Sony LinkBuds หูฟังไร้สายแบบ Earbuds ดีไซน์แปลกตา สวมใส่สบาย คุณภาพเสียงดี

Sony เปิดตัวหูฟังไร้สาย LinkBuds หรือที่มีชื่อรุ่นเต็มๆ ว่า LinkBuds WF-L900 ซึ่งจากข้อมูลหลุดก่อนหน้านี้ หูฟัง LinkBuds มีดีไซน์แบบเปิดด้านหลัง มันอาจเป็นเรื่องปกติสำหรับหูฟังแบบ headphone และ headset แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่กับหูฟังแบบเอียร์บัด

การเปิดช่องด้านหลังเอาไว้ มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้หูฟัง LinkBuds สามารถฟังเพลงได้ในขณะที่ระบบหูฟังยังคงปล่อยเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมรอบๆ เข้ามาด้วย ดูแล้วน่าจะคล้ายกับหูฟังเอียร์บัด Sony WF-1000XM4 ที่มาพร้อมโหมด transparency ที่มีการนำเสียงรบกวน background noise เข้ามาได้

Sony LinkBuds

เจ้าหูฟัง LinkBuds มีน้ำหนัก 4.1 กรัมต่อข้าง ได้รับการรองรับมาตรฐาน IPX4 อีกทั้งรองรับตัวแปลงสัญญาณ Bluetooth 5.2 , DSEE และ AAC / SBC codec แต่อาจด้วยสาเหตุบางประการที่ตัวแปลงสัญญาณ LDAC ของ Sony ที่มีใน WF-1000XM4 จะไม่มีในหูฟังรุ่นนี้

นอกจากนี้ หูฟัง LinkBuds ยังสามารถเล่นเพลงได้ต่อเนื่องนานถึง 5:30 ชั่วโมง , เวลาสนทนาต่อเนื่องได้นาน 2:30 ชั่วโมง และสแตนด์บายได้นาน 11 ชั่วโมง หากใช้ร่วมกับชาร์จจิ้งเคสจะทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 12 ชั่วโมง

จากการรีวิวหลายสำนัก หูฟัง LinkBuds ได้รับ feedback เชิงบวกจำนวนมาก แม้จะมีการดีไซน์ที่แปลกตาก็ตาม โดยข้อมูลจากผู้รีวิวบอกว่าหูฟังรุ่นนี้ใช้งานสบาย แถมให้คุณภาพเสียงที่ดี แม้จะไม่สามารถเทียบกับคุณภาพเสียงจาก WF-1000XM4 ที่มีราคาสูงกว่าแต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ในทางกลับกัน ผู้รีวิวบอกว่า LinkBuds ให้คุณภาพเสียงการโทรสนทนาที่เหนือกว่า WF-1000XM4 มีความเป็นไปได้ที่ Sony จะติดตั้งไมโครโฟนรุ่นใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนเข้าไป

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายที่ LinkBuds จะไม่รองรับฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation หรือ ANC

หูฟัง Sony LinkBuds มีให้เลือกระหว่างสีเทากับสีขาว ในราคา 178 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5,800 บาท นอกจากนี้ หูฟังรุ่นนี้ยังวางขายในภูมิภาคอื่นๆ เช่น โซนยุโรปและสหราชอาณาจักรที่ราคา 179.99 ยูโร หรือประมาณ 6,600 บาท และ 149 ปอนด์ หรือประมาณ 6,500 บาทตามลำดับ

ผู้ซื้อจะได้ตัวหูฟังไร้สาย , สายชาร์จ USB-C , ชาร์จเคส และ fitting supporter เพื่อให้ใส่กระชับหูมากขึ้น มีให้ตั้งแต่ขนาด XS ถึง XL

Sony จะเริ่มจัดส่งหูฟัง LinkBuds ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022 นี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บ Amazon เป็นต้น

ที่มา : NOTEBOOKCHECK