Netflix เข้าซื้อกิจการสตูดิโอ Next Games ที่พัฒนาเกมมือถือ Stranger Things

Netflix ได้ทำข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการ Next Games ในข้อตกลงมูลค่า 65 ล้านยูโร (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) ซึ่งกระบวนการ คาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2022

Next Games ก่อตั้งในปี 2013 นำโดย Teemu Huuhtanen ซีอีโอคนปัจจุบัน บริษัทนี้เป็นสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังเกมมือถืออย่าง Stranger Things: Puzzle Tales , The Walking Dead: Our World และ The Walking Dead: No Man’s Land

ภายในช่วงสิ้นปี 2021 บริษัท Next Games มีพนักงานประมาณ 120 คน รายงานยอดขายของปี 2020 อยู่ที่ 27.2 ล้านยูโร โดยที่ 95% ของรายได้มาจาก in-game purchase หรือการจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมหรือสิ่งต่างๆ ในเกม

Stranger Things: Puzzle Tales

Next Games มีทีมผู้บริหารที่เก่ง คร่ำหวอดในวงการเกมมือถือจากแฟรนไชส์ซีรีส์ดัง และความสามารถในการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม เราตื่นเต้นที่ Next Games จะเข้าร่วมกับ Netflix เพื่อเพิ่มและขยับขยายศักยภาพของสตูดิโอพัฒนาเกมให้กับเรา

เราเพิ่งเริ่มต้นเรื่องเกม ผมมั่นใจว่าเมื่อ Netflix รวมกับ Next Games แล้ว เราจะสามารถสร้างพอร์ตโฟลิโอของเกมระดับโลกที่ทำให้สมาชิกทั่วโลกของเราพึงพอใจ

Michael Verdu รองประธานฝ่ายเกมของ Netflix กล่าวในการแถลงข่าว

Teemu Huuhtanen ซีอีโอของ Next Games กล่าวเสริมว่า การผนึกกำลังเข้ากับบริการสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Netflix จะมอบโอกาสในการวางกลยุทธ์ของ Next Games ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างประสบการณ์แบบอินเทอร์แอกทีฟให้กับคนทั้งโลกได้สนุกและเพลินไปกับมัน

ที่มา : GEMATSU