เปิดตัว OPPO Find X5 ซีรีส์ ยกระดับกล้องสมาร์ทโฟน ด้วยขุมพลัง MariSilicon X และ Hasselblad

OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูลใหม่ล่าสุดอย่าง OPPO Find X5 ซีรีส์ ที่ถือเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับ OPPO กับการเข้าสู่ตลาดระดับ high-end

สิ่งที่เพิ่มมาใหม่ใน Find X5 ซีรีส์ คือการเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง MariSilicon X Imaging NPU ของ OPPO รวมถึงฟีเจอร์ที่น่าสนใจอื่นๆ อีกเพียบ มาพร้อมการออกแบบสุดล้ำ แผงหลังเซรามิกแบบไร้รอยต่อ และบริการรับประกันระหว่างประเทศระดับพรีเมียม

OPPO กล่าวว่า Find X5 ซีรีส์เป็นการยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ด้วยเทคโนโลยี ประสบการณ์ที่จะได้จากผลิตภัณฑ์ และการบริการลูกค้าที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาของบริษัท

MariSilicon X คือ NPU ภาพที่ออกแบบเองโดยทาง OPPO ซึ่งใส่มาในสมาร์ทโฟน FindX5 ซีรีส์ ด้วย NPU และอัลกอริธึมระดับสูงภายใน ช่วยให้ประสิทธิภาพการถ่ายภาพแบบผสมผสานการทำงานระหว่าง AI Machine Learning และฮาร์ดแวร์ภายใน หรือ Computational Photography ออกมาโดดเด่นมาก

OPPO Find X5 series
ภาพถ่ายจาก Joel Sartore ช่างภาพของ National Geographic ถ่ายด้วย OPPO Find X5 จากโหมด Pro expert

ด้วย MariSilicon X นี่เองที่ทำให้ Find X5 ซีรีส์เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่จับภาพวิดีโอ 4K Ultra Night ได้แบบคมชัด เหมือนกับสิ่งที่ตาของมนุษย์เห็นเลยทีเดียว

ที่สำคัญ ด้วยความร่วมมือระหว่าง OPPO กับ Hasselblad เพื่อนำ Natural Color Calibration มาสู่ FindX5 ซีรีส์ ช่วยทำให้สีสันออกมาดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

นวัตกรรมอื่นๆ ที่สามารถพบได้ใน Find X5 ซีรีส์ เช่น 360° Smart Antenna 3.0 เสาอากาศอัจฉริยะที่อัปเกรดเพื่อการเชื่อมต่อที่เสถียรมากขึ้น ให้การเชื่อมต่อสัญญาณที่ด้วยสัญญาณที่แรงในระยะของสัญญาณที่ไกลกว่ารุ่นอื่นๆ หรือว่าจะเป็นเทคโนโลยีแฟลชชาร์จที่เร็วขึ้น ระบบระบายความร้อนแบบ multi-tier ที่ช่วยให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพการทำงานและการกระจายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากจะให้ความสำคัญกับโทรศัพท์แล้ว OPPO ยังให้ความสนใจกับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าอีก โดยเจ้าของ Find X5 ซีรีส์จะสามารถเข้าถึงบริการรับประกันระหว่างประเทศแบบพรีเมียมของ OPPO ที่ใช้ได้กับศูนย์บิรการกว่า 2,500 แห่งใน 62 ประเทศทั่วโลก

การออกแบบของ Find X5 ซีรีส์นั้นสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง ด้วยแผงหลังเซรามิกต่อเนื่องกันที่โค้งมน สามารถป้องกันรอยนิ้วมือ และช่วยผู้ใช้ให้จับได้ถนัดมือ อีกทั้งยังช่วยเรื่องปกป้องและกระจายความร้อนได้ดีขึ้นด้วย

O Relax digital relaxation suite in OPPO Find X5 series
O Relax ช่วยให้ผู้ใช้ผ่อนคลายจากความเครียดจากการบำบัดด้วยเสียง

ColorOS 12.1 เองก็ผ่านการคิดมาอย่างรอบคอบ โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์อย่าง O Relax digital relaxation suite เพื่อผ่อนคลาย และ Color Vision Enhancement สำหรับผู้ใช้ที่รับรู้สีต่างกัน/มีความบกพร่องในการมองเห็นสี

OPPO ยังมุ่นมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมโดยยังใช้แนวทางการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกับ Find X5 ซีรีส์ทั้งหมด โดย 45% ของแพคเกจจิ้งทำจากเส้นใยรีไซเคิล รวมถึงพยายามลดการใช้พลาสติกในแพคเกจจิ้งถึง 95% ตั้งแต่ปี 2019 สำหรับวัสดุพลาสติกที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ณ ตอนนี้ ทาง OPPO เลือกจะใช้เป็นวัสดุที่ทำจาก biodegradable polylactic acid หรือพลาสติกที่ย่อยสลายตัวได้ทางชีวภาพ

Battery Health Engine ของ OPPO ช่วยให้มั่นใจได้เลยว่าแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนสามารถรักษาพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพได้ถึง 80% หลังจากชาร์จไปแล้ว 1,600 รอบ

และเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ OPPO ได้ร่วมกับ National Geographic เพื่อจับภาพสวยๆ ของสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ รวมถึงสนับสนุน National Geographic Society และความพยายามที่จะอนุรักษ์สัตว์ป่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Endangered Colours มาเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน

ที่มา : PRESS RELEASE E-MAIL