itch.io เปิดตัว Bundle for Ukraine รวมกว่า 1,000 เกม ในราคา 10$ รายได้ช่วยเหลือเหตุการณ์ในยูเครน

แพลตฟอร์มเกมอินดี้ itch.io ได้ออกมาเปิดตัว Bundle for Ukraine ใหม่ เพื่อบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ที่อาศัยอยู่ในยูเครนและได้รับผลกระทบจากสงคราม ที่มีการรวบรวมเกมกว่า 1,000 เกมในราคา 10 ดอลลาร์ (ราว ๆ 350 บาท)

อย่างที่เราทราบกันว่า หลายภาคส่วนจากทุกมุมโลก กำลังออกมารวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้ประสบภัยจากสงครามในยูเครน ซึ่งทางอุตสาหกรรมเกมเองก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นด้วย

itch.io เปิดตัว Bundle for Ukraine

ล่าสุดแพลตฟอร์มเกมอินดี้ itch.io ก็ได้ออกมาเปิดตัวแพ็กเกจบันเดิ้ลใหม่ ที่มีการรวบรวมเกมอินดี้ไว้มากกว่า 1,000 เกม จากผู้สร้างกว่า 700 คน ซึ่งมีวิดีโอเกมกว่า 600 เกม, เกม RPG อีก 300 เกม รวมไปถึงชุดเนื้อหา, หนังสือ, นิตยสาร, การ์ตูน, เพลงประกอบภาพยนตร์และเพลงอื่น ๆ อีกหลายสิบรายการด้วย

ทาง itch.io กล่าวว่ ามีเกมอินดี้มากกว่า 600 เกมในบันเดิ้ลไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน ดังนั้นคุณก็ไม่ต้องห่วงว่าจะมีเกมเก่า ๆ ที่คุณเคยเห็นหรือเคยเล่นมาก่อน แต่ก็มีการรวมเกมฮิตที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักอย่าง Superhot, Skatebird และ Celeste เอาไว้ด้วย

ตัวบันเดิ้ลจะวางจำหน่ายจนถึงวันที่ 18 มีนาคมนี้ ซึ่งในขณะนี้มียอดรายได้อยู่ที่ 1 ล้านดอลลาร์แล้ว โดยบริษัทเผยว่าจะทำการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล International Medical Corps ที่ให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์แก่ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ยากไร้ และอีกส่วนจะบริจาคให้กับ Voices of Children เพื่อช่วยรักษาเด็กๆ ที่ต้องเผชิญกับความน่ากลัวของสงครามและอาจมีอาการ PTSD ให้กับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขอีกครั้งด้วย

ที่มา techspot