รีวิว Garmin Fenix 7S และ Garmin Epic สมาร์ทวอชพร้อม GPS เอาใจสายลุย!!

รีวิว Garmin Fenix 7S และ Garmin Epic สมาร์ทวอชเอาใจสายลุย มาพร้อม GPS ในตัว อัดฟังก์ชั่นสุขภาพ และการออกกำลังกายครบครัน!

ในยุคที่ผู้คนหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากยิ่งขึ้น การมีอุปกรณ์ตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในการดูแลร่างกาย ก็จะเพิ่มแนวโน้มอัตราความสำเร็จให้สูงยิ่งขึ้น สามารถติดตามวิเคราะห์ร่างกาย เพื่อการดูแลได้อย่างถูกจุดเสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว 

ซึ่งล่าสุดเราได้ไปทดลองสมาร์ทวอช 2 รุ่นน่าสนใจจาก Garmin อย่าง Garmin Fenix 7S และ Garmin Epic สองซีรีย์รุ่นพี่รุ่นน้อง ที่มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ทั้งสองรุ่นนี้จะน่าสนใจอย่างไร เหมาะกับใคร มีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง เราไปทดสอบมาให้แล้วกับ รีวิว Garmin Fenix 7S และ Garmin Epic สมาร์ทวอชพร้อม GPS เอาใจสายลุย!!

ข้อมูลสเปค Garmin Fenix 7S

  • ขนาดของอุปกรณ์ 42 x 42 x 14.1 มม.
  • ขนาดหน้าจอ 1.2 นิ้ว
  • จอแสดงผลเป็นแบบ Transflective Memory-in-pixel (MIP) แสดงผลชัดเจนกลางแสงแดด
  • วัสดุกรอบ/ จอแสดงผล สแตนเลสสตีล / ไทเทเนียม / โลหะ เคลือบคาร์บอนที่มีคุณสมบัติคล้ายเพชร (DLC)
  • น้ำหนัก ประมาณ 58 g
  • ระดับการกันน้ำ 10 ATM
  • วัสดุเลนส์ Corning Gorilla Glass DX / Power Glass / Power Sapphire
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB
  • ตรวจสอบความอิ่มตัว ของออกซิเจนในเลือด
  • ติดตามคุณภาพการนอนหลับ
  • อัตราการเต้นของหัวใจ
  • อัตราการหายใจ
  • ระดับพลังงานร่างกาย
  • แคลอรี่
  • ข้อมูลสุขภาพ ของผู้หญิง

ดีไซน์

รีวิว Garmin Fenix 7S

สำหรับ Garmin Fenix 7S เป็นรุ่นน้องใน Garmin Fenix 7 Series ไซส์เล็กสุด ขนาดหน้าปัด 1.2 นิ้ว เป็นไซส์ขนาดกะทัดรัดกำลังดี เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้หญิงข้อมือเล็ก ๆ ก็ใส่กระชับ ปรับได้หลายระดับ น้ำหนักประมาณ 73 กรัมเท่านั้น บางเบาสวมใส่สบาย ใส่ต่อเนื่องยาวนานทั้งวันก็ไม่รู้สึกแพ้ หรือระคายเคืองใดๆ 

หน้าจอ

รีวิว Garmin Fenix 7S

จอแสดงผลเป็น Power Sapphire Solar พลังงานแสงอาทิตย์ มีการป้องกันแสงสะท้อน ช่วยให้การใช้งานในที่สว่างจ้า แดดจัด ก็ยังให้หน้าจอคมชัด รวมไปถึงมีความทนทาน ต่อการขีดข่วนสูง เหมาะสำหรับสายลุย ที่มีการใช้งานเน้นสมบุกสมบัน กันน้ำได้ ในระดับ 10 ATM อีกด้วย

นอกจากนี้ตัวหน้าจอใช้การควบคุมผ่านระบบสัมผัส สามารถปรับแต่งบางหมวด ที่สามารถใช้การควบคุมผ่านระบบสัมผัส หรือจะปิดการใช้งานจอสัมผัสก็ทำได้เช่นเดียวกัน ปรับแต่งได้ตามการใช้งาน 

ฟังก์ชั่นออกกำลังกาย

รีวิว Garmin Fenix 7S

ในฟังก์ชั่นเพื่อการออกกำลังกายมีให้เลือกได้ถึง 40 โหมด ไม่ว่าจะเป็น วิ่ง เดิน ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ปีนเขา เดินเขา มีให้เลือกหลากหลาย พร้อมการติดตามประสิทธิภาพ ระหว่างการทำกิจกรรม แบบเรียลไทม์ เพื่อปรับความพร้อม ให้เหมาะสมกับสภาวะร่างกาย ณ ตอนนั้นด้วย

