Sony เลื่อนขายฝาครอบเครื่อง PS5 Console Covers ไปจนถึงเดือนมีนาคม

รู้สึกว่าตอนนี้ Sony นอกจากจะผลิตเครื่องเกม PlayStation 5 ไม่พอกับความต้องการของตลาด ตัวสินค้าใหม่อย่างฝาครอบเครื่องคอนโซล PlayStation 5 Console Covers ที่เปิดตัวไปตอนปลายปี 2021 ที่ผ่านมา ก็ต้องเลื่อนวางจำหน่ายไปด้วยเหมือนกัน

PlayStation 5 Console Covers เป็นฝาครอบที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนสีเครื่องคอนโซล PS5 ของตัวเองได้ตามใจชอบ ซึ่งปัจจุบันสามารถซื้อได้จาก PlayStation Direct ของ Sony เท่านั้น

PlayStation 5 Console Covers

อย่างไรก็ตาม ทาง Sony เคยประกาศไปว่าจะเริ่มขาย Console Cover 2 สีแรกอย่าง Midnight Black และ Cosmic Red ในสโตร์ค้าปลีกต่างๆ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว โดยที่ทั้ง PlayStation Direct ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรมีการอัปเดตข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าว่าสโตร์ค้าปลีกรายอื่นๆ จะไม่มีการวางขายจนถึงเดือนมีนาคม

PlayStation 5 Console Covers delay
ข้อความแจ้งการเปลี่ยนแปลงจาก PlayStation Direct สโตร์ของสหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้ ในสโตร์ของสหราชอาณาจักรเคยบอกเอาไว้ว่า จะเริ่มขายฝาครอบสีดำและสีแดง “ในการเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์” ข้อมูลดังกล่าวถูกเปลี่ยนเป็น จะเริ่มขาย “ในการเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม”

PlayStation 5 Console Covers delay
ข้อความแจ้งการเปลี่ยนแปลงจาก PlayStation Direct สโตร์ของสหรัฐอเมริกา

ส่วนสโตร์ของสหรัฐอเมริกาก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ก่อนหน้านี้มีการระบุไว้ว่า “เราวางจำหน่ายแล้ว (ที่ PlayStation Direct) ส่วนที่อื่นจะเริ่มขายวันที่ 18 กุมภาพันธ์” เปลี่ยนเป็น “เราวางจำหน่ายแล้ว ส่วนที่อื่นจะเริ่มขายวันที่ 31 มีนาคม”

สรุปง่ายๆ คือเป็นการชะลอการขายในสโตร์ค้าปลีกอื่นๆ เช่น Amazon UK , Amazon US และ Gamestop เป็นต้น แต่ผู้เล่นยังสามารถซื้อ Console Cover ได้โดยตรงจาก PlayStation Direct เท่านั้น

นอกจากนี้ Sony ยังเคยกล่าวว่ามีแผนจะปล่อย Console Cover สี Nova Pink , Starlight Blue และ Galactic Purple ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022

ที่มา : VGC