GARMIN

เปิดตัว GARMIN FENIX 7 และ EPIX นวัตกรรมบนสมาร์ทวอทช์เอาท์ดอร์ สำหรับคนรักกิจกรรมกลางแจ้ง

GARMIN ลุยอัปเกรด “นวัตกรรมบนสมาร์ทวอทช์เอาท์ดอร์” ทั้งซีรีย์ รับปี 2022 พร้อม เปิดตัว FENIX 7 และ EPIX ซีรีย์ ปลุกเทรนด์ “แอคทีฟไลฟ์สไตล์” ให้ไปต่อกับเน็กซ์ นอร์มอล

GARMIN ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์จีพีเอสสมาร์ทวอทช์ระดับโลก ภายใต้แบรนด์สปิริต “ออกแบบสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอก” เปิดตัว จีพีเอสสมาร์ทวอทช์ซีรีย์ใหม่ FENIX 7 ตอบโจทย์คอเอาท์ดอร์สายโหด พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ EPIX ที่มาพร้อมกับดีไซน์ลักซ์ชัวรี่ และฟีเจอร์ระดับมืออาชีพ เดินหน้าปลุกเทรนด์ “แอคทีฟไลฟ์สไตล์” ให้ไปต่อกับเน็กซ์ นอร์มอล  ผ่านการชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์เอาท์ดอร์ในปี 2022 ที่จัดเต็มกว่าเดิม ตั้งแต่ FENIX 7 ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมโซลาร์เทคฯ และศักยภาพแบตเตอรี่ที่ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานได้มากขึ้นถึง 3 เท่า รวมถึงเป็นสมาร์ทวอทช์เรือนแรกที่มีไฟฉายในตัว เพื่อการใช้งานในความมืดอย่างปลอดภัย และ EPIX ที่มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED คมชัด และปุ่มควบคุมที่ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น  

นับตั้งแต่ Forerunner รุ่นแรกออกสู่ตลาดในปี 2003 การ์มิน ได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบรับกับทุกกิจกรรมเอาท์ดอร์ ตั้งแต่ ไตรกีฬา การปีนเขา ไปจนถึงกอล์ฟ และเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่าสิ่งสำคัญที่สุดของผลิตภัณฑ์เพื่อกิจกรรมเอาท์ดอร์ คือ GPS เราจึงบูรณาการความเชี่ยวชาญและความรู้ด้านวิศวกรรมที่มีกว่า 30 ปีมาปรับใช้ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของการ์มินมีความแม่นยำเป็นหนึ่งเดียว  

โดยสะท้อนจากสถิติของผลิตภัณฑ์ GPS ทางอากาศ (aviation) ที่กว่า 90% ของอากาศยานทั่วไปในสหรัฐอเมริกาเลือกใช้ GPS ของการ์มิน ผลิตภัณฑ์ GPS ทางทะเล (marine) ของการ์มินถือครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในโลกในด้านกิจกรรมนันทนาการทางทะเล และได้รับรางวัลผู้ผลิตยอดเยี่ยมมาเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันจาก NMEA รางวัลที่มอบให้แก่บริษัทที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในวงการอิเล็กทรอนิกส์ทางทะเลสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นคุณูปการในวงการ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ GPS ภาคพื้นดิน (land) อาทิ สมาร์ทวอทช์ ซีรีย์ FENIX ยังได้รับการยอมรับเรื่องความแม่นยำและความน่าเชื่อถือจนได้รับเลือกให้ใช้งานในกองทัพสหรัฐฯ การ์มิน จึงเป็นผู้นำทางด้าน GPS ตัวจริงที่ครอบคลุมทั้งพื้นดิน ทะเล และอากาศ  

มร. สค็อปเพน ลิน Assistant General Manager of Garmin Asia กล่าวว่า “การระบาดของโควิด-19 ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนแปลง โดยรายงานจากวิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาอเมริกัน (ACSM) การสำรวจเทรนด์ฟิตเนสและการกีฬาทั่วโลกในปี 2021 เผยว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น

และในช่วงสองปีที่ผ่านมา กีฬากลางแจ้งยังกลายเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจ ส่งผลให้สมาร์ทวอทช์กลายเป็นไอเทมที่ได้รับความนิยมอยู่ในอันดับที่สอง ตามมาด้วยกีฬากลางแจ้งที่อยู่ในอันดับที่สี่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของกีฬากลางแจ้งที่ได้รับความนิยมจนติด 1 ใน 10 อันดับแรก นอกจากนี้ รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 การ์มินยังมีอัตราการเติบโตถึง 26% ในด้านอุปกรณ์ GPS เอาท์ดอร์ 

“ในปีนี้เราจึงได้นำเสนอนาฬิกาเอาท์ดอร์อย่างหลากหลายให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน เราจึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่าง FENIX7และ EPIX ซีรีย์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดด้วยความมั่นใจ พร้อมตอบรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ได้แบบครบทุกมิติ” คุณสค็อปเพน กล่าวเสริม 

ออกผจญภัยไปอย่างไร้ขีดจำกัดกับ FENIX 7 ซีรีย์ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าเดิมถึง 3 เท่า พร้อมหน้าจอแสดงผล Power Sapphire Solar และฟีเจอร์ไฟฉายแบบบิวท์อิน กับงานดีไซน์ที่เหนือระดับ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “7 DAYS DON’T MAKE A WEEK, YOU MAKE IT” มาพร้อมกับตัวเลือกของขนาดหน้าจอที่หลากหลายตั้งแต่ 1.2 นิ้ว 1.3 นิ้ว ไปจนถึง 1.4 นิ้ว 

