กล้องของ Xiaomi 12 Ultra อาจครองอันดับ 1 บน DXOMARK อีกครั้ง!

มีข่าวลือว่ากล้องของ Xiaomi 12 Ultra จะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่ารุ่น Mi 11 Ultra นั่นทำให้กล้องรุ่นใหม่นี้ครองอันดับ 1 บน DXOMARK อีกครั้ง เหมือนกับที่เคยทำได้ในรุ่น Mi 11 Ultra นั่นเอง

เมื่อไม่กี่วันก่อนมีรายงานออกมาว่า Xiaomi 12 Ultra นั้นถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นช่วง Q2 2022 โดยไม่มีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจนว่าทำไมมันถึงถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไป

ล่าสุดทาง Digital Chat Station ได้ออกมาเผยว่า สมาร์ทโฟนอาจได้รับการปรับปรุงในแง่ของข้อกำหนดต่าง ๆ เพิ่มเติม แต่การออกแบบโดยรวม จะยังคงสอดคล้องกับภาพที่มีหลุดออกมาก่อนหน้านี้

Xiaomi 12 Ultra DXOMARK

โดยภาพเรนเดอร์ก่อนหน้านี้นั้นเผยให้เห็นว่า สมาร์ทโฟนจะมาพร้อมโมดูลกล้องทรงกลมขนาดใหญ่ที่ด้านหลัง ซึ่งคาดว่าภายในโมดูลจะประกอบไปด้วยกล้อง 3 ตัวคือ กล้องหลักมุมกว้าง, กล้องรองมุมกว้างพิเศษ และสุดท้ายคือเลนส์ปริทรรศน์เทเลโฟโต้ พร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีกว่ากล้องในรุ่น Mi 11 Ultra ด้วย

อย่างที่เราทราบกันว่าทาง Xiaomi นั้นได้ร่วมมือกับ Leica เพื่อพัฒนาระบบกล้องบนสมาร์ทโฟนของพวกเขา ดังนั้นก็คงไม่น่าแปลกใจที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะได้ครองอันดับสูงสุดบน DXOMARK อีกครั้งเมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Xiaomi 12 Ultra จะใช้จอแสดงผล OLED 2K จาก Samsung พร้อมรอยเจาะรูตรงกลางหน้าจอ แถมยังรองรับการชาร์จแบบมีสายที่ความเร็วสูงถึง 120W และไร้สายที่ 50W ด้วย

ที่มา gizmochina