samsung

Samsung ถูกแฮ็กเกอร์กลุ่มเดียวกับที่โจมตี NVIDIA ขโมยซอร์สโค้ดของอุปกรณ์ Galaxy

Samsung ออกมายืนยันแล้วว่า บริษัทถูกกลุ่มแฮ็กเกอร์ Lapsus$ กลุ่มเดียวกับที่ก่อนหน้านี้เพิ่งทำการแฮ็ก NVIDIA ไป โดยบริษัทถูกขโมยข้อมูลในส่วนของซอร์สโค้ดสำหรับอุปกรณ์ Galaxy

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ชื่อว่า Lapsus$ เพิ่งออกมาประกาศว่าพวกเขาเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการขโมยข้อมูลของทาง NVIDIA พร้อมกับแชร์ภาพหน้าจอของข้อมูลประมาณ 200GB ที่พวกเขาอ้างว่า เป็นข้อมูลที่ขโมยมาได้ ซึ่งในจำนวนนั้นมีซอร์สโค้ดที่ Samsung ใช้สำหรับการเข้ารหัสและการปลดล็อกไบโอเมตริกซ์บนอุปกรณ์ Galaxy อยู่ด้วย

Samsung Lapsus$

ล่าสุดซัมซุงได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “ไม่มีข้อมูลในส่วนของข้อมูลบุคคล ทั้งของพนักงานและของลูกค้าหลุดออกไปแน่นอน แต่ก็มีการละเมิดในส่วนของความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลภายในของบริษัท” ซึ่งก็ถือเป็นการยอมรับว่ามีข้อมูลของซัมซุงถูกขโมยออกไปจริง

บริษัทกล่าวว่าข้อมูลที่ถูกแฮ็กนั้นเป็นข้อมูลในส่วนของซอร์สโค้ดสำหรับอุปกรณ์ Galaxy ซึ่งบริษัทกล่าวว่าจะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อธุรกิจหรือลูกค้า และพวกเขาได้ใช้มาตรการเพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว เพื่อไม่ให้กระทบต่อบริการสำหรับลูกค้านั่นเอง

โดยก่อนหน้านี้ทาง Lapsus$ ได้เรียกร้องให้ NVIDIA ลบตัวจำกัดการขุด cryptocurrency ออกจาก GPU บางตัว และทำให้ไดรเวอร์สำหรับการ์ดจอเหล่านั้นกลายเป็นแบบโอเพ่นซอร์ส ก็คงต้องมารอดูกันว่าพวกเขาจะเรียกร้องอะไรจากทางซัมซุงจากการแฮ็กในครั้งนี้

ที่มา theverge