Google I/O 2022 ปีนี้ยังเป็นรูปแบบออนไลน์ ชมได้ฟรี 11-12 พ.ค. นี้!

Google ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจ ะมีการจัดงานประชุม I/O แบบออนไลน์ให้เข้าชมได้ฟรีอีกครั้ง โดยรอบนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2022 ถ่ายทอดสดจาก Shoreline Amphitheater เมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนียเหมือนเดิม

กูเกิ้ลได้เริ่มจัดงานประชุม I/O ประจำปีที่ Shoreline Amphitheater ในเมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ซึ่งก่อนหน้านั้นงานเคยถูกจัดขึ้นที่ Moscone Center ในซานฟรานซิสโก ก่อนที่จะถูกยกเลิกในปี 2020 จากเหตุระบาดของไวรัสโควิด-19

Google I/O

ล่าสุด Sundar Pichai ซีอีโอของกูเกิ้ลได้ออกมายืนยันแล้วว่า บริษัทจะทำการจัดงานประชุม I/O ประจำปีขึ้นอีกครั้ง โดยงานจะยังคงเป็นการประชุมแบบเสมือนจริง ซึ่งผู้เข้าชมสามารถรับชมแบบออนไลน์ได้ฟรี เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2022

แน่นอนว่าผู้ชมสดนั้นจะมีแค่พันธมิตรหลักของกูเกิล และพนักงานที่ได้รับการคัดเลือกแล้วเท่านั้น ซึ่งการจัดแบบออนไลน์ ก็เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ปัจจุบันยังไม่สงบ

ทางกูเกิลเน้นย้ำว่า งานนี้จะสามารถเข้าชมแบบออนไลน์ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และจะเปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนขอรับการเข้าชมในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ด้วย

ที่มา techspot