Shazam

Shazam เปิดตัวฟีเจอร์ Concert Discovery พร้อมใช้งานทั่วโลกแล้ววันนี้

Shazam หนึ่งในแอปดนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลกได้ เปิดตัวฟีเจอร์ คอนเสิร์ต Concert Discovery เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาการแสดงดนตรีสดและขยายโอกาสการเข้าถึงให้กับเหล่าศิลปินมากยิ่งขึ้น

เมื่อ Shazam เพลงใดก็ได้ หรือค้นหาเพลงในแอปหรือบนเว็บไซต์ของ Shazam ผู้ใช้ก็จะสามารถค้นหาข้อมูลคอนเสิร์ตและตั๋วที่มีจำหน่ายสำหรับการแสดงที่อยู่ในละแวกนั้น ผู้ใช้ยังสามารถเปิดหน้าศิลปินใน Shazam เพื่อดูวัน เวลา และสถานที่ของคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ แตะที่คอนเสิร์ตไหนก็ได้เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม แชร์รายละเอียดของงาน และเพิ่มอีเวนต์นั้นเข้าไปในปฏิทินของตนเอง โดยที่ประสบการณ์ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นอย่างไร้รอยต่อและปลอดภัย

“Shazam มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในนวัตกรรมด้านการค้นหาเพลงและการเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและแฟนๆ” Oliver Schusser รองประธานฝ่าย Apple Music และ Beats กล่าว “และการกลับมาของการแสดงดนตรีสด เราตื่นเต้นอย่างมากที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ Shazam เข้าถึงคอนเสิร์ตและทำให้เหล่าศิลปินเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นไปอีก”

Shazam Concert Discovery

สำหรับ Concert Discovery ฟีเจอร์ ใหม่ของ Shazam จะใช้ข้อมูลคอนเสิร์ตของ Bandsintown ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแนะนำอีเวนต์และการค้นพบศิลปินระดับโลกซึ่งให้บริการแฟนเพลงกว่า 68 ล้านคน รวมถึงศิลปิน ผู้จัดการ ค่ายเพลง และเอเยนต์จองกว่า 560,000 ราย 

“เมื่อการแสดงดนตรีสดกลับมาอีกครั้ง เราต้องการที่จะช่วยเหลือศิลปินให้การแสดงของพวกเขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น” Fabrice Sergent กรรมการผู้บริหารของ Bandsintown กล่าว “ความต้องการชมคอนเสิร์ตของแฟนเพลงเพิ่มขึ้นตามจำนวนงานแสดงสดจำนวนมากจากศิลปินที่กำลังทัวร์อยู่เช่นเดียวกัน”

ความตื่นเต้นของผู้ใช้กับฟีเจอร์การจดจำเพลงของ Shazam รวมถึงปุ่ม “Tap to Shazam” อันเป็นที่รู้จักกันดี, การควบคุม Music Recognition จาก Control Center, การ Shazam จากการแจ้งเตือนบน Android และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ Shazam เป็นที่นิยมทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้ ขณะนี้ Shazam มีผู้ใช้มากกว่า 225 ล้านคนต่อเดือน ที่ใช้บริการถามหาเพลงมากกว่า 1 พันล้านครั้งต่อเดือน และมากกว่า 5 หมื่นล้านครั้งตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมา ศิลปิน แฟนๆ และอุตสาหกรรมเพลงทั่วโลกได้ติดตามชาร์ตแนวต่างๆ ของ Shazam ซึ่งสื่อถึงเทรนด์ของแนวดนตรีที่กำลังเป็นที่นิยมและแนวใหม่มาแรงทั่วโลก การคาดการณ์รายปีของ Shazam ยังเป็นตัวชี้วัดที่ดีว่าศิลปินคนไหนมีโอกาสที่จะเป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยปีที่แล้ว Shazam ได้เลือกศิลปินฮิปฮอปสัญชาติออสเตรเลีย Masked Wolf ว่าเป็น 1 ใน 5 ศิลปินที่น่าจับตามอง โดยเพลง “Astronaut In The Ocean” ของเขาถูก Shazam มากกว่า 12 ล้านครั้งและกลายเป็นเพลงที่ถูก Shazam มากที่สุดทั่วโลกของปี 2021
ความพร้อมในการให้บริการ

  • หน้าคอนเสิร์ตใหม่ของ Shazam พร้อมให้บริการแล้วบนแอป iOS และ Android และบน Shazam.com
  • ศิลปินสามารถใส่ข้อมูลทัวร์ของตัวเองใน Shazam ได้ผ่าน Bandsintown For Artists และสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานที่ไม่เหมือนใครของ Apple Music และ Shazam ได้ที่ Apple Music for Artists