Apple TV+

เตรียมพบผลงานภาพยนตร์ต้นฉบับของ Apple Original Films ตลอดปี 2022

เตรียมพบกับผลงานภาพยนตร์ต้นฉบับระดับคุณภาพจาก Apple Original Films และนักสร้างสรรค์ชั้นเยี่ยมที่จะลงฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และบน Apple TV+ ปี 2022

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง “The Tragedy of Macbeth” ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar และเวทีอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ Apple ได้เปิดเผยรายชื่อผลงานภาพยนตร์ต้นฉบับของ Apple Original Films ที่จะลงฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และบน Apple TV+ ตลอดปีนี้ให้ทุกคนได้ชมกัน

ในปี 2022 Apple Original Films วางแผนที่จะเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นผลงานจากนักสร้างสรรค์และนักแสดงที่มีชื่อเสียงและได้รับรางวัลมากมายอย่าง Alfonso Cuaron, Antoine Fuqua, Dakota Johnson, Oprah Winfrey, Will Smith, Ryan Reynolds, Will Ferrell, Octavia Spencer, Bill Murray, Russell Crow และอีกมากมาย

Apple TV+Apple Original Films 2022
Cha Cha Real Smooth

“Cha Cha Real Smooth” ซึ่งชนะรางวัล U.S. Dramatic Audience Award จากเวที Sundance Film Festival 2022 จะพร้อมฉายให้ทุกคนได้ชมพร้อมกันทั่วโลกบน Apple TV+ ในวันที่ 17 มิถุนายน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ Cooper Raiff มารับบทเป็นทั้งผู้เขียนบท ผู้กำกับ และอีกทั้งยังแสดงเป็นเด็กจบใหม่ที่ยังอาศัยอยู่กับครอบครัวและทำงานเป็นคนจัดปาร์ตี้สำหรับบาร์และบาร์ มิตซวาห์จนได้มารู้จักกับคุณแม่วัยสาวรับบทโดย Dakota Johnson และลูกสาววัยรุ่นของเธอ

ภาพยนตร์จาก Apple Original Films อีกเรื่องที่จะเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้คือสารคดีอำนวยการผลิตโดย Oprah Winfrey กำกับโดย Reginald Hudlin เกี่ยวกับเส้นทางอาชีพและชีวิตของ Sidney Poitier และ “Luck” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก Skydance Animation เกี่ยวกับเด็กผู้หญิงที่โชคร้ายที่สุดในโลก นำแสดงโดย Jane Fonda, Whoopi Goldberg, Eva Noblezada, Simon Pegg, Flula Borg, Lil Rel Howery, Colin O’Donoghue, John Ratzenberger และ Adelynn Spoon ซึ่งจะเริ่มฉายในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

Apple Original Films 2022
Raymond & Ray

และในช่วงฤดูใบไม้ผลิ Apple Original Films จะฉายภาพยนตร์สารคดีอย่าง “Black & Blues: The Colorful Balls of Louis Armstrong” ซึ่งเจาะลึกชีวิตและตำนานของเจ้าพ่อวงการเพลงแจ๊ส ผลิตโดย Apple ร่วมกับ Imagine Documentaries; “Raymond & Ray” ที่เล่าเรื่องชีวิตของสองพี่น้อง Raymond และ Ray (แสดงโดย Ewan McGregor และ Ethan Hawke) ที่ใช้ชีวิตอยู่ใต้ร่มเงาของพ่ออันเลวร้าย และ “The Greatest Beer Run Ever” ของ Peter Farrelly ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้แสดงนำโดย Zac Efron และ Russell Crowe ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของ John “Chickie” Donohue ที่ตัดสินใจจากนครนิวยอร์กในปี 1968 เพื่อไปดื่มเหล้ากับเพื่อนๆ สมัยเด็กที่ประจำการอยู่ในกองทัพเพื่อสู้สงครามเวียดนาม 

นอกจากนี้ภาพยนตร์สารคดี “The Sound of 007” จะเปิดตัวให้ชมพร้อมกันทั่วโลกเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปีของภาพยนตร์ชุด James Bond อีกด้วย

Apple Original Films 2022
Spirited

ในช่วงเทศกาลปลายปี สมาชิกทุกคนจะได้ชม “Spirited” ภาพยนตร์มิวสิคัลแนวโมเดิร์นที่ถ่ายทอดเรื่องราว “A Chrismas Carol” ของ Charles Dickens นำแสดงโดย Ryan Reynolds, Will Ferrell และ Octavia Spencer และสิ้นปีนี้เตรียมพบกับ “Emancipation” ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Will Smith และ Antoine Fuqua ที่ทุกคนรอคอย โดยจะเล่าถึงเรื่องราวของชายผู้หลีกหนีจากการเป็นทาสได้สำเร็จ

Apple Original Films ยังมี “Killers of the Flower Moon” ภาพยนตร์ของ Martin Scorsese และ Leonardo DiCaprio แสดงนำโดย Leonardo DiCaprio, Robert De Niro, Lily Gladstone, Jesse Plemons, John Lithgow และอีกมากมาย ซึ่งเล่าถึงการฆาตกรรมต่อเนื่องอันโหดร้ายที่รู้จักกันในนาม Reign of Terror ของสมาชิกกลุ่ม Osage Nation ที่ร่ำรวยจากธุรกิจน้ำมัน และ “Argylle” ภาพยนตร์สายลับของ Matthew Vaughn นำแสดงโดย Henry Cavill, Sam Rockwell, Bryce Dallas Howard, Bryan Cranston, Catherine O’Hara, John Cena, Samuel L. Jackson, Dua Lipa และ Ariana DeBose

