JobsDB

มหกรรมหางานออนไลน์ JobsDB รวมตำแหน่งงาน Tech ไอที กว่า 1,000 ตำแหน่ง 

เตรียมเรซูเม่ให้พร้อม! JobsDB จัดงาน Asia’s Biggest Virtual Career Fair มหกรรมหางานออนไลน์ รวมตำแหน่งงาน Tech และไอที กว่า 1,000 ตำแหน่ง จากยูนิคอร์นและองค์กรสายเทคชั้นนำทั้งไทยและเทศ

ซีค เอเชีย (SEEK Asia), บริษัทเจ้าของแพลตฟอร์มหางานชั้นนำอย่าง จ๊อบสตรีท (JobStreet) และ จ๊อบส์ดีบี (JobsDB) และถือหุ้นใน จ๊อบโคเรีย (JobKorea) และ บีดีจ๊อบส์ (BDJobs) ในบังกลาเทศ เตรียมจัด Asia’s Biggest Virtual Career Fair มหกรรมหางานออนไลน์ สายเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายใต้แคมเปญ “Let’s Get To Work” 

แคมเปญที่ผลักดันและสนับสนุนการจ้างงานในตลาดแรงงานตลอดมา โดยการจัดงานในครั้งนี้มุ่งหวังเป็นสื่อกลางเชื่อมต่อระหว่างโอกาสงานในสายเทคและดิจิทัลหลายพันตำแหน่งและผู้หางานหลายแสนคน มหกรรมจัดหางานออนไลน์สายเทคโนโลยีจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2565 โดยจะรวบรวมผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีชั้นนำ ทั้งบริษัทสตาร์ทอัพ และยูนิคอร์น 

ตลอดจนบริษัทข้ามชาติ (MNCs) จากทั้งในและต่างประเทศ อาทิ Lazada, GoJek, Carousell, Grab, Foodpanda ฯลฯ มาไว้ในงานซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เพื่อรองรับเทรนด์การปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลในปัจจุบัน ผู้ประสงค์เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมงานได้สะดวกผ่านแพลตฟอร์มที่รองรับทั้งระบบมือถือและหน้าจอคอมพิวเตอร์ พร้อมกัน 6 ประเทศ ทั้ง ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และฮ่องกง 

ผู้หางานและผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมงานครั้งนี้ได้แบบเรียลไทม์ โดยสามารถสอบถามข้อมูลผ่าน Live Chat และสัมภาษณ์งานออนไลน์ได้ทันทีภายในงาน อีกทั้งยังมีฟังก์ชันเสริมเพื่อการหางานที่ใช่ (career tools) ช่วยให้ข้อมูลผู้หางานที่มองหาอินไซต์เกี่ยวกับตำแหน่งงานใหม่ ๆ รวมถึงค่าตอบแทนในบริษัทเทคโนโลยี 

นอกจากนี้ ยังมีสัมมนาออนไลน์ จากตัวแทนบริษัทชั้นนำในแวดวงธุรกิจไอที ที่จะมาร่วมแบ่งปันข้อมูล พร้อมเปิดมุมมองใหม่ ๆ ทั้งเทรนด์ที่กำลังมาแรง รวมไปถึงอินไซต์ลักษณะงานสายเทคและไอทีที่น่าสนใจ หรือหากสนใจขอคำแนะนำแนวทางการเขียนเรซูเม่ สามารถเข้าร่วมฟังจากกูรูภายในงานเพื่อติดอาวุธ เรียนรู้เทคนิคที่ผู้หางานสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และพิชิตใจผู้สัมภาษณ์ ได้อีกด้วย 

เจน ครูซ-วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีค เอเชีย กล่าวว่า “ในขณะที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีมีอัตราการย้ายงาน (turnover) ที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอื่น 

อย่างไรก็ตาม เราสังเกตเห็นว่า การหมุนเวียนดังกล่าวถือเป็นประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ ของเหล่านักศึกษาจบใหม่และผู้ที่มองหางานใหม่ที่ท้าทายกว่าเดิม ซีค เอเชีย จึงจัดงาน Asia’s Biggest Virtual Career Fair ขึ้นเพื่อช่วยทั้งผู้ประกอบการในภูมิภาคและผู้หางาน ให้ได้บุคลากรและงานที่ตรงกับสิ่งที่กำลังมองหา ทั้งนี้ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด หลาย ๆ องค์กรเริ่มมีการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้นเพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับหลาย ๆ องค์กรเพื่อแนะแนว พร้อมอำนวยความสะดวกในส่วนของบุคลากร การจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็น ตลอดจนการดำเนินงานตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อช่วยองค์กรเหล่านี้ในการปรับตัวเป็นองค์กรยุคดิจิทัลได้สำเร็จ“ 

