รีวิว POCO X4 Pro 5G อัพเกรดสเปคโดดเด่นรอบด้าน พร้อมกล้อง 108 ล้านพิกเซล!

รีวิว POCO X4 Pro 5G มือถือ 5G อัพเกรดสเปคหลายจุด จอสวย กล้อง 108 ล้านพิกเซล พร้อมชาร์จไว 67W โดดเด่นรอบด้าน คุ้มค่าเกินราคา

มาแล้วกับ รีวิว POCO X4 Pro 5G เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่หลายคนรอคอย หลังจากรุ่นก่อนหน้า สร้างกระแสตอบรับดี ในเรื่องของความคุ้มค่า กับการอัดสเปค การใช้งานมาเกินราคา ในรอบนี้ POCO X4 Pro 5G ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มีการอัพเกรดสเปคในหลาย ๆ จุด ตามสโลแกนที่ว่า ยืนหนึ่งรอบด้าน ก็คือทำได้ดีในหลายๆ ฟังก์ชั่นการใช้งาน โดดเด่นรอบด้านจริงๆ การใช้งานจะเป็นอย่างไร มีจุดเด่น จุดสังเกตตรงไหนบ้าง มาดูกัน

ข้อมูลสเปค POCO X4 Pro 5G

  • จอ AMOLED DotDisplay ขนาด 6.67 นิ้ว
  • ชิปเซ็ต Snapdragon® 695 หน่วยประมวลผลแบบ 6nm
  • GPU ARM Cortex-A78 ความเร็วสูง 2.2GHz
  • RAM 8GB Expansion + 3GB 
  • ROM 256GB 
  • ระบบปฏิบัติการ MIUI 13 เวอร์ชันล่าสุด
  • ลำโพงคู่ มอเตอร์แนวราบ Z-axis
  • แบตเตอรี่ 5,000mAh
  • ความเร็วในการชาร์จ 67W turbo charging
  • กล้องหลัก 108MP
  • Ultra-Wide 8MP 
  • Macro 2MP 
  • กล้องหน้า 16MP

การออกแบบ ดีไซน์

รีวิว POCO X4 Pro 5G

ในเรื่องของดีไซน์โดดเด่นที่สุดก็เห็นจะเป็นเรื่องของสีสันสุดแจ่ม สีที่เราได้มารีวิวมีชื่อสีว่า POCO Yellow เป็นสีเหลืองสดใส ลวดลายเส้นไขว้ บางมุมตัดกันเป็นตัว X สื่อถึงความเป็น X Series สะท้อนกับแสงสวยงามมากๆ ขอบเครื่องเป็นสีทองขอบเหลี่ยม ส่งให้ตัวเครื่องดูมีความพรีเมี่ยม ลักชูรี่ 

บริเวณโมดูลกล้อง ถูกขยายออกมาจนเต็มพื้นที่ ได้สมมาตร มีคำว่า POCO และ 108MP อยู่ภายในโมดูล วางกล้องหลังทั้ง 3 ตัวจัดเรียงอยู่ในมุมซ้ายของตัวเครื่อง ดูสวยงามแปลกตาเป็นเอกลักษณ์สไตล์ POCO มี 3 สีให้เลือก

POCO X4 Pro 5G
  • สีดำ Laser Black
  • สีน้ำเงิน Laser Blue
  • สีเหลือง POCO Yellow

หน้าจอ

รีวิว POCO X4 Pro 5G

ในเรื่องของหน้าจอ เป็นครั้งแรกของ X-series กับจอ AMOLED DotDisplay เป็นกล้องเจาะรูเล็กตรงกลาง ขนาด 6.67 จอคมชัดระดับ FHD+ อัตราส่วนคอนทราสต์ 4,500,000:1 ช่วงสีกว้าง DCI-P3 เก็บรายละเอียดได้ดี ทั้งในเรื่องของความคมชัด และสีสัน มีการจัดการคอนทราสได้ดี ในส่วนที่มืดและสว่าง เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูหนัง ดูซีรีย์ดู YouTube หรือเล่นเกม ก็จะได้ภาพที่สวยงาม สมจริง

ส่วนค่ารีเฟรชเรทอยู่ที่ 120Hz อัตราการตอบสนอง 360Hz ใช้งานได้อย่างลื่นไหล ได้รับการรองรับ SGS Eye Care Certification จอเป็นมิตรกับสายตาผู้ใช้งาน

ประสิทธิภาพ

POCO X4 Pro 5G

POCO X4 Pro 5G ขับเคลื่อนด้วย ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon® 695 หน่วยประมวลผลแบบ 6nm รองรับ 5G GPU เป็น ARM Cortex-A78 ความเร็วสูง 2.2GHz RAM ขนาด 8GB Expansion + 3GB ROM ขนาด 256G สามารถขยาย RAM แบบไดนามิก (Dynamic RAM Expansion Technology2) การดึงพื้นที่จากหน่วยความจำมาเพิ่มใน RAM จะช่วยให้การประมวลผลเครื่องลื่นไหล และเสถียรมากยิ่งขึ้น ส่วนระบบปฏิบัติการเป็น MIUI 13 เวอร์ชันล่าสุด

