Redmi K50 Mercedes F1 สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษ ดีไซน์สวยซิ่ง

Redmi แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับทีมงาน Mercedes-AMG F1 เพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นลิมิเต็ดอย่าง Redmi K50 Mercedes F1 พร้อมเผยภาพทีเซอร์ให้เราได้ชมกัน

อย่างที่เราทราบกันว่า Redmi เป็นแบรนด์ย่อยของ Xiaomi ที่ล่าสุดได้ออกมาประกาศร่วมมือกับทีมงาน Mercedes-AMG F1 ทำให้กลายมาเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ร่วมงานกับทางแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอย่าง Mercedes ด้วย

ทางบริษัทยังเตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Redmi K50 Gaming Edition ในตลาดจีน และมีความเป็นไปได้สูงที่สมาร์ทโฟน Mercedes F1 Limited Edition ก็อาจจะเป็น Gaming Edition ของทางบริษัทที่จะเปิดตัวในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ด้วย

Redmi Mercedes

จากภาพทีเซอร์เผยให้เห็นว่าตัวสมาร์ทโฟนจะมาในโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ Mercedes F1 ด้วยแผงด้านหลังสีเทา พร้อมลวดลายสามเหลี่ยมสีดำตรงกลาง คาดด้วยเส้นแถบสีฟ้าและแถบ RGB แบบเรืองแสงที่รวมอยู่ในส่วนของโมดูลกล้อง และยังมีโลโก้ Mercedes AMG Petronas F1 Team ที่มุมบนด้านขวา พร้อมโลโก้ Mercedes ที่ด้านล่าง

ตามรายงานเผยว่า Redmi K50 Gaming Edition จะมาพร้อมจอ OLED Full HD+ ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 2400 x 1080 พิกเซล อัตราการรีเฟรชเรท 120Hz และอัตราการสุ่มตัวอย่างแบบสัมผัส 480Hz พร้อมกระจกป้องกัน Gorilla Glass Victus

ภายในตัวเครื่องจะใช้พลังงานจากชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 โดยจะมีพื้นที่ทำความเย็น VC 4860 มม.² เพื่อช่วยในการระบายความร้อน และยังมีข่าวว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งเครื่องแรกของโลกที่ติดตั้งมอเตอร์อัลตร้าไวด์แบนด์ของ CyberEngine

ด้านหลังมีกล้อง 3 ตัวประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์หลัก Sony IMX686 ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ OmniVision OV13B ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รวมไปถึงเลนส์ Megapixel Tertiary ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนด้านหน้าจะมีกล้องสำหรับเซลฟี่และวิดีโอคอล 20 เมกะพิกเซล

คาดว่าสมาร์ทโฟนจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 12 รุ่นล่าสุด ครอบด้วย MIUI 13 แบบกำหนดเองของบริษัท พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,700mAh ที่รองรับการชาร์จเร็วถึง 120W ด้วย

ที่มา gizmochina