Spotify

NMIXX เกิร์ลกรุ๊ปดาวรุ่งจาก JYP นั่งแท่นศิลปิน RADAR Korea บน Spotify

ศิลปินเด่น “NMIXX” เกิร์ลกรุ๊ปดาวรุ่งจาก JYP นั่งแท่นศิลปิน RADAR Korea บน Spotify เป็นศิลปินรายแรกของ RADAR KOREA ในปีนี้

ฟีเจอร์ RADAR ของ Spotify เป็นโครงการสนับสนุนศิลปินเพื่อช่วยแนะนำศิลปินหน้าใหม่ให้ผู้ฟังทั่วโลกได้รู้จัก และในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 Spotify ก็มีความภูมิใจที่ได้ประกาศให้ NMIXX เกิร์ลกรุ๊ปวงล่าสุดจาก JYP Entertainment เป็นศิลปินรายแรกของ RADAR KOREA ในปีนี้

NMIXX ซึ่งมีสมาชิก 7 คน ได้แก่ LILY, HAEWON, SULLYOON, JINNI, BAE, JIWOO และ KYUJIN เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยปล่อยซิงเกิล “AD MARE” พร้อมเพลงโปรโมตที่ชื่อว่า “O.O.” และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนศิลปิน Spotify จึงมีแผนจะทำแคมเปญการตลาดในระดับโลกให้กับ NMIXX พร้อมให้พวกเธอได้ทำ Spotify Singles ซึ่งเป็นโอกาสให้ศิลปินนำเพลงเดิมมาบันทึกเสียงใหม่ หรือคัพเวอร์เพลงในรูปแบบใหม่

“เนื่องจากเราเตรียมตัวกันมานานมาก เราก็เลยตื่นเต้นกันมากค่ะที่จะได้แบ่งปันเพลงของเราให้ผู้ฟังและแฟนๆ อีกจำนวนมากทั่วโลก ผ่านโครงการ RADAR ของ Spotify” HAEWON หัวหน้าวง NMIXX กล่าว “เราหวังว่าจะได้เติบโตเป็นหนึ่งในวง K-pop ระดับโลกด้วยการสนับสนุนของ Spotify ค่ะ”

ค้นพบเพลงไทยป็อปใหม่ๆ ที่ฮอตที่สุดขณะนี้ได้ในเพลย์ลิสต์ T-Pop Now

NMIXX RADAR KOREA Spotify

กระแสนิยมไทยป็อปกำลังมาแรงขึ้นทุกขณะในแวดวงแฟนเพลงไทย – จนก้าวขึ้นเป็นประเภทที่มียอดสตรีมสูงสุดในประเทศ Spotify จึงได้รับแรงกระตุ้นให้เดินหน้าสนับสนุนศิลปินไทย โดยการเขย่าเพลย์ลิสต์เพลงไทยป็อปที่ Spotify เคยคัดเลือกไว้ใหม่ จนได้มาเป็นเพลย์ลิสต์ T-Pop Now

เพลย์ลิสต์ T-Pop Now ได้รับการออกแบบและอัปเดตเป็นรายสัปดาห์โดยทีมงานมืออาชีพด้านเพลงของ Spotify โดยจะเป็นเพลย์ลิสต์ที่คุณจะกดเข้าไปเพื่อค้นหาและฟังเพลงจากศิลปินไทยป็อปที่ใหม่ล่าสุดและมาแรงที่สุดในขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็น PP Krit, MILLI, Ink Waruntorn, URBOYTJ หรือใครที่คุณนึกออก เราก็มีพร้อมทั้งหมด! ภาพปกเพลย์ลิสต์นี้ของ Spotify ก็จะเปลี่ยนเป็นศิลปินไทยใหม่ๆ ไปทุกสัปดาห์ เพื่อให้ศิลปินไทยได้เฉิดฉายบนเวทีโลก ตามไปฟังกันได้แล้วที่ T-Pop Now

New Release: ปล่อยของ

Coldplay ปล่อยสองเพลงใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟภายใต้ Spotify Singles

NMIXX RADAR KOREA Spotify

Coldplay วงร็อกขวัญอังกฤษขวัญใจแฟนๆ ปล่อยเพลงใหม่ 2 เพลงให้กับ Spotify Singles (เพลงออริจินัลและเพลงคัพเวอร์เวอร์ชั่นพิเศษของ Spotify ที่ศิลปินได้มาบันทึกเสียงใหม่ใน Spotify Studios หลายแห่ง)

