Hogwarts Legacy เกมแนว Open World ผจญภัยโลกพ่อมดใน ร.ร.ฮอกวอตส์

Hogwarts Legacy จะเปิดตัวบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, และ PC รวมไปถึงเครื่องเล่น Switch ที่ทาง Warner Bros. Games และผู้พัฒนา Avalanche Software เพิ่งประกาศเพิ่มเข้ามา พร้อมเผยวิดีโอเกมเพลย์อันใหม่ด้วย

Warner Bros. Games และผู้พัฒนา Avalanche Software ได้แชร์คลิปวิดีโอเกมเพลย์ความยาว 14 นาทีบน PlayStation 5 ภายในงาน State of Play ที่ผ่านมา ซึ่งเผยให้เห็นถึงระบบเกมและพื้นที่ต่าง ๆ ภายในเกม

คุณจะได้รับบทเป็นนักเรียนใหม่ภายในโรงเรียน Hogwarts ที่มีชื่อเสียง โดยที่คุณจะต้องค้นหาเบื้องหลังการกลับมาของเวทมนตร์ที่หายสาปสูญไป และหาว่าใครเป็นคนควบคุมเวทมนตร์และมีจุดมุ่งหมายที่จะทำร้ายเหล่าพ่อมดแม่มดทั้งหมดในโลก แน่นอนว่าคุณจะต้องต่อสู้และเก็บสะสมประสบการณ์จนกว่าจะแข็งแกร่งพอซะก่อน

Hogwarts Legacy

ภายในเกมยังคงอิงจากนิยายชื่อดัง โดยคุณจะมีตัวเลือกบ้านทั้ง 4 หลังอย่าง กริฟฟินดอร์, ฮัฟเฟิลพัฟ, เรเวนคลอและสลิธีริน หลังจากที่เลือกหอได้แล้วคุณจะได้พบกับเพื่อนร่วมห้อง รวมไปถึงการทำกิจกรรมในชั้นเรียนต่าง ๆ เช่น Charms, Defense Against the Dark Arts, Herbology และ Potions ราวกับว่าคุณได้เป็นนักเรียนของฮอกวอตส์จริง ๆ ด้วย

นอกจากคลาสเรียนคาถาต่าง ๆ แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงชุดอัปเกรด, ความสามารถพิเศษ และทักษะต่าง ๆ ที่จะช่วยพัฒนาตัวละครของคุณ รวมไปถึงการทำเควสเพื่อรับค่าประสบการณ์, อัพเกรดเวทมนตร์, พืช และปรุงยาเพื่อเพิ่มพลัง โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นในสไตล์ไหน เพื่อให้เหมาะกับตัวคุณมากที่สุด

Hogwarts Legacy

คุณยังสามารถเก็บของ, ซื้อของ หรือประดิษฐ์อุปกรณ์เวทมนตร์ด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มความสามารถในการโจมตีและป้องกันสำหรับใช้ในการต่อสู้ได้อีกด้วย

เรียกได้ว่ามักเกิ้ลทั้งหลายห้ามพลาดกับเกมนี้เลยทีเดียว โดยตัวเกมจะเปิดตัวบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, Switch และ PC ในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้

ที่มา gematsu