Segway E110A สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า นั่งได้ 2 คน ชาร์จเต็มวิ่งได้ไกล 75 กม.

Segway Ninebot ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น E110A ในงานแถลงข่าวที่ผ่านมา พร้อมเผยว่าจะเปิดตัวสกู๊ตเตอร์มีที่ปั่นอย่าง Segway GT- และ P-series ภายในปี 2022 นี้ด้วย

Segway E110A เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มาพร้อมที่นั่งสำหรับ 2 คน รับน้ำหนักได้สูงสุด 230 กิโลกรัม พร้อมดีไซน์ที่สวยงามและสีสันที่หลากหลาย สามารถขับขี่ได้ที่ความเร็วสูงสุด 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ตัวสกู๊ตเตอร์มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 1.8kWh สามารถขับขี่ได้สูงสุดในระยะทางประมาณ 75 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ฮับ 1.1kW ที่ให้เอาต์พุตสูงสุด 1.5kW เหมาะสำหรับใช้ขับขี่ในตัวเมือง โดยสกู๊ตเตอร์ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 6 ชั่วโมงเพื่อให้ได้แบตเตอรี่เต็ม 100%

Segway E110A

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ยังมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา โดยตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 90 กิโลกรัม ทำให้ยังคงมีความโฉบเฉี่ยวและคล่องตัวสูงเหมือนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ของบริษัท แถมยังมาพร้อมตัวถังเก็บของสัมภาระขนาด 27 ลิตรด้วย

มาดูในส่วนของระบบไฟ LED ที่ทางบริษัทกล่าวว่าจะให้ทัศนวิสัยที่ค่อนข้างสูงสำหรับการขับขี่ในตอนกลางคืน และยังมีระบบติดตามตำแหน่งของสกู๊ตเตอร์เมื่อไม่ได้ใช้งานด้วย ซึ่งจะช่วยป้องกันในเรื่องของการถูกขโมยได้เป็นอย่างดี

Segway E110A มาพร้อมล้อยางแบบไม่มียางใน, ดิสก์เบรกหน้าและหลัง และการกันน้ำระดับ IPX5 รวมถึงการควบคุมผ่านกุญแจจากระยะไกล, ความสามารถในการปลดล็อกด้วยรหัสผ่าน และความปลอดภัยในด้านของแบตเตอรี่ด้วย

น่าเสียดายที่ทางบริษัทยังไม่ได้เผยราคาและวันวางจำหน่ายของ E110A ออกมาให้เราได้ทราบกัน แต่ทางบริษัทเผยว่าสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่นี้จะวางจำหน่ายถึง 200 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว

ที่มา gizmochina