กเมนต์กลุ่มเป้าหมายกว่า 24 ล้านล้านครั้ง และมีการประมวลผลข้อมูลโดยเฉลี่ยกว่าหนึ่งเพทาไบต์ในแต่ละวัน  นวัตกรรมใหม่ที่นำเสนอได้แก่: 

  • การปรับแต่งเฉพาะบุคคลแบบทันทีด้วย Adobe Target: Adobe Target ช่วยให้แบรนด์สามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าได้อย่างฉับไว  การบูรณาการ Adobe Real-Time CDP เข้ากับ Adobe Target ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากโปรไฟล์ลูกค้าที่สมบูรณ์ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลออนไลน์และออฟไลน์เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า  ข้อมูลการติตด่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลถูกเก็บรวบรวมและเชื่อมโยงเข้ากับโปรไฟล์ลูกค้า จากนั้นก็จะนำเอาข้อมูลโปรไฟล์ดังกล่าวไปใช้ในการแบ่งเซ็กเมนต์ของกลุ่มเป้าหมายเพื่อนำเสนอคอนเทนต์แบบเฉพาะบุคคล โดยทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงเสี้ยววินาที  การดำเนินการดังกล่าวช่วยให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าและแปรเปลี่ยนเป็นประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลบนเว็บไซต์และโมบายล์แอปภายในชั่วพริบตา 
  • การปรับใช้คำยินยอมด้านการตลาดจากลูกค้า และการตั้งค่า: ในการนำเสนอประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้าเพื่อสร้างความไว้วางใจ แบรนด์ต่างๆ จำเป็นที่จะต้องเก็บรวบรวม ใช้งาน และจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า รวมไปถึงข้อมูลคำยินยอมจากลูกค้า  ด้วยแพลตฟอร์มการจัดการคำยินยอมของ OneTrust ที่บูรณาการเข้ากับ Adobe Experience Platform แบรนด์ต่างๆ จะสามารถสร้างโปรไฟล์แบบครบวงจรที่ประกอบด้วยข้อมูลคำยินยอมและการตั้งค่า  การบูรณาการเข้ากับ OneTrust โดยตรงจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถดึงเอาข้อมูลคำยินยอมจากลูกค้าใส่เข้าไปใน Real-Time CDP ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้คำยินยอมและการตั้งค่าของผู้บริโภค รวมถึงการรวบรวมข้อมูลข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญจากการตั้งค่าของผู้บริโภคเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคเป็นสำคัญ 
  • Real-Time CDP Connections: ตอนนี้แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มความคล่องตัวในการเก็บรวบรวมข้อมูล การเพิ่มเติมรายละเอียด และการกระจายข้อมูล ด้วยการติดตั้งใช้งานแบบ Low-Code ที่รวดเร็ว เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างมูลค่าสำหรับการปรับแต่งแบบเฉพาะบุคคลในแบบเรียลไทม์โดยอ้างอิงเหตุการณ์เชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค Real-Time CDP Connections ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบเรียลไทม์ด้วยเซิร์ฟเวอร์ของ Adobe Experience Platform Edge Network ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ช่วยให้สามารถกระจายข้อมูลที่เที่ยงตรงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งแบรนด์ต่างๆ ก็สามารถส่งข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของอะโดบีไปยังปลายทางที่เป็นระบบของอะโดบี หรือเป็นบริษัทอื่นได้อีกด้วย 
  • B2B Intelligence: ด้วย Adobe Senseiซึ่งเป็นเอนจิ้น AI ของอะโดบี แบรนด์ต่างๆ จึงสามารถปรับเพิ่มขนาดกิจกรรมด้านการตลาดและนำเสนอประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลในขอบเขตที่กว้างขึ้น  Adobe Real-Time CDP B2B Edition ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับทราบข้อมูลข่าวกรองเชิงคาดการณ์เกี่ยวกับความตั้งใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าหรือบริการ  และล่าสุด ด้วยการบูรณาการเข้ากับ Adobe Marketo Measure จะช่วยให้บริษัทที่ทำธุรกิจแบบ B2B ได้รับทราบข้อมูลที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับช่องทางและการสร้างรายได้ 
  • สร้างโปรไฟล์ลูกค้าที่รอบด้านด้วยข้อมูลสำคัญจาก Adobe Commerce: เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถปรับแต่งประสบการณ์ช้อปปิ้งได้ดียิ่งขึ้นAdobe Commerce จึงเชื่อมโยงข้อมูลการค้า เช่น ประวัติการเรียกดูข้อมูลและการซื้อของลูกค้า เข้ากับ Real-Time CDP และแอปพลิเคชั่น Adobe Experience Cloud อื่นๆ  การเชื่อมโยงดังกล่าวช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า สร้างโปรไฟล์ลูกค้าที่มีรายละเอียดรอบด้าน และนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบเฉพาะบุคคล เพื่อผลักดันการขาย ดึงดูดลูกค้า และการสร้างความภักดีต่อแบรนด์  เทคโนโลยีดังกล่าวคาดว่าจะพร้อมใช้งานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ 
Adobe Real-Time CDP เศรษฐกิจดิจิทัล

