TikTok ปรับให้ผู้ใช้ สามารถอัปโหลดวิดีโอ ได้ความยาวสูงสุดถึง 10 นาที

ดูท่าทาง ตอนนี้ TikTok จะไม่ใช่แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอีกต่อไป ล่าสุดมีคนพบว่า สามารถอัปโหลดวิดีโอ ความยาวสูงสุดเพิ่มเป็น 10 นาที

Matt Navarra ที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดีย ได้ทวีตข้อความที่แจ้ง Account Updates ใน TikTok ระบุว่า ขีดจำกัดของการอัปโหลดวิดีโอ ได้เพิ่มเป็น 10 นาที โดยสามารถใช้ได้ทั้งผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และอัปโหลดจากหน้าเว็บไซต์ผ่านเดสก์ท็อป

จะว่าไปแล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ TikTok เพิ่มความยาวของการอัปโหลดวิดีโอให้ยาวขึ้น ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 ก็ได้เพิ่มจากเดิมที่คลิปวิดีโอจะยาวสูงสุดที่ 60 วินาที มาเป็น 3 นาที

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

การปรับข้อจำกัดเรื่องความยาวของคลิปวิดีโอของ TikTok ครั้งนี้ ถือว่ามีความน่าสนใจมาก เพราะความยาวที่ 10 นาทีนั้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้เหล่าครีเอเตอร์ สามารถทำคอนเทนต์เพื่อเล่าเรื่องราวได้ยืดหยุ่นมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้เมื่อทำคอนเทนต์ที่มีความยาว จะต้องใช้วิธีตัดซอยแยกออกเป็นหลายๆ คลิป ทำให้ลำบากในการดูอย่างต่อเนื่อง

และการปรับข้อกำหนดครั้งนี้ ทำให้เห็นว่าจากนี้ไป TikTok เตรียมจะเปิดฉากแย่งชิงผู้ชมจากแพลตฟอร์มวิดีโอยักษ์ใหญ่อย่าง YouTube มากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ต้องดูว่าการเปิดให้ผู้ใช้ทำคลิปวิดีโอที่ยาวขึ้น จะส่งผลกระทบกับกลุ่มผู้ชมที่ชอบวิดีโอแบบสั้น ที่เป็นเสน่ห์หลักของตัวเองหรือไม่

ข้อมูลจาก Android Central