Wordle เกมทายคำยอดนิยม ถูก The New York Times ซื้อไปในราคา 1 ล้านดอลล่าร์

ล่าสุด Wordle เกมทายคำที่กำลังได้รับความนิยม ถูกสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง The New York Times (NYT) ซื้อไปแล้วใน โดยต่อไปเกม Wordle จะเข้าไปอยู่ในส่วนหนึ่งของบริการ The New York Time Games

สื่อ The New York Times ซื้อ Wordle โดยตรงจากผู้สร้างเกมอย่าง Josh Wardle ส่วนมูลค่าการซื้อนั้นไม่ได้ระบุเป็นตัวเลขที่แน่นอน แต่ระบุในสื่อว่า “in the low seven figures” หรือราคาประมาณเจ็ดหลักต้นๆ ก็น่าจะประมาณ 1 ล้านดอลลาร์

NYT พูดถึงการซื้อ Wordle ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ที่ทำให้เว็บไซต์ของบริษัทกลายเป็นแหล่งรวมของเกมลับสมองภาษาอังกฤษต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนสมาชิกให้ถึง 10 ล้านคนให้ได้ภายในปี 2025

ทางด้าน Josh Wardle ผู้สร้างเกมกล่าวถึงการตัดสินใจขาย Wordle ว่า เดิมทีเกม Wordle นั้นถูกคิดและพัฒนาขึ้นมาโดยมีอิทธิพลมาจากเกมลับสมองใน NYT อยู่แล้ว ดังนั้นเขารู้สึกมั่นใจในคุณภาพของ NYT จึงตัดสินใจขายเกมนี้ให้ไป

ถึงแม้จะเปลี่ยนมือเจ้าของ แต่ NYT จะเปิดให้เล่นเกม Wordle ฟรีต่อไป

Wordle เป็นเกมทายคำที่มีจุดเริ่มต้นมาจาก Josh Wardle ซึ่งเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ของ Reddit อยากหาอะไรให้แฟนสาวและคนใกล้ตัวของเขาทำแก้เซ็งในช่วงเวลาที่ต้องล็อคดาวน์อยู่แต่ในบ้าน เกมนี้ ผู้เล่นมีโอกาส 6 ครั้ง ในการทายคำปริศนาที่ประกอบไปด้วยตัวอักษร 5 ตัว โดยจะมีบอกใบ้ว่า ตัวอักษรที่ทางถูกต้องถูกตำแหน่ง จะเป็นสีเขียว ถูกต้องแต่ผิดตำแหน่งจะเป็นสีเหลือง และไม่มีตัวอักษรนั้นจะเป็นสีเทา และในแต่ละวันจะมีคำปริศนาให้ทายเพียง 1 คำเท่านั้น

ที่มา : The New York Times