การเล่นเกม

RoV ในการเล่นเกม เรามาลองเทสกับเกมยอดฮิตอย่าง RoV การปรับตั้งค่าเกม สามารถปรับเฟรมเรทสูง 60 fps เล่นได้ลื่นๆ แม้จะเป็นจังหวะการเข้าปะทะ หรือการปล่อยสกิล เฟรมเรทก็ยังคงนิ่งๆ ไม่เจออาการเฟรมดรอป ภาพกระตุก ทัชหลอนแต่อย่างใด

COD Call of Duty มาต่อกันอีกเกมขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ในการปรับตั้งค่า สามารถปรับคุณภาพกราฟิกอยู่ในระดับสูง และเฟรมเรทได้ในระดับสูงสุด ก็เป็นอีกเกมที่สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดอีกเช่นเดียวกัน เก็บรายละเอียดของตัวเกมได้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคมชัด สีสัน เงา และเป็นเกมที่ได้ใช้ประโยชน์ ของความเป็นลำโพงคู่ ให้ระบบเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทาง ทำให้เล่นเกมได้อย่างจุใจ เต็มอิ่มมากกว่าเดิม

กล้อง

ในเรื่องกล้องก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีการอัปเกรดใน POCO X4 Pro 5G กับกล้องหลักความละเอียด 108MP ที่นำมาใช้กับ POCO เป็นครั้งแรก เลนส์ Ultra-Wide 8MP เก็บมุมมองภาพกว้าง และเลนส์ Macro 2MP ถ่ายภาพในมุมมองใกล้ เพื่อสร้างภาพถ่ายที่แตกต่าง

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก POCO X4 Pro 5G

กล้องหลัก 108MP

ความละเอียดระดับ 108 MP ช่วยให้การซูมภาพ ครอปภาพก็ยังเห็นรายละเอียดที่ชัดเจน สามารถนำไปปรับแต่งใช้งานต่อได้หลากหลาย

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก POCO X4 Pro 5G
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก POCO X4 Pro 5G

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก POCO X4 Pro 5G
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก POCO X4 Pro 5G

Ultra-Wide 8MP เพื่อการถ่ายมุมมองภาพกว้าง ถ่ายวิวทิวทัศน์ สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน มุมมองของภาพไม่มีบิดเบี้ยวผิดธรรมชาติ

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก POCO X4 Pro 5G

Macro 2MP เพื่อสร้างภาพถ่ายในมุมมองที่แตกต่าง สามารถขยับตัวกล้องเข้าใกล้วัตถุได้มากสุดถึง 4 ซม. สามารถจับโฟกัสได้ง่าย ให้ภาพค่อนข้างคมชัดประมาณนึง

การถ่าย Portrait สามารถตัดการเบลอฉากหลังได้อย่างแม่นยำ ให้ระยะสวยงามเป็นธรรมชาติ 

กล้องหน้า 16MP สามารถถ่าย Portrait  ทำหน้าชัดหลังละลายได้ รวมไปถึงยังสามารถปรับผิวเรียบเนียนได้ตามใจเลือกปรับได้ตั้งแต่ 0-100 ระดับ ระยะที่กำลังเป็นธรรมชาติ ปรับอยู่ที่ประมาณ 40-50 กำลังดี

Beauty Off
Beauty On

แบตเตอรี่

รีวิว POCO X4 Pro 5G

POCO X4 Pro 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh สามารถเล่นวิดีโอได้มากกว่า 15 ชั่วโมง เล่นเพลงได้ 191 ชั่วโมง รองรับเทคโนโลยี 67W turbo charging ชาร์จแบตเตอรีได้ตั้งแต่ 0% ถึง 70% ในเวลาเพียง 20 นาทีและชาร์จแบตเตอรีได้เต็ม 100% ในเวลาเพียง 41 นาที เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีการอัปเกรดขึ้นมาจากรุ่นก่อนค่อนข้างมากท

สรุป รีวิว POCO X4 Pro 5G

POCO X4 Pro 5G ก็ยังนับว่าเป็นอีกหนึ่งมือถือรุ่นคุ้มค่า ที่อัดแน่นไปด้วยสเปคจัดเต็มมากมาย มีการอัพเกรดจากเดิมในหลาย ๆ จุด ทั้งการนำจอ AMOLED มาใช้งานเป็นครั้งแรกใน X Series กล้องความละเอียดสูง 108 MP อีกทั้ง ยังรองรับความเร็วในการชาร์จไวสูง ในระดับเรือธงถึง 67W สมกับสโลแกนของเขาที่ว่า ยืนหนึ่งรอบด้าน เพราะว่ามันโดดเด่นในหลายๆ จุด ตอบโจทย์การใช้งาน ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือถ่ายภาพ ก็ใส่สุดในทุกด้านจริงๆ

ราคาวางจำหน่าย

POCO X4 Pro 5G เปิดราคาอยู่ที่ 10,990 บาท วางขายขนาดเดียว RAM 8 GB + ROM 256 GB วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านค้าตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศ

สั่งซื้อผ่านทาง JD Central

รีวิว
วันที่
สินค้า
POCO X4 Pro 5G
คะแนน
51star1star1star1star1star
สินค้า
POCO X4 Pro 5G
ราคา
thb 10990