L'ORÉAL

ลอรีอัล วอเทอร์ เซฟเวอร์ เทคโนโลยี ฝักบัวประหยัดน้ำ ติดโผนิตยสารไทม์

ลอรีอัล วอเทอร์ เซฟเวอร์ เทคโนโลยี ฝักบัวประหยัดน้ำ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ดีที่สุดของนิตยสารไทม์ในปีที่ผ่านมา

ลอรีอัล วอเทอร์ เซฟเวอร์ (L’Oréal Water Saver) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่ดีที่สุดของนิตยสารไทม์ในปีที่ผ่านมา โดย ลอรีอัล วอเทอร์ เซฟเวอร์ เทคโนโลยี ฝักบัวประหยัดน้ำ ลดปริมาณการใช้น้ำได้มากถึง 65% โดยยังคงความเพลิดเพลินและประสิทธิภาพของการสระและชำระล้างเส้นผม ซึ่งการติดตั้งเทคโนโลยีนี้ในร้านซาลอน 100,000 แห่ง จะสามารถช่วยประหยัดน้ำได้ถึง 6.8 พันล้านลิตร

L’Oréal Water Saver หนึ่งในเทคโนโลยี Beauty Tech ของลอรีอัล กรุ๊ป ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากความร่วมกับโจซา (Gjosa) บริษัทนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อรับมือกับภาวะขาดแคลนน้ำทั่วโลกที่ขยายวงมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานในร้านซาลอน และเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่แล้ว โดยลอรีอัล วอเทอร์ เซฟเวอร์ ถูกจัดส่งไปยังซาลอนต่างๆ ในโครงการนำร่องแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ฝักบัวในระบบลอรีอัล วอเทอร์ เซฟเวอร์ จะถูกติดตั้งไว้ที่อ่างสระผม โดยมีช่อง 3 ช่องสำหรับใส่แชมพู ครีมนวดผม และครีมบำรุงผม ซึ่งจะถูกปล่อยออกไปในกระแสน้ำโดยตรง เทคโนโลยีดังกล่าวทำงานด้วยการผลิตหยดน้ำที่แตกตัวเป็นไอออนในระดับไมโครแล้วรวมตัวกันจนเป็นสายน้ำที่มีแรงดันสูง จึงทำให้สามารถลดปริมาณการใช้น้ำลงได้อย่างมากต่อการสระผมหนึ่งครั้ง

“ลอรีอัล วอเทอร์ เซฟเวอร์ เป็นการหลอมรวมกันของเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ทำให้เราสามารถคิดค้นนวัตกรรม Beauty Tech เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค และโลกใบนี้ เรามุ่งมั่นที่จะเดินทางต่อไปในเส้นทางนี้ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมออกมาอีกมากมาย ซึ่งจะสร้างหนทางใหม่ๆ ออกมา แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความสำคัญกับทรัพยากรอันมีค่าของโลกใบนี้” บาร์บารา ลาเวอร์นอส รองซีอีโอของลอรีอัล ฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยี กล่าว

ดูรายชื่อ 100 นวัตกรรมที่ดีที่สุดประจำปี 2564 ของนิตยสารไทม์ได้ที่ https://time.com/collection/best-inventions-2021

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับลอรีอัล วอเตอร์ เซฟเวอร์ ได้ที่ https://www.loreal.com/en/articles/science-and-technology/loreal-water-saver-the-new-sustainable-haircare-system