Panasonic

พานาโซนิค เปิดตัวโปรเจคเตอร์ ความสว่าง 50K ความละเอียด Real 4K

พานาโซนิค เปิดตัวโปรเจคเตอร์ ความสว่างสูง 50K จัด Projection Mapping โชว์ชุดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ รุกตลาดโปรเจคเตอร์รุ่นใหญ่ พร้อมประกาศศักยภาพความละเอียดระดับ Real 4K

พานาโซนิค จัดงาน เปิดตัวโปรเจคเตอร์ ความสว่างสูงถึง 50K ครั้งแรกในประเทศไทย “Panasonic Projector 50K The Illumination of Life” รุกตลาดโปรเจคเตอร์รุ่นใหญ่ พร้อมประกาศศักยภาพความละเอียดระดับ Real 4K จัด Projection Mapping ณ อาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หวังเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการสร้างแลนด์มาร์คใหม่ๆ ดึงลูกค้ากลุ่มองค์กรเน้นการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีโปรเจคเจอร์เพื่อรองรับธุรกิจด้านความบันเทิง และส่งเสริมการสื่อสารองค์กร

พานาโซนิค เปิดตัวโปรเจคเตอร์ 50K

มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ พานาโซนิคพร้อมขับเคลื่อนด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระดับสูง เน้นตอบโจทย์คุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและตอบสนองทุกความต้องการทั้งในองค์กรธุรกิจและภาครัฐ

โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ที่ปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีให้รองรับการทำคอนเทนต์ในรูปแบบที่หลากหลายและต้องการความตื่นตา เพราะฉะนั้นโปรเจคเตอร์ควรมีศักยภาพมากพอ เพื่อที่จะรองรับความครีเอทีฟเหล่านั้นได้อย่างไม่มีข้อจำกัด และที่สำคัญในการจัดงานครั้งนี้

นอกจากจะเป็นการนำเสนอศักยภาพเทคโนโลยีของโปรเจคเตอร์พานาโซนิคแล้ว ยังถือเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ตื่นตาตื่นใจ พร้อมกับผ่อนคลายไปกับความสวยงามของศิลปะที่เราได้ตั้งใจนำมาถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงถึง 50,000 ลูเมน เป็นครั้งแรกใจกลางเมืองกรุงเทพฯ”

มร.ฮิซาคาสึ มาเอดะ ผู้อำนวยการส่วนการขายและการตลาด ผลิตภัณฑ์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงของพานาโซนิคยังคงเป็นผู้นำในตลาดพรีเมี่ยมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2564 สำหรับประเทศไทยผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรเจคเตอร์พานาโซนิคมีการเติบโตถึง 16 % จากปีที่แล้ว และในกลุ่มความสว่างสูงมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 60 % ซึ่งถือเป็นอันดับ 1 ในไทย จะเห็นได้ว่าพานาโซนิคคือผู้นำด้านโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงโดยแท้จริง เราจึงมุ่งมั่นที่จะทำตลาดในกลุ่มโปรเจคเตอร์ความสว่างสูงอย่างต่อเนื่อง

และมีแผนที่จะผลักดันโปรเจคเตอร์ใหม่ที่ให้ความสว่างสูงถึง 50,000 ลูเมน รุ่น PT-RQ50K นี้ ด้วยการทำการตลาดควบคู่ไปกับตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพทั้งในเรื่องของการออกแบบคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อนำเสนอศักยภาพของโปรเจคเตอร์ของเราไปสู่สายตากลุ่มลูกค้าทั่วไป

ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดในปี 2565 นี้ ยังคงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มธุรกิจด้านความบันเทิง กลุ่มให้เช่า และงานอีเว้นท์ต่างๆ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชนต่างๆ เพื่อสามารถนำมาใช้ในงานใหญ่ๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ Mapping บนอาคารเพื่อนำเสนอคอนเทนต์หรือส่งเสริมการสื่อสารองค์กรการแสดงโชว์ แสง สี เสียง ตลอดจนเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยสร้างสีสันให้กับสถานที่ต่างๆ สามารถเป็นตัวช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดได้”

พานาโซนิค เปิดตัวโปรเจคเตอร์ 50K

ซึ่งการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ Panasonic Projector 50K The Illumination of Life นี้นอกจากจะเป็นโชว์ศักยภาพโปรเจคเตอร์ใหม่ที่ให้ความสว่างสูงถึง 50,000 ลูเมน ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี 3 Chip DLP ให้ความคมชัดสูงถึงระดับ Real 4K ได้รับมาตรฐานระดับโลก ว่าแสดงสีสันได้ถูกต้องสมจริง

ใช้งานได้ยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเปลี่ยนหลอดภาพด้วยแหล่งกำเนิดแสง laser light source สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ เพื่อรองรับระยะฉายที่หลากหลายแล้ว ยังได้มีการโชว์เทคโนโลยีการ Blending ที่สมบูรณ์แบบที่สุดด้วยโปรเจคเตอร์รุ่น PT-RZ34K ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 30,000 ลูเมนถึง 2 ตัว ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์

โดยอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ ในชื่อชุดการแสดง ‘Journey of Panasonic illumination Show’ นำเสนอเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความตั้งใจและความมุ่งมั่นในให้การเดินทางของพานาโซนิค ที่สามารถฝ่าฟันทุก สถานการณ์ทั้งดีและร้ายมาได้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 104 ปี ทั้งยังมีการแสดง Performance Arts จากกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพมาร่วมสร้างสีสันด้วย

พานาโซนิค เปิดตัวโปรเจคเตอร์ 50K

“สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือในการจัดงานในครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ให้เราได้โชว์การฉายโปรเจคเตอร์ไปบนผนังของตึก และมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่ได้จัดการแสดงอันสวยงามมาร่วมนำเสนอในงานนี้ เพื่อเป็นการให้คำมั่นว่า ‘พานาโซนิค’ พร้อมอยู่เคียงข้าง และส่งมอบเทคโนโลยีสร้างความสุขให้กับคนไทยเสมอมา เพราะ ประเทศไทย คือบ้านหลังที่สองของเรา”  

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแสดงประสิทธิภาพอันไร้ขีดจำกัดของโปรเจคเตอร์พานาโซนิค ผ่านการแสดง Projection Mapping “Journey of Panasonic Illumination Show” สะท้อนแนวคิด A Better Life, A Better World ของพานาโซนิค ด้วยโปรเจคเตอร์ที่มีความสว่างถึง 50,000 ลูเมน ความละเอียด Real 4K เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้ตั้งแต่วันที่ 8 -13 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 ถึง 21.00 น. ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ชั้น 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