พบดีไซน์ โลโก้ Street Fighter 6 คล้ายกับภาพบน Adobe Stock ที่มีราคา 80 ดอลลาร์!

Capcom เพิ่งเผยทีเซอร์เกม Street Fighter 6 ออกมา แต่ก็โดนนักข่าวรายหนึ่งจับผิดว่าโลโก้ใหม่ของเกมภาค 6 นั้นคล้ายภาพ Clipart บน Adobe Stock มาก โดยภาพดังกล่าวนั้นมีราคาอยู่ที่ 80 ดอลลาร์ (ราว ๆ 2,590 บาท)

Street Fighter 6 เป็นเกมภาคล่าสุดในซีรีส์เกมชื่อดังระดับตำนานอย่าง Street Fighter ที่มาพร้อมโลโก้สุดทรงพลังที่เหมาะกับแนวเกมต่อสู้ของพวกเขา แต่โลโก้ของภาคนี้กลับถูกกระแสวิจารณ์ว่าเรียบง่ายเกินไป และไม่โดดเด่นเหมือนภาคก่อน ๆ

โลโก้ Street Fighter 6 คล้ายภาพบน Adobe Stock

หลังจากนั้นไม่นาน Aurich Lawson นักข่าวรายหนึ่งก็ออกมาเผยผ่านทวีตว่า “โลโก้ Street Fighter 6 นั้นมีราคาอยู่ที่ 80 ดอลลาร์บนเว็บไซต์ Adobe Stock” ซึ่งเขาเองถึงกับพูดไม่ออก และเขาเองก็ไม่คิดว่ามันจะแย่ถึงขนาดนี้

Lawson เผยว่า เขาแค่ทำการค้นหาคำว่า SF บนเว็บไซต์ Adobe Stock ก็พบกับภาพ Clipart ที่คล้ายกับโลโก้ใหม่ของเกมดังเข้าให้ จากนั้นเขาก็ได้ทำการซื้อภาพดังกล่าวและดัดแปลงภาพเป็นตัวอักษรอื่น ๆ มากมาย พร้อมทวีตว่า “พร้อมจะเปลี่ยนชื่อเกมของคุณเป็น Street Guardians, Street Puncherz, Street Crash, Street Heist, Street Smashers หรือ Street Assault แล้วหรือยัง? ข่าวดีก็คือผมเตรียมโลโก้ไว้ให้คุณแล้ว ในราคาเพียง 80 ดอลลาร์เท่านั้น!”

โลโก้ Street Fighter 6 คล้ายภาพบน Adobe Stock

ทาง Capcom เคยถูกกล่าวหาว่าขโมยภาพงานศิลปะมาก่อนจนเป็นประเด็นเดือดมาครั้งนึงแล้ว โดยครั้งนั้นเป็นการขโมยภาพของ Judy Juracek ไปใช้ในโลโก้เกม Resident Evil 4 และคดีก็เพิ่งได้รับการตัดสินจากศาลไปเมื่อไม่นานนี้ คงต้องรอดูว่าคราวนี้บริษัทซื้อภาพมาจาก Adobe Stock จริงหรือว่าขโมยมา หรือเป็นเพียงการออกแบบที่คล้ายกันจนเกินไปเท่านั้น

ที่มา thegamer