Elden Ring ขึ้นอันดับ 6 เกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด บน Steam

Elden Ring เกม RPG แนวดาร์กแฟนตาซีล่าสุดของ FromSoftware ขึ้นแท่นอันดับ 6 เกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดตลอดกาลบน Steam แซงหน้า New World เรียบร้อยแล้ว

เกมแนวแอ็กชัน RPG ของ FromSoftware นั้นเป็นที่รักและชื่นชอบของหลาย ๆ คนมาโดยตลอด ตั้งแต่เกมสุดฮิตอย่าง Dark Souls และ Sekiro: Shadows Die Twice ที่ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ เกมไปอย่างล้นหลาม

Elden Ring Stream

ล่าสุด Elden Ring เกม RPG แนวดาร์กแฟนตาซีเกมล่าสุดของ FromSoftware ก็ทำคะแนนได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่ หลังจากที่ตัวเกมเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา และจำนวนผู้เล่นของเกม Elden Ring นั้นก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว

ในที่สุด Elden Ring ก็ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 6 ของเกมที่มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam ด้วยสถิติผู้เล่นสูงกว่า 9.5 แสนคน ในขณะที่ New World และ Cyberpunk 2077 ตกมาอยู่ในอันดับ 7 และ 8 ด้วยยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด 9.1 และ 8.3 แสนคน

ซึ่งตัวเกมนั้นมียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดห่างจาก Counter-Strike: Global Offensive ราว ๆ 20,000 คนเท่านั้น โดย Counter-Strike มีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดอยู่ที่ราว ๆ 9.7 แสนคน

Elden Ring Stream

ดูเหมือนว่าเกม Elden Ring นั้นจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และดูจากการที่ตัวเกมเพิ่งเปิดตัวได้เพียง 1 สัปดาห์ นั่นแปลว่าเกมใหม่ของ FromSoftware นี้ยังมีโอกาสเติบโตไปได้อีกไกล แล้วก็หวังว่าทางผู้พัฒนาจะสามารถแก้ปัญหาบัคต่าง ๆ บน PC ได้สำเร็จ เพื่อให้ได้รับคะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้นในส่วนนี้ด้วย

Elden Ring วางจำหน่ายแล้วในราคา 60 ดอลลาร์ (1,990 บาท) ทั้งบน Xbox Series X|S, Xbox One, PS5, PS4 และ PC หากคุณเป็นแฟนตัวยงของเกม RPG ที่ยากและท้าทายอย่าง Dark Souls และ Sekiro: Shadows Die Twice เราขอแนะนำว่าอย่าพลาดเกมนี้เป็นอันขาด

ที่มา windowscentral