Spotify

Spotify เปิดตัว ฟีเจอร์ Blend เชื่อมต่อกับเพื่อนๆ คนที่รัก แม้แต่ศิลปินอย่าง BTS 

Spotify เปิดตัว ฟีเจอร์ Blend ใหม่เพื่อให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับเพื่อนๆ คนที่รัก และแม้แต่ศิลปินอย่าง BTS ได้ด้วย อนุญาตให้ผู้ใช้ในประเทศไทยและทั่วโลก

Spotify กำลังขยาย ฟีเจอร์ Blend ซึ่งจะอนุญาตให้ผู้ใช้ในประเทศไทยและทั่วโลกสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ร่วมกันได้ด้วยสองฟีเจอร์ใหม่ได้แก่:

  • Blend กับศิลปินที่คุณชื่นชอบรวมถึง BTS การเชื่อมโยงศิลปินและแฟนๆ ในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้งานจะสามารถผสมผสานรสนิยมทางดนตรีของพวกเขากับศิลปินได้ถึง 20 คน ใน Blend ในระยะแรกนี้ 
  • สร้างเพลย์ลิสต์ Blend ได้ถึง 10 คน ก่อนหน้านี้ผู้ใช้สามารถรวบรวมเพลย์ลิสต์กับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวได้ครั้งละหนึ่งคน แต่เริ่มตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้จะสามารถขยายผู้ร่วมสร้างเพลย์ลิสต์ Blend ได้ถึง 10 คนในกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนนักดนตรี เพื่อนสนิท หรือครอบครัวที่เลือกเอง
Spotify ฟีเจอร์ Blend 

เชื่อมต่อกับดนตรีอย่างลึกซึ้ง

Spotify Blend ซึ่งเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2564 ได้รวมความสามารถในการให้บริการเฉพาะบุคคลของแพลตฟอร์มและฟังก์ชันการสร้างเพลย์ลิสต์ที่ร่วมกันเข้าไว้ในหนึ่งเพลย์ลิสต์เดียวที่ดีที่สุด ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ ค้นพบ และสร้างความผูกพันกับเพลงที่พวกเขาชื่นชอบได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้ฟรีและผู้ใช้พรีเมียมผู้รักเสียงเพลงสามารถสร้างเพลย์ลิสต์ส่วนตัวได้ในสามขั้นตอนง่ายๆ –

  1. สร้าง + เชิญ (Create + Invite): เพียงค้นหา “ผสมผสาน (Blend)” ภายในแท็บ “ค้นหา” บน Spotify จากนั้นแตะ “เชิญ” เพื่อเลือกคนที่จะ Blend ด้วย
  2. ผสมผสาน (Blend): เมื่อเพื่อนของคุณยอมรับคำเชิญแล้ว Spotify จะสร้างเพลย์ลิสต์ Blend ของคุณ ซึ่งจะรวมเพลงและคำแนะนำที่สะท้อนถึงความชอบและรสนิยมทางดนตรีของทุกคน คุณยังสามารถดูได้แม้กระทั่งว่าเพลงไหนถูกเพิ่มให้เพื่อนคนไหน
  3. ฟัง + แชร์ (Listen + Share): หลังจากที่ทุกคนเข้าร่วมเพลย์ลิสต์ที่ทำงานร่วมกันแล้ว คุณและเพื่อนๆ จะได้รับการ์ดแชร์แบบเฉพาะที่คุณสามารถใช้เพื่อนำไปเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย

ให้แฟนๆได้ใกล้ชิดกับศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบมากขึ้น

ผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อกับศิลปินคนโปรดอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น สามารถสร้างเพลย์ลิสต์ Blend กับศิลปินชั้นนำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงBTSAB6IXCharli XCXKacey MusgravesLauvMegan Thee StallionMimi WebbTai VerdesXamãCamiloDiploAngèleBadshahKim LoaizaCROBenjamin Ingrosso และ Bennett Coast.

ในการเริ่มต้น Blend เพียงคลิกที่ลิงก์ด้านบนและเพลย์ลิสต์จะถูกสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ โดยผู้ใช้จะได้รับแชร์การ์ดที่แสดงความชอบในการฟังที่เกี่ยวโยงกับศิลปินและเพลงที่นำพวกเขาและไอดอลของพวกเขามารวมกัน สิ่งเหล่านี้สามารถถูกแชร์โดยตรงไปยัง Instagram, Facebook, Snapchat หรือ Twitter

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ Spotify For The Record ที่นี