รวมเกมใหม่จากงาน Nintendo Direct 2022 พร้อมให้เล่นตลอดปีนี้

งานอีเว้นท์ Nintendo Direct 2022 ที่ผ่านมาของนินเทนโดนั้นมีความยาวกว่า 40 นาที โดยทางบริษัทได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจออกมาเพียบ ทั้ง Splatoon 3, Nintendo Switch Sports และ Mario Strikers: Battle League

ดูเหมือนว่างาน Nintendo Direct 2022 ปีนี้จะเป็นการประกาศเปิดตัวเกมใหม่จาก Nintendo ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่บริษัทเคยมีมา โดยภายในงานนั้นมีการนำเสนอเกมใหม่มากมายและใช้เวลาในการถ่ายทอดสดนานกว่า 40 นาที จะมีเกมอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

Xenoblade Chronicles 3 – เปิดตัวเดือนกันยายน

เกม Xenoblade Chronicles 3 นั้นเป็นภาคต่อของเกม RPG แนวโอเพ่นเวิลด์ชื่อดังในปี 2017 อย่าง Xenoblade Chronicles 2 โดยทาง Monolith Soft มีแผนที่จะเปิดตัวเกมภาค 3 ในช่วงเดือนกันยายนนี้ เนื้อหาภายในเกมจะบอกเล่าเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกหลังจากสิ้นสุดภาค 1 และ 2 คุณจะได้ผจญภัยในโลกที่กว้างใหญ่ และถูกทำลายจากสงครามที่เต็มไปด้วยเครื่องจักรทำลายล้างขนาดยักษ์

Splatoon 3 – อาจเปิดตัวช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม

นินเทนโดเคยเปิดตัวเกม Splatoon 3 ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และแล้วในที่สุดก็มีข่าวดีออกมาว่าตัวเกมจะได้รับการเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปีนี้ (ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม) แต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอน และคราวนี้จะมีการนำโหมด Salmon Run ที่แฟนๆ ชื่นชอบจาก Splatoon 2 กลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อ Salmon Run Next Wave ด้วย

Nintendo Switch Sports – เปิดตัว 29 เมษายน

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ เกมแนวสปอร์ตเพราะ Nintendo Switch Sports ภาคต่อของเกมยอดนิยมอย่าง Wii Sports จะเปิดตัวในวันที่ 29 เมษายนนี้บนเครื่อง Switch พร้อมเปิดให้ทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าในช่วงปลายเดือนนี้ด้วย โดยตัวอย่างของกีฬาที่เราเห็นจากในคลิปก็มีทั้งเทนนิส, ฟุตบอล, แบดมินตัน, วอลเลย์บอลและโบว์ลิ่ง

Mario Strikers: Battle League – เปิดตัว 6 มิถุนายน

กลับมาอีกครั้งกับเกมกีฬาในซีรีย์มาริโอ้อย่าง Mario Strikers: Battle League ที่จะเปิดตัวบน Switch ในรูปแบบของเกมฟุตบอลแบบ 5 ต่อ 5 ที่คุณจะสามารถใช้ไอเทมและสกิลอย่างหลากหลายเพื่อช่วยในการทำแต้ม โดยตัวเกมเปิดให้ Pre-Order แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มิถุนายน

No Man’s Sky – เตรียมเปิดตัวบน Nintendo Switch

อีกหนึ่งมหากาพย์เกมสำรวจอวกาศและเอาตัวรอดของทาง Hello Games อย่าง No Man’s Sky ที่ฉลองวันเกิดครบรอบ 6 ปีด้วยการเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch โดยตัวเกมมีกำหนดเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปีนี้ (ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม)

Fire Emblem Warriors: Three Hopes – เปิดตัว 24 มิถุนายน

เตรียมเปิดตัวอย่างอลังการกับ Fire Emblem Warriors: Three Hopes ภาคต่อของเกม RPG แนวยุทธวิธีอย่าง Fire Emblem Warriors: Three Houses โดยตัวเกมจะนำเสนอนเรื่องราวที่แตกต่างออกไปในจักรวาลเดียวกัน พร้อมด้วยตัวละครที่คุณคุ้นเคยจากภาคก่อนอย่าง Byleth, Edelgard, Dimitri และ Claude

Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp – เปิดตัว 8 เมษายน

นินเทนโดนำ 2 เกมแรกในซีรีย์ Advance War จากเครื่อง Game Boy Advance มารีมาสเตอร์เป็น Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp ที่มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 8 เมษายน พร้อมฟีเจอร์ใหม่มากมายอย่างการสร้างแผนที่แบบกำหนดเอง และความสามารถในการ Re-do Turns หากคุณเลือกเดินผิด รวมถึงการรองรับโหมดผู้เล่นหลายคนทั้งในท้องถิ่นและแบบออนไลน์ด้วย

Kirby and the Forgotten Land – เปิดตัว 25 มีนาคม

แฟน ๆ เจ้าเคอร์บี้ตัวกลมสุดน่ารักห้ามพลาดกับตัวเกมภาคใหม่อย่าง Kirby and the Forgotten Lan ที่เป็นการผจญภัยบนแพลตฟอร์ม 3D บนเครื่อง Switch ที่มีกำหนดเปิดตัววันที่ 25 มีนาคม โดยภายในคลิปเผยให้เห็นว่าตอนนี้เคอร์บี้กินเก่งขึ้นมากจนสามารถกลืนได้แม้แต่รถยนต์!

Portal: Companion Collection – เตรียมเปิดตัวบน Nintendo Switch

เกม Portal ภาคแรกนั้นเปิดตัวมานานกว่า 15 ปีแล้ว ในขณะที่ภาค 2 ก็เปิดตัวมานานถึง 11 ปีเช่นกัน ดังนั้นปีนี้นินเทนโดจึงนำตัวเกมทั้ง 2 ภาคมารีมาสเตอร์เป็น Portal: Companion Collection สำหรับเครื่องเล่น Switch ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 นี้ โดยตัวเกมจะรองรับการเล่นทั้งแบบ Online, Local รวมถึงการเล่นแบบแยกหน้าจอด้วย

Mario Kart 8 Deluxe: Booster Course Pass – เปิดตัว 18 มีนาคม

ซีรีย์มาริโอ้คาร์ทปีนี้มาอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยการเปิดตัว Mario Kart 8 Deluxe: Booster Course Pass ที่มีคอร์สใหม่ถึง 48 คอร์สโดยตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 6 ชุดจาก 8 แผนที่ และจะทยอยเปิดตัวแต่ละชุดตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมจนถึงสิ้นปี 2023 โดยชุดแรกจะประกอบไปด้วย Wii Coconut Mall, N64 Choco Mountain, Tour Tokyo Blur และอื่น ๆ อีกมากมาย

ส่วน Booster Course Pass ที่เหลืออีก 5 ชุดนั้นจะมีแทร็กจาก Super Mario Kart, Mario Kart: Super Circuit, Mario Kart 64, Mario Kart: Double Dash, Mario Kart DS, Mario Kart Wii, Mario Kart 7 และ Mario Kart Tour รวมอยู่ด้วย

Metroid Dread – อัปเดตโหมดใหม่ฟรี

Metroid Dread

เกม Metroid Dread เป็นเกมแอคชั่นผจญภัยแนว 2D ที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2021 โดยทางนินเทนโดก็ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการอัปเดต Rookie Mode ใหม่สำหรับผู้เล่นที่รู้สึกว่าตัวเกมมันยากเกินไป และโหมดสำหรับผู้ที่อยากท้าทายความสามารถอย่าง Dread Mode ที่ตัวละครของคุณจะ One-hit-kill หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่าโดนสกิลทีเดียวก็ตายนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับรายชื่อเกมน่าสนใจจาก Nintendo Direct ปี 2022 ที่ผ่านมานี้ มีเกมอะไรที่คุณชื่นชอบเป็นพิเศษอยู่บ้างหรือเปล่า

ที่มา polygon