Twitter เปิดตัวป้ายกำกับใหม่เพื่อยืนยันตัวตนของ “good bots”

Twitter ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอคเคาท์อัตโนมัติ (หรือที่เราเรียกกันว่า บอท) เพื่อยืนยันตัวตนของ “good bots” ด้วยการเพิ่มป้ายกำกับ บนแอคเคาท์โปรไฟล์

ทวิตเตอร์ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับแอคเคาท์อัตโนมัติ (หรือที่เราเรียกกันว่า บอท) เพื่อยืนยันตัวตนของ “good bots” ด้วยการเพิ่มป้ายกำกับ บนแอคเคาท์โปรไฟล์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้คนได้เห็นความแตกต่างของแอคเคาท์บอทต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ได้เปิดตัว การทดสอบใช้ป้ายกำกับในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และตอนนี้ได้ขยายการให้บริการฟีเจอร์นี้แล้วทั่วโลก

Twitter good bots

โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แอคเคาท์อัตโนมัติทั้งหมดจะมีตัวเลือกในการเพิ่มป้ายกำกับใหม่บนแอคเคาท์โปรไฟล์ โดยป้ายกำกับจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ผู้คนบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับบอทและจุดประสงค์ของบอท เพื่อช่วยพวกเขาตัดสินใจว่าจะติดตามแอคเคาท์ไหน รวมถึงการไว้วางใจและการมีส่วนร่วมต่างๆ

#GoodBots ช่วยให้ผู้คนรับรู้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อความบันเทิง และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นอีโมจิใหม่ๆตลกๆ อย่าง emoji mashups ไปจนถึงข่าวด่วน ทั้งนี้คอมมูนิตี้ของนักพัฒนาต่างทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างบอทที่มีประโยชน์อย่างแท้จริงและมีความน่าสนใจ

Twitter good bots

โดยตลอดทั้งสัปดาห์จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึง Space และไลฟ์สาธิตสำหรับนักพัฒนาอีกด้วย