Samsung ปิดตำนาน ไม่มี Galaxy Note อีกต่อไป มุ่งพัฒนา Galaxy S Ultra แทน

Samsung ได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการผลิต Galaxy Note Series อีกต่อไป เพราะผู้สืบทอดอย่าง Galaxy S22 Ultra นั้นได้รวบรวมข้อดีจาก Note ไว้หมดแล้ว และบริษัทจะใช้ Galaxy S Ultra รุ่นใหม่ ๆ เป็นรุ่นสืบทอดของ Galaxy Note ต่อไป

บริษัทเผยว่าการตัดสินใจยกเลิกรุ่น Note series นั้นมีมาสักพักแล้ว พร้อมยืนยันกับนักข่าวภายในงาน MWC 2022 ที่ผ่านมาว่า “ต่อไป Galaxy Note จะได้รับการเปิดตัวในชื่อ Galaxy S Ultra”

Galaxy Note 20 Ultra
Galaxy Note 20 Ultra

โดย Nirve ได้กล่าวเอาไว้ในรีวิวของเขาว่า Galaxy S22 Ultra นั้นเป็นการนำรุ่น Galaxy Note 20 และ Galaxy S21 Ultra มารวมกัน ด้วยการนำโมดูลกล้องขนาดใหญ่มารวมกับดีไซน์ของตัวเครื่อง และเพิ่มการรองรับปากกา S-Pen

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ Samsung ได้พยายามสร้างความแตกต่างระหว่าง Note series กับ Galaxy S series ก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มใกล้เคียงกันมากกขึ้นในรุ่น Galaxy S21 Ultra ที่เปิดตัวในปีที่แล้วและรองรับการใช้งานร่วมกับ S-Pen แต่ก็ยังต้องซื้อเคสเสริมเพื่อพกปากกา

 Galaxy S22 Ultra
Galaxy S22 Ultra

ดังนั้น Galaxy S22 Ultra ที่มาพร้อมช่องเสียบปากกา S-Pen จึงกลายมาเป็นผู้สืบทอดอย่างเป็นทางการของ Note series และรุ่น S Ultra อื่น ๆ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปด้วย

ที่มา xda-developers