ทีมพัฒนาเกม This War Of Mine บริจาคกำไรทั้งหมด 7 วัน ให้กับสภากาชาดยูเครน

11 bit studios ทีมผู้พัฒนาเกม This War of Mine และ Frostpunk ได้ประกาศบน Twitter ว่าพวกเขาจะบริจาคกำไรทั้งหมดของบริษัทเพื่อช่วยเหลือเหล่าประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสงครามในยูเครน

ความตึงเครียดและความรุนแรงกำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนและเริ่มมีการทิ้งยิงมิดไซล์กันเกิดขึ้น ทำให้ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาเกมสุดอินดี้อย่าง 11 bit studios ผู้พัฒนาเกม This War of Mine และ Frostpunk ได้ตัดสินใจออกมาประกาศสนับสนุนและบริจาคผลกำไรทั้งหมดของบริษัทเพื่อช่วยเหลือประชาชนในยูเครน

This War Of Mine

โดยทีมผู้พัฒนาจะทำการบริจาคผลกำไรทั้งหมดจากการขายเกม This War Of Mine เป็นเวลา 7 วัน บนทุกแพลตฟอร์มทั้ง Epic Games Store, Xbox, PlayStation, Nintendo Switch, Android และ iOS ไปยังสภากาชาดยูเครน

พวกเขายังได้ประกาศเจตจำนงค์อย่างชัดเจนด้วยว่า “ให้ข้อความนี้ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่ชาวโลกควรรู้เกี่ยวกับสงครามในครั้งนี้ และวิธีที่สงครามนั้นได้สังหารผู้คน ทำลายชีวิตและบ้านเรือนของพวกเขา ดังนั้นขอให้เรา, ผู้เล่นทุกคนและนักพัฒนาได้ร่วมกันในการทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อสนับสนุนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของสงครามในยูเครน”

11 bit studios นั้นตั้งอยู่ในโปแลนด์ ซึ่งมีพรมแดนติดกับยูเครน ซึ่งตัวเกม This War of Mine นี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 และได้รับกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายอยู่ในราคา 5 ดอลลาร์ (169 บาท) บน Steam

เนื้อหาของเกมนี้ เป็นการเล่าเรื่องชีวิตของประชาชนที่ต้องเอาชีวิตรอด ท่ามกลางเหตุสงครามกลางเมือง ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในประเทศยูเครนในขณะนี้

นอกจากนี้ GOG (Good Old Games) ที่ตั้งอยู่ในโปแลนด์เหมือนกัน ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะสนับสนุนการกระทำของ 11 bit studios ด้วยการบริจาคผลกำไรจากการขายเกมและ DLC ของพวกเขาให้องค์กรการกุศลเช่นเดียวกัน

ตอนนี้เหล่าทีมผู้พัฒนาเกมเจ้าอื่น ๆ ก็เริ่มออกมาพูดถึงเรื่องนี้กัน รวมทั้ง GSC Game World ผู้พัฒนาเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 ที่ตั้งอยู่ในยูเครน ที่ได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้เล่นและอุตหาสกรรมเกมทั้งหมดสนับสนุนกองกำลังติดอาวุธของยูเครน เพื่อต่อสู้กับสงครามในครั้งนี้

ที่มา gamespot