Thai Book Fair

สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ จัดที่ สถานีกลางบางซื่อ  26 มีนาคม – 6 เมษายน 65 

สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ในปีนี้จัดขึ้นที่ สถานีกลางบางซื่อ ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม – วันพุธที่ 6 เมษายน 2565

หากใครคิดถึงกลิ่นอายของงานสัปดาห์หนังสือฯ ไม่ว่าจะเป็นการเดินเลือกหนังสือท่ามกลางบูธหนังสือมากมายที่มีแทบทุกสำนักพิมพ์ในประเทศไทยในงานเดียว การหยุดนั่งพักเปิดหนังสือที่เพิ่งซื้อมา ก่อนที่จะรวบรวมพลังแล้วเดินเลือกซื้อหนังสือต่อไป การนั่งฟังเวทีเสวนาที่นักเขียนมือใหม่และมือโปรถกกันในหัวข้อต่างๆ หรือจะเป็นการขอลายเซ็นนักเขียนในดวงใจที่แวะมาพูดคุยและเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ในงาน วันนี้…บรรยากาศเหล่านั้นจะกลับมาอีกครั้ง ให้คนรักการอ่านและประชาชนทุกคนได้มาเลือกสรรหนังสือเล่มโปรดทั้งไทยและนานาชาติ รวมถึงสัมผัสนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในวงการหนังสือด้วยกัน ในงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ในปีนี้จัดขึ้นที่ สถานีกลางบางซื่อ ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม – วันพุธที่ เมษายน 2565 อัดแน่นความรู้เพื่ออนาคตด้วยบูธจากสำนักพิมพ์ต่างๆ กว่า 208 ราย รวมกว่า 583 บูธ โดยแบ่งเป็น 6 โซนประเภทหนังสือ ได้แก่ 1.โซนหนังสือเด็กและสื่อการศึกษา 2.โซนหนังสือการศึกษา 3.โซนหนังสือต่างประเทศ 4.โซนหนังสือเก่า 5.โซน Book Wonderland (หนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น) 6.โซนหนังสือทั่วไป  

สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ สถานีกลางบางซื่อ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมและนิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้ภายในงานที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการ 125 ปี รถไฟไทย ที่รวบรวมประวัติศาสตร์การเดินทางสู่อนาคตของรถไฟไทยตลอด 125 ปี, นิทรรศการหนังสือดีเด่น ประจำปี 2565, นิทรรศการก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 รางวัลพานแว่นฟ้า วรรณกรรมการเมืองเพื่อพัฒนาประชาธิปไตย, กิจกรรมโครงการ ๑ อ่านล้านตื่น, กิจกรรมเสวนาและอบรมต่างๆ ที่น่าสนใจ เป็นต้น  

และเป็นครั้งแรกของงานสัปดาห์หนังสือในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้เก็บ NFT หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นรูปภาพศิลปะจาก “มุนิน” ศิลปินนักวาดภาพชาวไทยชื่อดังที่มีเพียง 25,000 ชิ้น 5 แบบ พร้อมด้วย ไอเท็มลับ NFT ชิ้นที่ 6 (จำนวนจำกัด) ที่มีให้กับผู้ที่สะสมครบทั้ง 5 แบบมาเลือกเก็บสะสมตลอด 12 วันภายในงาน

ไปอ่านอนาคตกันที่งาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ณ สถานีกลางบางซื่อ ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม – วันพุธที่ เมษายน 2565 เวลา 10.00 – 21.00 น. (วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม เปิดให้เข้างานเวลา 17.00-21.00 น.ติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ภายในงานได้ที่ Facebook https://www.facebook.com/bookthai หรือ Website https://thailandbookfair.com/