การตอบรับจากลูกค้า 

แบรนด์ชั้นนำในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมใช้ Real-Time CDP เพื่อปรับแต่งประสบการณ์ในขอบเขตที่กว้างขึ้น: 

  • Coles: เครือข่ายห้างค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของออสเตรเลีย Coles ร่วมมือกับอะโดบี เพื่อปฏิวัติประสบการณ์ช้อปปิ้งในซูเปอร์มาร์เก็ต โดย Coles มีวิสัยทัศน์ที่จะปรับปรุงองค์กรให้กลายเป็นผู้ค้าปลีกที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในออสเตรเลีย ด้วยการปรับใช้ Real-Time CDP ทำให้ Coles สามารถผนวกรวมข้อมูลลูกค้าเข้าด้วยกันในรูปแบบ single view เพื่อนำเสนอประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลให้แก่ลูกค้า โดยสอดคล้องตามกฎระเบียบว่าด้วยความเป็นส่วนตัว และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น 
  • General Motors: ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ General Motors (GM) พลิกโฉมอนาคตของยานยนต์ส่วนบุคคล ด้วยการลงทุน 27 พันล้านดอลลาร์สำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า  ทั้งนี้ตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์ ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลที่โดนใจจากผลิตภัณฑ์ที่หลายๆ คนลงทุนซื้อเป็นครั้งแรก  ด้วยเหตุนี้ GM จึงขยายช่องทางดิจิทัลเพื่อรองรับการดำเนินการดังกล่าว และใช้ประโยชน์จาก Real-Time CDP เพื่อผนวกรวมข้อมูลลูกค้าจากหลากหลายช่องทางการติดต่อ และนำข้อมูลไปใช้ในการปรับแต่งประสบการณ์ออนไลน์ด้วย 
  • Major League Baseball: Major League Baseball (MLB) ยกระดับประสบการณ์สำหรับแฟนเบสบอลโดยอาศัยเทคโนโลยีของอะโดบี  โปรไฟล์ลูกค้าแบบครบวงจรใน Real-Time CDP ช่วยให้ MLB สามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ปรับแต่งอย่างเหมาะสมให้แก่แฟนๆ เบสบอล รวมไปถึงโปรโมชั่นแบบเฉพาะบุคคล และการแจ้งเตือนที่สอดรับกับความต้องการของแฟนเบสบอลแต่ละคน 
  • Real Madrid: ยักษ์ใหญ่ด้านการกีฬาของสเปน Real Madrid C.F. ปรับใช้แนวทางที่แปลกใหม่และทันสมัยในการ ดึงดูดแฟนบอล โดยใช้ Adobe Experience Cloud ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการทรานฟอร์เมชั่น ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแฟนบอลจะถูกเก็บรวบรวมไว้ใน Adobe Real-Time CDP แล้วนำไปใช้บนช่องทางดิจิทัลที่หลากหลายเพื่อนำเสนอคอนเทนต์เฉพาะบุคคลแบบสูงสุดให้แก่แฟนบอล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูด สร้างความตื่นเต้น และกระชับความสัมพันธ์กับแฟนบอลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น 
  • TSB Bank: TSB Bank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของสหราชอาณาจักร ใช้ Real-Time CDP เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของกลุ่มลูกค้าที่ใช้ช่องทางดิจิทัลเป็นหลักซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ระบบ Real-Time CDP ช่วยให้ TSB Bank สามารถตรวจสอบข้อมูลลูกค้าแต่ละรายได้อย่างครบถ้วนด้วย single view และมีการอัพเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์  จากนั้นข้อมูลโปรไฟล์ลูกค้าจะถูกนำไปใช้ในการกำหนดข้อความการติดต่อสื่อสารที่เหมาะสมที่สุดซึ่งจะถูกส่งให้ลูกค้าแต่ละรายในช่วงเวลาที่เหมาะสมในแต่ละขั้นตอนการดำเนินการของลูกค้า ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าและทำให้ลูกค้ามีความภักดีต่อธนาคารมากยิ่งขึ้น