ปีเตอร์ บิโธส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีค เอเชีย กล่าวว่า “ซีค เอเชีย ตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะก้าวข้ามไปอีกขั้นกับแคมเปญ Let’s Get To Work เราภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำหลาย ๆ บริษัทของภูมิภาคเอเชีย และได้ก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มจัดหาบุคลากรคุณภาพให้กับผู้ประกอบการเหล่านี้ เราตั้งใจจัดงาน Asia’s Biggest Virtual Career Fair ครั้งนี้ในรูปแบบที่ง่ายและสะดวกสบายแก่ผู้ร่วมงานมากยิ่งขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้หางานได้มีโอกาสทำความรู้จักกันผ่านบทสนทนาที่นำไปสู่โอกาสงานที่อาจเปลี่ยนชีวิตคุณ ที่ซีค เอเชีย เราคือแพลตฟอร์มหางานชั้นนำที่เป็นผู้นำในการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมสรรพด้วยเทคโนโลยี AI ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมถึง 6 เท่าในการช่วยให้ผู้หางานได้เจอกับงานที่ใช่ เราตื่นเต้นที่จะดำเนินแผนการต่าง ๆ ภายใต้แคมเปญ Let’s Get To Work และช่วยผู้ประกอบการและผู้หางานเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ” 

จากผลสำรวจ รายงานเงินเดือนปี 2565 พบว่า ในประเทศไทย ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์/ไอที (Computer/IT) มีการประกาศรับสมัครงานสูงสุดมากกว่า 12,200 ตำแหน่ง และ สายงานไอที (IT) ยังเป็นสายงานที่ค่าตอบแทนมีการเพิ่มขึ้นสูงที่สุด โดยปรับขึ้นมากถึง 41 % จากปีก่อน สะท้อนการขยายตัวอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมจากการปรับตัวของหลาย ๆ องค์กรจากสถานการณ์โควิด-19  ที่มีการพัฒนาระบบดำเนินการภายในองค์กร และประยุกต์นำอุปกรณ์และเทคโนโลยีสารสนเทศต่าง ๆ เข้ามาใช้เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น เพื่อรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภค   

คุณดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย)  กล่าวว่า “ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์โควิด-19 หลาย ๆ ธุรกิจได้มีการปรับตัวดำเนินธุรกิจในรูปแบบออนไลน์ จ๊อบส์ดีบี ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ปรับตัวเช่นเดียวกัน โดยเราจัดงาน Virtual Career Fair ขึ้นหลายครั้งในปีที่ผ่าน ๆ มา และได้รับการสนับสนุนจากทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยครั้งนี้พิเศษและยิ่งใหญ่กว่าที่เคย เพราะจ๊อบส์ดีบีได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการในธุรกิจเทคโนโลยี รวบรวมตำแหน่งงานมากว่า 1,000 ตำแหน่ง เพื่อสนับสนุนการจ้างงานในสายเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้น ผ่านการโฆษณาควบคู่กับการให้ความรู้เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้หางานจากทั้ง 6 ประเทศ ในเครือ SEEK Asia เข้าร่วมงานในครั้งนี้พร้อมกัน ซึ่งถือเป็นประตูสู่โอกาสใหม่ ๆ ที่ผู้ประกอบการสามารถเสาะหาและเข้าถึงผู้หางานมากความสามารถจากนานาประเทศ ในขณะที่ ผู้หางานมีโอกาสสมัครงานกับบริษัทต่างชาติที่เข้าร่วมงานในรูปแบบที่สะดวกและรวดเร็วกว่าที่เคย ทั้งนี้ เพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุดในฐานะแพลตฟอร์มหางานชั้นนำที่ต้องการเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการและผู้หางาน เพื่อให้เกิดการจ้างงานในที่สุด” 

JobsDB มหกรรมหางานออนไลน์

สำหรับในประเทศไทย ไฮไลท์สำคัญที่คนหางานสายเทคและไอทีไม่ควรพลาด ได้แก่ กิจกรรมสตรีมมิงของเหล่ากูรูและผู้บริหารในแวดวงสายเทคโนโลยีและไอทีที่จะมาเล่าข้อมูลเชิงลึก พร้อมเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ทั้งเทรนด์ที่กำลังมาแรงในงานสายเทคและไอทีที่น่าสนใจในภูมิภาคเอเชีย โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมได้ผ่านเพจ JobsDB Thailand โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ 

วันที่ 7 มีนาคม 2565 (สตรีมมิ่งพิเศษก่อนเริ่มงาน)
หัวข้อ“เด็ดโดนใจ! โลกเปลี่ยนไป สมัครงานอย่างไร ถึงโดนใจ HR”
โดย คุณหนุ่ม – ปณัสย์ ลิมปกาญจน์ และ คุณนอ – นรเศรษฐ์ ปรัชญากร Co-Founder เพจ The Hunters เรารู้ คุณรู้ 

  • วันที่ 9 มีนาคม 2565
    หัวข้อจับตาให้ดี! เทรนด์เทคโนโลยีมาแรงแห่งปี 2022”
    โดย คุณชานนท์ ไตรสิงห์ Senior Software Engineer, Venture Builder Team บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด 
  • วันที่ 10 มีนาคม 2565
    หัวข้อส่องโลกเสมือนจริง เมื่อ Metaverse มา คนทำงานต้องปรับทิศทางอย่างไร”
    โดย ดร.สุพจน์  ศรีนุตพงษ์  หัวหน้าส่วนงานการจัดการความรู้ด้านเทคนิค บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) 
  • วันที่ 11 มีนาคม 2565
    หัวข้อติดอาวุธทักษะ Digital เตรียมรับมือโลกใหม่ของคนทำงาน”
    โดย คุณโอม ศิวะดิตถ์ National Technology Officer บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อร่วมงานมหกรรม Virtual Career Fair สายเทคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ https://jobsdb.me/VCF3-Press