ระบบนำทาง GPS ใน Garmin Fenix 7S

รีวิว Garmin Fenix 7S
รีวิว Garmin Fenix 7S

อีกหนึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือมีระบบนำทาง เราสามารถดาวน์โหลดแผนที่ลงไปที่ตัวนาฬิกาผ่านทางแอพพลิเคชั่น Garmin Connect จะมีเซ็นเซอร์ที่สามารถวัดระยะความสูง เข็มทิศอิเล็กทรอนิกส์แบบ 3 แกน บอกเวลาพระอาทิตย์ขึ้น และตก รวมไปถึงสภาพอากาศได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่เป็นสายแอดเวนเจอร์ ชอบการเดินทาง

โดยเราได้ไปทดสอบระบบนำทางในการเดินขึ้นเขา ตัวนาฬิกาให้เรากด start เมื่อเริ่มการเดินทาง เป็นการจับเวลาไปในตัว  รวมไปถึงบอกเส้นทางตาม GPS ที่โหลดลงบนนาฬิกา เส้นทางการเดินขึ้น และลง รวมไปถึงระดับความสูง เก็บข้อมูลละเอียดแม่นยำมากทีเดียว ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวม เก็บไว้ในแอปพลิเคชั่น Garmin Connect เพื่อเป็นสถิติข้อมูลสุขภาพ

ข้อมูลสุขภาพ Garmin Fenix 7S

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ก็ยังมีฟังชั่นเพื่อติดตาม วิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพ ซึ่งเป็นกิจกรรมในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การตรวจวัดปริมาณแคลอรี่ การติดตามคุณภาพ การนอนหลับ วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตรวจสอบออกซิเจนในเลือด ระดับพลังงานร่างกาย ตรวจสอบอัตราการหายใจ รวมไปถึงวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพ ของผู้หญิง ในเรื่องของการติดตามรอบเดือน และการตั้งครรภ์ ซึ่งที่ผ่านมา Garmin ค่อนข้างทำได้แม่นยำทีเดียว

ในฟังก์ชั่นอื่นๆก็ยังคงใส่มาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Garmin Pay การจ่ายเงินผ่านบัตร Rabbit หรือบัตรเครดิต การจัดเก็บและเล่นเพลง ได้สูงสุดกว่า 2000 เพลง และการแจ้งเตือนข้อความต่าง ๆ ที่ยังคงใส่มาให้อย่างครบถ้วน

โดยรวม Garmin Fenix 7S เป็นสมาร์ทวอช ที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างรอบด้านครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การติดตามกิจกรรม ในชีวิตประจำวัน เพื่อวิเคราะห์ผลสุขภาพ และความพิเศษกับการนำระบบนำทาง มาใส่ในตัวนาฬิกา ซึ่งให้ความแม่นยำสูง ตัวนาฬิกา Garmin Fenix 7S ถูกออกแบบมาให้มีความสมบุกสมบัน แข็งแรงทนทาน เหมาะสำหรับนักกิจกรรม ที่ชอบออกเดินทางไปในที่ต่าง ๆ ว่าเป็นนาฬิกาที่พร้อมลุยในทุก ๆ เส้นทางจริงๆ 

Garmin EPIX

อีกหนึ่งสมาร์ทวอชระดับพรีเมี่ยม Garmin Epic เพื่อการทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ เป็นตัวรุ่นพี่ของ Garmin Fenix 7 Series มาพร้อม GPS ในตัวอีกเช่นเดียวกัน จอ AMOLED ขนาด 1.3 นิ้ว จอคมชัดสีสันสดใส ใช้งานในที่แจ้งหรือแสงสว่างจ้าได้อย่างดี เป็นหน้าจอทัชสกรีน ตัวเรือนค่อนข้างใหญ่น้ำหนัก 76 กรัม วัสดุเลนส์เป็น Corning Gorilla Glass DX แข็งแรงทนทาน กันน้ำได้ในระดับ 10 ATM 

ในฟังก์ชันสุขภาพ Garmin Epic ก็อัดฟังก์ชั่นมาครบครันอีกเช่นเดียวกัน ทั้งการติดตามคุณภาพการนอนหลับ วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตรวจสอบออกซิเจนในเลือด การติดตามวัดระดับความเครียด ตรวจสอบอัตราการหายใจ รองรับโหมดออกกำลังกายกว่า 40 โหมด พร้อมติดตามประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ เพื่อดูศักยภาพของร่างกายให้เหมาะสมต่อกิจกรรมนั้นๆ รวมไปถึงยังสามารถสร้างเส้นทาง ในการทำกิจกรรมบนตัวนาฬิกาได้เลย หรือจะดาวน์โหลดผ่าน Garmin Connect ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

ราคา

Garmin Fenix 7S

  • ราคา 30,390 บาท (Sapphire Solar)
  • ราคา 33,990 บาท (Sapphire Solar) สายไนลอน

Garmin Epic

  • ราคา 30,390 บาท
  • ราคา 33,990 บาท (Sapphire)

วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้ที่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ

ข้อมูลสินค้า
product image
คะแนนรีวิว
1star1star1star1star1star
Aggregate Rating
1.5 based on 321 votes
แบรนด์
Garmin
สินค้า
Garmin Fenix 7s