นาฬิกาข้อมือ Leica L1 และ L2 สุดพรีเมียมในราคาสูงเกือบ 360,000 บาท!

Leica เป็นที่รู้จักในด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพระดับชั้นนำ ที่ล่าสุดออกมาประกาศเปิดตัวนาฬิกาข้อมือสุดหรูระดับพรีเมียมอย่าง Leica L1 และ L2 ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศในเดือนกุมภาพันธ์นี้

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Leica เป็นแบรนด์ชั้นนำในด้านการถ่ายภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมมาโดยตลอด และทุก ๆ ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นโดย Leica หรือมี Leica ร่วมพัฒนานั้นก็มักจะมีสัญลักษณ์ของ Leica ติดอยู่ด้วยเสมอ

ทางแบรนด์ได้ประกาศเปิดตัวนาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่นคือ L1 และ L2 ที่ทางบริษัทกล่าวว่าเป็น “นาฬิกา 2 เรือนที่มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมดีไซน์ของเม็ดมะยมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว” โดยนาฬิกานี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งมหัศจรรย์ทางวิศวกรรมที่ผลิตในเวทซลาร์นั่นเอง

Leica L1 และ L2

รูปลักษณ์ภายนอกของนาฬิกานั้นได้รับการออกแบบโดยศาสตราจารย์ Achim Heine ซึ่งเคยออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Leica จำนวนมากในอดีต นั่นจึงทำให้เขาเข้าใจหลักการด้านสุนทรียะของบริษัทอย่างลึกซึ้ง ทุกส่วนของนาฬิกาได้รับการออกแบบอย่างละเอียดอ่อน ตั้งแต่เข็ม, ตัวเรือน, เม็ดมะยมและกระจกทรงโดมที่คล้ายกับเลนส์กล้องของบริษัท

นาฬิกาทั้ง 2 รุ่นขับเคลื่อนด้วยกลไกจักรกลที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมการไขลานแบบแมนนวล และคุณจะสามารถมองเห็นกลไกการทำงานของนาฬิกาได้ผ่านด้านหลังของตัวเรือนที่โปร่งใส ซึ่งทำขึ้นจากคริสตัลแซฟไฟร์ที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อให้นาฬิกาทนทานต่อการขีดข่วน

Leica L1 และ L2 back

ส่วนประกอบของตัวนาฬิกาส่วนใหญ่ได้รับการพัฒนาและผลิตในโรงงานของ Lehmann Präzision GmbH พันธมิตรของบริษัทในเขต Black Forest ของเยอรมนี เพื่อให้แน่ใจว่านาฬิกาจะได้รับการผลิตที่มีคุณภาพ

สำหรับสเปคนั้นทางบริษัทเผยว่านาฬิกาทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น การกันน้ำ 50m ระดับ 5 ATM และรุ่น L2 นั้นจะมาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลายกว่ารุ่น L1 ที่มีราคาถูกกว่าด้วย

นาฬิกาข้อมือของ Leica จะวางจำหน่ายใน 7 ประเทศเท่านั้นคือ จีน, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรีย, รัสเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยรุ่น L1 จะขายอยู่ที่ราคา 9,500 ยูโร (ราว ๆ 355,200 บาท) และรุ่น L2 มีราคาอยู่ที่ 13,500 ยูโร (ราว ๆ 504,900 บาท)

ที่มา gizmochina