Let Somebody Go: ซิงเกิลปัจจุบันที่ออกร่วมกับ Selena Gomez แต่มาในเวอร์ชันอะคูสติกที่เบาขึ้นและฟังง่ายขึ้น
Day ‘N’ Nite: เพลงสุดไอคอนิกของ Kid Cudi ที่ Coldplay นำมาตีความใหม่ให้สนุกสนาน คัฟเวอร์ให้มีจังหวะ ใช้ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะพลิกโฉมใหม่ให้กับเพลงฮิตเมื่อปี 2008 ได้อย่างแน่นอน
เมื่อถามถึง Spotify Singles ของวง Coldplay ทางด้าน Chris Martin ก็กล่าวว่า “ผมรักเสียงของเซเลนามาโดยตลอดเลยครับ ตอนที่ได้เพลง Let Somebody Go มา ผมรู้สึกเลยว่าเธอคือคนเดียวที่ผมจะร้องเพลงนี้ด้วย” และสำหรับเพลง Day ‘N’ Nite Chris Martin ระบุว่า “ผมตกหลุมรักเพลงนี้ตั้งแต่ปล่อยออกมา และตอนนี้ผมก็ยังรัก รัก รักมากอยู่ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมคิดว่าเราอัดเวอร์ชั่นคัพเวอร์กันในเวลาที่เหมาะสมมากจริงๆ เพราะในหัวผมมีเวอร์ชั่นที่ต่างออกไปจากเพลงต้นฉบับอยู่ ซึ่งหวังว่ามันจะไปตอกย้ำให้เห็นว่าเพลงต้นฉบับนั้นยอดเยี่ยมแค่ไหน”

Bite-sized Highlights: เรื่องเด่นรายทาง

NMIXX RADAR KOREA Spotify

เปิดตัวอีกครั้งกับเพลย์ลิสต์ระดับโลก K-Pop On!

Spotify เปิดตัวเพลย์ลิสต์เคป็อปยอดนิยมใหม่อีกครั้งกับ K-Pop ON! () สืบเนื่องจากสถิติการฟังเพลงเคป็อปบน Spotify ที่เติบโตถึง 230% นับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา Spotify จึงต้องการจะพลิกโฉมเพลย์ลิสต์ใหม่ ยกระดับประสบการณ์การฟังและการค้นพบเพลงใหม่ๆ ให้กับแฟนเคป็อป พร้อมโปรโมตทั้งศิลปินเคป็อปหน้าใหม่และศิลปินที่โด่งดังอยู่แล้ว

ติดตามฟังเพลงเคป็อปสุดโปรดของ BTS, TWICE, TREASURE, NMIXX, TAEYEON รวมทั้งศิลปินหน้าใหม่และศิลปินระดับตำนานอื่นๆ ได้แล้วที่ K-Pop ON! (온)

NMIXX RADAR KOREA Spotify

ครบรอบ 1 ปี EQUAL: ศิลปินหญิงไทยเติบโต 41%

เดือนมีนาคมนี้ Spotify เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 1 ปีโครงการ EQUAL ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมให้กับผู้หญิงในอุตสาหกรรมดนตรี เพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand ทำให้คนได้รู้จักเพลงใหม่ๆ จากศิลปินหญิงไทยจำนวนมากตลอดปีที่ผ่านมา ยอดการฟังศิลปินที่อยู่ในเพลย์ลิสต์นี้เติบโต 41% ในปี 2021 ปัจจุบันศิลปินหญิงไทยมีผลงานติดชาร์ตเพลง Top 200 ประจำปีของประเทศไทยเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 นอกจากนี้ ศิลปินหญิงไทยยังครองสัดส่วนการสตรีมเพลงทั้งหมดบน Spotify ในไทยอยู่ถึง 1 ใน 3 เช่นกัน

เข้าไปฟังเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand เพื่อสนับสนุนศิลปินหญิงไทยและส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในโลกของเสียงเพลงกันได้เลย

NMIXX RADAR KOREA Spotify

แสดงออกถึงตัวตนผ่านเนื้อเพลง

หลายครั้งที่เราไม่สามารถสรรหาถ้อยคำมาบรรยายความรู้สึกได้ตรงใจ บางทีคำตอบอาจอยู่ในเนื้อเพลงก็เป็นได้! ฟีเจอร์ Lyrics ของ Spotify ทำให้เนื้อเพลงมีชีวิต ด้วยการมอบประสบการณ์แบบอินเตอร์แอคทีฟและสามารถแชร์ต่อได้ โดยให้แฟนๆ ได้ดื่มด่ำกับเสียงเพลง อินไปกับศิลปินคนโปรดกันแบบสุดๆ และแชร์เนื้อเพลงท่อนที่โดนใจออกสู่สายตาเพื่อนๆ ในโซเชียลได้

สามารถใช้ฟีเจอร์ Lyrics บนแอปพลิเคชัน Spotify ได้แล้วในหน้า “Now Playing View” ของเพลงที่คุณเลือกฟัง จากนั้นแตะปุ่มแชร์ที่ด้านล่างของเนื้อเพลง

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Spotify แล้วไปลองกันได้เลย