Garmin Instinct 2 สมาร์ทวอทช์ พลังงานแสงอาทิตย์ ใช้แบตฯ ไม่จำกัด!

Garmin เปิดตัวสมาร์ทวอทช์พลังงานแสงอาทิตย์ Instinct 2 รุ่นใหม่ ที่คราวนี้ทางบริษัทเผยว่าจะมาพร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่แบบไม่จำกัด (Unlimited Battery Life) ด้วย

หลาย ๆ คนคงจะเคยเห็นและเคยใช้งานสมาร์ทวอทช์พลังงานแสงอาทิตย์ของการ์มินกันมาบ้างแล้ว โดยเริ่มที่รุ่น Fenix ​​​​6 Series และทยอยเปิดตัวในสมาร์ทวอทช์รุ่นอื่น ๆ ของบริษัทมาตลอด

ล่าสุดบริษัทก็ได้ออกมาเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่อย่าง Instinct 2 ที่จะมาพร้อมแบตเตอรี่แบบไม่จำกัด โดยบริษัทกล่าวว่าพวกเขาได้ทำการปรับปรุงและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ขึ้นใหม่

Garmin Instinct 2

แน่นอนว่าสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้จะมีแบตเตอรี่แบบไม่จำกัดได้ก็จากการใช้งานกลางแจ้งบ่อย ๆ ทำให้มันเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมและการออกกำลังกายกลางแจ้งนั่นเอง

ตัวสมาร์ทวอทช์มีขนาดอยู่ที่ 45 มม. พร้อมหน้าจอสำหรับแสดงการแจ้งเตือนและการตรวจสอบสุขภาพ

ทางบริษัทกล่าวว่าคุณจะสามารถใช้งานสมาร์ทวอทช์ได้แบบไม่จำกัดต่อการอยู่ด้านนอกในสภาวะแสง 50,000 ลักซ์ นานแค่ 3 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น ซึ่งแสงแดดโดยตรงนั้นมีค่าตั้งแต่ 32,000 ถึงมากกว่า 100,000 ลักซ์ขึ้นไป และแสงแดดโดยอ้อมจะมีค่าอยู่ที่ 10,000 ถึง 25,000 ลักซ์ แปลว่าคุณไม่จำเป็นต้องยื่นแขนไปหาแสงอาทิตย์โดยตรง แต่ใช้การอยู่ข้างนอกหลาย ๆ ชั่วโมงในการชาร์จพลังงานแทน

สมาร์ทวอทช์ Instinct 2 series ทั้งหมดนี้มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่น่าประทับใจเลยทีเดียว โดยทางบริษัทกล่าวว่าสมาร์ทวอทช์สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนานถึง 4 สัปดาห์ในโหมดสมาร์ทวอทช์

Garmin Instinct 2

แน่นอนว่าสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่นี้จะมีให้เลือก 2 ขนาดคือ 45 มม. และ 40 มม. สำหรับผู้ที่มีข้อมือค่อนข้างเล็ก นอกจากนี้บริษัทเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่น Surf, Tactical และ Camo ด้วย ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันดังนี้:

  • รุ่น Surf เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำ พร้อมความสามารถในการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับกระแสน้ำและสภาพของมหาสมุทรให้กับผู้ใช้
  • รุ่น Tactical เหมาะกับบุคลากรทางทหาร ที่มาพร้อมโหมดต่าง ๆ มากมาย เช่น โหมดพรางตัว และโหมดใช้งานในตอนกลางคืน
  • รุ่น Camo นั้นมาพร้อมคุณสมบัติที่คล้ายกับรุ่น Tactical แต่มาพร้อมดีไซน์แบบลายพราง

สมาร์ทวอทช์ทุกรุ่นมีกระจกสำหรับกันรอยขีดข่วน และผลิตขึ้นตามมาตรฐานทางการทหารเพื่อให้ทนทานต่อความร้อนและการกระแทก นอกจากนี้ยังกันน้ำได้ถึง 100 เมตร พร้อมฟีเจอร์ในการติดตามช่วงเวลาและการตั้งครรภ์ รวมถึงการติดตามการนอนหลับและความเครียดด้วย

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ Metrics ต่าง ๆ เช่น VO2 max, Fitness Age และกิจกรรมการออกกำลังกายที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าอีกมากมาย แถมยังมีการช่วยรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกกำลังกายและการฟื้นตัวของผู้ใช้

ที่สำคัญก็คือฟีเจอร์การตรวจจับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวของผู้ใช้ เพื่อให้สมาร์ทวอทช์สามารถส่งข้อความ, ชื่อและตำแหน่งของคุณไปยังผู้ติดต่อฉุกเฉินได้ทันที และยังรองรับการใช้งาน Garmin Pay ด้วย

Instinct 2 series ทุกรุ่นมีวางจำหน่ายแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 349.99 ดอลลาร์ (ราว ๆ 11,500 บาท) ส่วนการเปลี่ยนสีของตัวเรือนนั้นคงต้องอดใจรอกันอีกสักหน่อย เพราะบริษัทแจ้งไว้ว่าสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่จะพร้อมให้บริการบนเว็บไซต์ Your Watch, Your Way เร็ว ๆ นี้

ที่มา theverge