Garena

การีนา RoV เปิดตัว “วีรมัศยาไอริ” สกินไทย พร้อมคว้า มิน พีชญา เป็นพรีเซ็นเตอร์

กลับมาอีกครั้ง! การีนา RoV เปิดตัว “วีรมัศยาไอริ” สกินไทยใหม่ล่าสุด พร้อมคว้า มิน พีชญา นักแสดงสาวระดับแนวหน้ามาร่วมโปรโมทสกิน เป็นพรีเซ็นเตอร์

บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัว สกินใหม่ต้อนรับสงกรานต์ “วีรมัศยาไอริ” (The Siamese Betta Queen)  พร้อมดึงตัว มิน พีชญา วัฒนามนตรี นักแสดงสาวระดับแนวหน้ามาร่วมโปรโมทสกิน โดยสกิน “วีรมัศยาไอริ” ถูกพัฒนาจากผลงานการออกแบบของผู้ชนะเลิศโครงการประกวดออกแบบสกิน “RoV Design Contest 2021” ปีที่ 4 ซึ่ง บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้นร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในปี 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซปต์ ‘นักล่าแห่งสยาม’ เตรียมเปิดให้ผู้เล่นเกม Arena of Valor (RoV) ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นเจ้าของสกินดังกล่าวได้ในเดือนเมษายนนี้ ผ่านการร่วมกิจกรรมภายในเกมที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 3 – 24 เมษายนนี้ นับเป็นการแสดงความสามารถและความสร้างสรรค์ของคนไทยสู่สายตานานาชาติ 

สกิน “วีรมัศยาไอริ” (The Siamese Betta Queen) เป็นผลงานที่ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยเข้ากับตัวละครฮีโร่จากเกม Arena of Valor (RoV) ได้เป็นอย่างดี โดยตัวละครไอริ (Airi) นินจาสาว เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง มุ่งมั่น และมีความงดงาม อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องความคล่องตัว ทำให้เมื่อนำมาผสานเข้ากับปลากัด สัตว์น้ำประจำชาติ ที่ได้ชื่อว่าเป็นมัจฉานักสู้ผู้ล้ำค่าและสง่างามของประเทศไทยแล้วนั้น ยิ่งเสริมให้ความงดงามที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งของไอริโดดเด่นยิ่งขึ้น

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นอกจากความสวยงามของเครื่องแต่งกายตัวละครที่ดึงเอาความเป็นไทยมาผสมผสานแล้ว ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของซีรีย์สกินไทยที่สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเกม RoV ได้ นั่นก็คงหนีไม่พ้นพรีเซนเตอร์ของสกินไทยในแต่ละปี โดยปีนี้แน่นอนว่า การีนา (ประเทศไทย) จัดเต็มเหมือนเคย คว้าตัว มิน พีชญา วัฒนามนตรี นักแสดงแถวหน้ามากความสามารถ มาแปลงโฉม เปลี่ยนลุค เป็นพรีเซ็นเตอร์ สวมบทบาทเป็น “วีรมัศยาไอริ” พร้อมพากย์เสียงสกินในเกม เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทจากนางเอกหน้าหวานสู่วีรสตรีขวัญใจเกมเมอร์ได้อย่างลงตัว

นายสรวิศ โอภาพงพันธ์ ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขัน “RoV Design Contest 2021” ปีที่ 4 และเจ้าของผลงาน “วีรมัศยาไอริ” (The Siamese Betta Queen) ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการเข้าร่วมการประกวดและผลงานออกแบบในครั้งนี้ว่า “ผมมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักออกแบบที่มีผลงานในเวทีระดับโลก จึงหมั่นฝึกฝนตัวเองและได้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดตั้งแต่ปีแรกในการจัดการประกวด

