ข้อมูล สเปค realme 9 Pro และ 9 Pro+ ทั้งกล้อง, ชิปเซ็ต เปิดตัว 16 ก.พ.นี้

realme จะเปิดตัว realme 9 Pro series ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ในอินโดนีเซีย ซึ่งล่าสุดก็มีการยืนยันสเปคของสมาร์ทโฟนออกมาให้เราได้ทราบกันแล้ว

ข้อมูลสเปคของ realme 9 Pro นั้นถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการลงบนเว็บไซต์ของบริษัทแล้ว โดยในหน้า Landing Page นั้นได้มีการเผยสเปคหลักของทั้ง realme 9 Pro และ realme 9 Pro+

สเปคของ realme 9 Pro+

Realme 9 Pro+ จะมีหน้าจอ Super AMOLED อัตราการรีเฟรชเรท 90Hz พร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ซึ่งใช้ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ด้วย ส่วนชิปจะใช้พลังงานจาก Dimensity 920 และมีการระบายความร้อนด้วยของเหลว

ถึงจะไม่มีการกล่าวถึงความจุแบตเตอรี่ แต่ก็มีการเผยเอาไว้ว่า Realme 9 Pro+ จะรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว SuperDart 60W ด้านหลังมีกล้อง 3 ตัวจาก Sony IMX766 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซลพร้อม OIS พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ NFC และ การออกแบบการเปลี่ยนสี

Realme 9 Pro series renders

สเปคของ realme 9 Pro

ในส่วนของ realme 9 Pro นั้นจะรองรับอัตราการรีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz แต่ดูเหมือนว่ารุ่นนี้จะใช้หน้าจอ LCD และใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 695 ของ Qualcomm แทน

ด้านหลังมีกล้อง 3 ตัวความละเอียด 64 ล้านพิกเซล พร้อมแบตเตอรี่ 5,000mAh ที่รองรับ Dart charging 33W พร้อมกับคุณสมบัติอื่นๆ เช่น รองรับ NFC และการออกแบบการเปลี่ยนสี ส่วนตัวสแกนลายนิ้วมือนั้นอาจอยู่ที่ด้านข้างของตัวเครื่อง

ตามรายงานเผยว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นจะมีกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล และกล้องเสริม 8 ล้านพิกเซล + กล้อง 2 ล้านพิกเซลที่ด้านหลัง และจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 12 OS และ Realme UI 3.0

ที่มา gizmochina