ผู้เล่นโพสต์ขอบคุณ เกม Genshin Impact ช่วยให้เขา เลิกบุหรี่ ได้ใน 5 เดือน

เกมยอดนิยมอย่าง Genshin Impact นั้นนอกจากจะสร้างความสนุกเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นแล้ว เกมนี้ยังช่วยให้ผู้เล่นเลิกบุหรี่ได้ด้วย !

ผู้ใช้งานชื่อ Hxomaa ได้โพสต์บนเว็บ Reddit โดยเล่าถึงการจัดสรรค่าใช้จ่ายรายวันสำหรับบุหรี่ ตั้งแต่เขาเริ่มเล่นเกม เขาเริ่มจัดสรรค่าใช้จ่ายไปเป็นการเติมเงินบัตรผ่านรายเดือน Blessings of the Welkin Moon ของเกม Genshin Impact ส่งผลให้เงินจัดสรรสำหรับค่าบุหรี่ของเขานั้นลดลง

ผมรู้ว่ามันอาจฟังดูงี่เง่า แต่ก่อนผมจะเก็บเงินในแต่ละวันเพื่อซื้อบุหรี่สูบ หลังจากฉันเล่นเกม Genshin Impact แล้วเริ่มหมกมุ่นกับมัน ฉันเริ่มใช้เงินที่เก็บไว้เติมบัตรผ่าน Blessings of the Welkin Moon ทุกเดือน จนทำให้ฉันลืมเรื่องบุหรี่ไปเลย

ตอนนี้เป็นเวลา 5 เดือนแล้ว ที่ไม่ได้สูบบุหรี่ ผมรู้สึกสุขภาพดีขึ้นมาก ต้องขอขอบคุณ MIHOYO

Hxomaa โพสต์เอาไว้บน Reddit
Genshin Impact help quit smoking

หลังจากนั้น เขาได้มีการตอบกลับข้อความในโพสต์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า

ตอนแรกมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก ผมรู้สึกหงุดหงิด โมโห และเสียสมาธิมาก แต่ฉันมีความมั่นใจว่าฉันทำได้ หลังจาก 5 เดือนที่ไม่ได้สูบบุหรี่ ฉันรู้สึกสุขภาพดีขึ้น ฉันรู้สึกดีขึ้นทุกวัน

เขาตอบกลับโพสต์ใน Reddit

ในโพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาแสดงความยินดีและชื่นชม Hxomaa จำนวนมาก แต่ก็มีบางส่วนที่เข้ามาเตือน/ให้สติถึงอันตรายของการเสพติดจากสิ่งหนึ่งไปสิ่งหนึ่งซึ่งการเสพติดการกาชานั้น อาจทำให้หมดตัวได้ แต่ Hxomaa จะตอบไปว่ามันเป็นการเล่นเกมในแบบที่ healthy หรือดีต่อสุขภาพของเขา

เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่การเล่นเกมช่วยทำให้ผู้เล่นเลิกบุหรี่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นควรหมั่นตรวจสอบดูการใช้จ่ายของตัวเองอยู่เสมอให้อยู่ในจำนวนที่เหมาะสมกับตัวเอง

ที่มา : GAMERBRAVES