Apple อาจเปิดตัว Mac Studio และ Studio Display หน้าจอใส่ชิป A ซีรีส์ที่รัน iOS ได้

ตามรายงานของ Mark Gurman ของสำนักข่าว Bloomberg นั้น Apple อาจเปิดตัว “Mac Studio” ใหม่และจอแสดงผลใหม่ที่รัน iOS ในงาน Apple Event วันที่ 8 มีนาคม

โดย Gurman ทวีตถึง Mac Studio และจอแสดงผลใหม่ที่มาพร้อมชิป A ซีรีส์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS นั้น “ready to go” หรือพร้อมแล้ว และน่าจะเปิดตัวคืนนี้

ก่อนหน้านี้ ยูทูปเบอร์ Luke Miani ได้แชร์ภาพเรนเดอร์ของสิ่งที่เขาอ้างว่าเป็น Mac Studio ที่ดูแล้วเหมือนกับ Mac mini ที่มีความหนาขึ้น โดยมีคำอธิบายว่า Mac Studio นั้นมีการออกแบบรูปทรงให้มีความเหมือนกับ Mac mini รุ่นปัจจุบัน แต่มีความสูง 4 นิ้ว และมีการออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่เพื่อลดความร้อนของตัวเครื่อง

Miani กล่าวว่า Mac Studio น่าจะมีการประกาศเปิดตัวใน Event ฤดูใบไม้ผลิ (ก็คือ Event เดือนมีนาคมที่กำลังจะเกิดขึ้น) โดยมีข้อมูลจาก Mark Gurman สนับสนุน

APPLE Mac Studio
ภาพเรนเดอร์ของ Mac Studio เทีบบกับ Mac mini

มีการพบเห็นชื่อ Mac Studio ครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดย 9to5Mac ซึ่งอธิบายว่าเป็นอุปกรณ์ไฮบริดระหว่าง Mac mini และ Mac Pro ข่าวลือก่อนหน้านี้เคยมีหลุดมาว่า Apple กำลังพัฒนาทั้ง Mac mini รุ่น high-end กับ Mac Pro ขนาดเล็ก แต่ดูเหมือนข้อมูลดังกล่าวอาจกำลังพูดถึงอุปกรณ์ตัวเดียวกันอย่าง Mac Studio อยู่

เรื่องประสิทธิภาพนั้นอาจไม่สามารถเทียบกับ Mac Pro ได้ ภายในเครื่องคาดว่าน่าจะมาพร้อมชิป M1 Pro และ M1 Max พร้อมตัวเลือกรุ่นท็อปที่มาพร้อมชิป M1 Max สเปคสูง

Apple Studio Display

นอกเหนือจาก Mac Studio แล้ว Apple น่าจะเปิดตัว “Studio Display” ที่พร้อมใช้งาน (ready to go) โดย Maini กล่าวถึงเจ้า Studio Display ว่าเป็นหน้าจอแสดงผลขนาด 27 นิ้วที่มีกรอบจอขนาดใหญ่กว่า Pro Display XDR เล็กน้อย ประกอบกับข้อมูลจาก Gurman ที่บอกว่ารันบน iOS ซึ่งหมายถึงมาพร้อมกับชิป A ซีรีส์ในตัว

เตรียมตัวพบกับ Apple Event “Peek performance” ในคืนวันที่ 8 มีนาคม หรือ 01:00 น. ของวันที่ 9 มีนาคม 2022 ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา : MacRumors