รวมถึง “Sharper” ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์ที่มีฉากหลังเป็นมหานครนิวยอร์กจากทีมเขียนบท Brian Gatewood และ Alessandro Tanaka นำแสดงโดย Julianne Moore, Sebastian Stan, Justice Smith, Briana Middleton และ John Lithgow และ “Tetris” นำแสดงโดย Taron Egerton ที่เล่าถึงเส้นทางอันน่ามหัศจรรย์ของหนึ่งในเกมคอมพิวเตอร์ที่ดังที่สุดในโลก

Apple Original Films 2022
Killers of the Flower Moon

ทีมผู้สร้างสรรค์และนักเล่าเรื่องชื่อดังยังคงตบเท้าเข้ามาสร้างผลงานให้กับ Apple Original Films อีกมากมายอย่าง “Napoleon” ของ Ridley Scott ที่ได้ Joaquin Pheonix รับบทเป็นจักรพรรดิฝรั่งเศสและผู้บัญชากองกำลังทหาร ร่วมกับ Vanessa Kirby ที่เป็น Josephine; “Number One on the Call Sheet” สารคดีเฉลิมฉลองทั้งนักแสดงหญิงและชายชาวผิวสีในวงการ Hollywood; “Ghosted” ภาพยนตร์ผจญภัยแนวโรแมนติกแอคชั่นของ Chris Evans และ Ana de Armas; “Spellbound” จาก Skydance Animation ที่ตามติดชีวิตของเด็กสาวที่ต้องทำลายล้างเวทมนตร์ที่แบ่งแยกดินแดนของเธอ และ “The Beanie Bubble” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวเบื้องหลังของหนึ่งในความคลั่งไคล้ของวัฒนธรรมชาวอเมริกันในยุค ‘90s นำแสดงโดย Elizabeth Banks, Zach Galifianakis, Sarah Snook และ Geraldine Viswanathan

Apple Original Films 2022
Spirited

และขณะนี้ Apple Original Films ยังอยู่ในช่วงพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ๆ ที่ทุกคนรอคอยอย่าง “Bad Blood” ของ Adam McKay ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการไต่เต้าและจุดจบของ Elizabeth Holmes CEO บริษัท Theranos แสดงโดย Jennifer Lawrence ที่รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ด้วย; “Bride” ภาพยนตร์หลากหลายแนวนำแสดงและผลิตโดย Scarlett Johansson; “Snow Blind” นำแสดงโดย Jake Gyllenhaal; โปรเจกต์ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของ Sue Mengers นำแสดงโดย Jennifer Lawrence; “Dolly” ภาพยนตร์จากปลายปากกาของ Vanessa Taylor ผู้เข้าชิงรางวัล Academy Award และ Drew Pearce นำแสดงโดย Florence Pugh ผู้เข้าชิงรางวัล Academy Award; ภาพยนตร์ดัดแปลงจากบันทึกชีวิตขจอง Judy Heumann ในชื่อ Being Heumann ของ Siân Heder; ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของ Audrey Hepburn และภาพยนตร์ทริลเลอร์นำแสดงโดย George Clooney และ Brad Pitt เขียนบทและกำกับโดย Jon Watts เกี่ยวกับนักจัดการมือฉมังสองคนที่ถูกสั่งให้มาทำงานชิ้นเดียวกัน

และด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอภาพยนตร์และเรื่องราวระดับพรีเมียม Apple ได้ทำสัญญาสำหรับภาพยนตร์จากสตูดิโอและบริษัทโปรดักชั่นที่ได้รับรางวัลมากมายอย่าง

Sikelia Productions ของ Martin Scorsese, Hyperobject Industries ของ Adam McKay, Appian Way ของ Leonardo DiCaprio, Eden Productions ของ Richard Plepler, Siân Heder, Tracy Oliver, A24, Imagine Entertainment, Skydance Animation และ Skydance Media ที่จะร่วมกันผลิตภาพยนตร์สำหรับปีถัดๆ ไปหลังจากเปิดตัวได้ไม่ถึงสองปี Apple ได้รับรางวัล Emmy Award ในสาขา Outstanding Documentary สำหรับสารคดีต้นฉบับเรื่อง “Boys State” นอกจากนี้ Apple Original Films ได้เปิดตัวภาพยนตร์สุดฮิตที่ได้เข้าชิงรางวัล Academy Award อย่าง “Greyhound” นำแสดงโดย Tom Hanks และเรื่อง “Finch” ที่สร้างประวัติศาสตร์ด้านจำนวนผู้ชมและได้กลายเป็นภาพยนตร์อันดับหนึ่งของ Apple TV+ หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

นับจนถึงวันนี้ ซีรีส์และภาพยนตร์ของ Apple ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงทั้งหมด 213 ครั้งและได้รับรางวัลทั้งหมด 950 รางวัล และได้รับการยอมรับจากเวทีต่างๆ อย่าง Academy Awards, SAG Awards, Critics Choice Awards, Critics Choice Documentary Awards, NAACP Image Awards รวมถึง Daytime, Primetime Emmy Awards และอีกมากมาย