โดยสกิน วีรมัศยาไอริ นั้นได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากปลากัดไทย ซึ่งเป็นนักล่าที่มีความสวยงามและความแกร่งอยู่ในตัว นอกจากนี้ยังแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านลวดลายกนกและผ้าคาดอกซึ่งเป็นเครื่องแต่งกายของวีรสตรีไทยสมัยโบราณ โดยรูปแบบของผ้าในชุดนี้จะมีลักษณะเป็นคลื่น ซึ่งออกแบบจากส่วนหางของปลากัด และมีการใช้สีดำและสีขาวเป็นสีหลักในองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งชุด ทรงผม และอาวุธ เพื่อสื่อถึงปลากัด 2 ตัวที่กำลังต่อสู้กัน นับเป็นการเพิ่มลูกเล่นและความน่าสนใจให้กับสกินมากขึ้น”

ศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ และ โฆษกกระทรวง การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า “ในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจด้านการพัฒนากำลังคนและส่งเสริมทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ได้เล็งเห็นว่าปัจจุบันทักษะทางด้านดิจิทัลถือเป็นทักษะสำคัญที่เยาวชนไทยควรได้รับการส่งเสริมและผลักดัน เราจึงได้ร่วมมือกับการีนา จัดการแข่งขัน RoV Design Contest 2021

เพื่อเปิดโอกาสให้น้อง ๆ เยาวชนไทยได้แสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ ซึ่งการแข่งขันนี้ต้องอาศัยทั้งความคิดสร้างสรรค์ทางด้านการออกแบบ การผสมผสานความเป็นไทยประยุกต์เข้ากับความเป็นดิจิทัล และที่สำคัญต้องมีความรู้และความเข้าใจในเครื่องมือและแพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นอย่างดี โดยผลงานการออกแบบของผู้ชนะจะถูกนำมาพัฒนาต่อและเผยแพร่ไปทั่วโลกผ่านเกม RoV ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก ทางกระทรวงฯ จึงมองว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ยุคใหม่หันมาสนใจการฝึกฝนและพัฒนาความสามารถของตนเองเพื่อไปสู่จุดหมายในอนาคต”

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวถึงการจัดโครงการ RoV Design Contest 2021 และการส่งเสริมความสามารถด้านดิจิทัลแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ว่า “โครงการ RoV Design Contest ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพและความสามารถของตนเอง

ผ่านการใช้ประโยชน์จากสื่อบันเทิงดิจิทัล (Digital Entertainment) อย่างเกมออนไลน์ ในการนำเสนอ ทำให้สามารถใส่จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ลงไปในงานออกแบบได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ความนิยมของสื่อบันเทิงดิจิทัลประเภทนี้ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ยังทำให้เกมกลายเป็นสื่อกลางที่สามารถแสดงให้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงศักยภาพของคนไทยและความสวยงามของศิลปวัฒนธรรมไทยไปพร้อม ๆ กัน”

“นอกจากนี้โครงการ RoV Design Contest ยังเป็นโครงการที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยเห็นถึงความเป็นไปได้ในการต่อยอดความชอบหรืองานอดิเรกไปสู่อาชีพในอนาคตได้ โดยที่ผ่านมาทางการีนา (ประเทศไทย) ได้ให้ความสำคัญกับการผลักดันทักษะทางด้านดิจิทัลของเยาวชนคนรุ่นใหม่มาโดยตลอด ผ่านการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตให้กับเยาวชนและครู รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ เพื่อต่อยอดสู่การบ่มเพาะแรงงานดิจิทัลที่พร้อมคว้าโอกาสจากการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตได้อย่างทันท่วงที” นายกฤตย์ กล่าวสริม

แฟน RoV ชาวไทย สามารถรับสกิน ‘วีรมัศยาไอริ’ (The Siamese Betta Queen)     สุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ฟรี เพียงทำภารกิจภายในเกมให้สำเร็จ โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในช่วง 3 – 24 เมษายน 2565 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัลมากมายภายในเกมให้ร่วมสนุก สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่เพจ Garena RoV Thailand