ออกผจญภัยไปอย่างไร้ขีดจำกัดกับ FENIX 7 ซีรีย์ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อม

FENIX 7 อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่พัฒนามาเพื่อการผจญภัยทุกรูปแบบ กับโหมดกีฬากลางแจ้งและในร่มแบบบิ้วท์อินมากกว่า 40 โหมด ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา การวิ่งเทรล และไตรกีฬา ไปจนถึงการปีนหน้าผา วินด์เซิร์ฟ และอีกมากมาย
รวมทั้งเทคโนโลยีการเพิ่มระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านหน้าปัดนาฬิกาที่ถูกพัฒนาประสิทธิภาพไปสู่อีกระดับ จากการพัฒนาจอแสดงผลแซฟไฟร์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ควบรวมแผงคริสตัลแซฟไฟร์เกรดพรีเมียมเข้ากับโซลาร์เซลล์ความโปร่งใสสูงที่ผ่านการจดสิทธิบัตร มีความทนทานและทนต่อการขีดข่วนจากการออกผจญภัย พร้อมการป้องกันแสงสะท้อนชั้นเยี่ยม รวมถึงการออกแบบขอบจอให้บางลง ช่วยขยายพื้นที่สำหรับดูดซับแสงได้อย่างชาญฉลาด ส่งผลต่อการแปลงพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่ประสิทธิภาพสูงสุดประกอบกับตัวแบตเตอรี่ในนาฬิกาที่ได้รับการอัพเกรด จึงทำให้สามารถเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้จากเดิมถึง 3 เท่า

GARMIN FENIX 7 EPIX

FENIX 7 ถือเป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกในตลาดที่มาพร้อมกับไฟฉายในตัว (เฉพาะรุ่น FENIX 7X) และความสามารถในการปรับความสว่างถึงสี่ระดับ รวมถึงไฟแฟลชสีแดงสำหรับการใช้งานในสถานการณ์อันตรายเพื่อแสดงสัญญาณขอความช่วยเหลือ (SOS) ผู้ใช้ยังสามารถตั้งให้ไฟกระพริบตามจังหวะการวิ่ง ซึ่งนาฬิกาจะสลับไปมาระหว่างไฟสีขาวและสีแดงเมื่อแกว่งแขน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ที่ชอบวิ่งในช่วงกลางคืน และ FENIX 7 ยังมาพร้อมกับระบบหน้าจอแบบทัชสกรีน ควบคู่ไปกับอินเทอร์เฟซแบบ 5 ปุ่มที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดความยืดหยุ่นสะดวกสบายยิ่งขึ้น  

ทำกิจกรรมเอาท์ดอร์แบบมืออาชีพ ไปพร้อมกับไลฟ์สไตล์แบบลักซ์ชัวรี่ กับ EPIX สมาร์ทวอทช์ดีไซน์พรีเมียม  ออกแบบใหม่เอาใจสายเอาท์ดอร์ที่มีหลายบทบาท กับคอนเซ็ปต์ WEAR EPIX, BE EPIC” ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัส AMOLED ที่คมชัดยิ่งขึ้น แต่ยังคงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานสูงสุดถึง 21 วัน  

กอล์ฟ สกี โต้คลื่น และกีฬาเอาท์ดอร์ต่างๆ เริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน การ์มินจึงได้เปิดตัว EPIX สมาร์ทวอทช์ GPS ระดับพรีเมียม เพื่อตอบรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่หลงใหลในกิจกรรมเอ้าท์ดอร์และต้องการนาฬิกาดีไซน์พรีเมียมสำหรับการใช้ชีวิตในทุกบทบาท 

GARMIN FENIX 7 EPIX

EPIX เป็นสมาร์ทวอทช์เอาท์ดอร์รุ่นแรกที่มีหน้าจอสัมผัสแบบ AMOLED ความละเอียดสูง ขนาด 45 มม. ที่ออกแบบมาสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่หลงใหลในการทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ มาพร้อมโหมดกีฬากลางแจ้งและในร่มแบบบิ้วท์อินมากกว่า 40 โหมด รองรับแผนที่สนามกอล์ฟมากกว่า 42,000 แห่ง และสกีรีสอร์ทกว่า 2,200 แห่งทั่วโลก  

นอกจากโหมดกีฬาที่อัปเกรด ฟังก์ชันด้านสุขภาพที่ครบครัน และคุณสมบัติอันชาญฉลาดแล้ว EPIX ยังมีแบตเตอรี่ที่ยาวนานเป็นพิเศษแม้จะใช้งานจอแสดงผลแบบ AMOLED สามารถบันทึกข้อมูลได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 30 ชั่วโมงในโหมดกีฬาพร้อม GPS และ 16 วันในโหมดสมาร์ทวอทช์ และสูงสุด 21 วันเมื่อเปิดใช้งาน Power Manager  

FENIX 7 และ EPIX ออกแบบมาตามมาตรฐานของ US Military MIL-STD-810 และรองรับดาวเทียมแบบ Multi-GNSS ทั้งระบบ GPS GLONASS และ Galileo รวมถึงการตั้งค่าความถี่ multi-band ใหม่ ที่ช่วยเพิ่มความเร็วและความแม่นยำในการวางตำแหน่งในทุกสภาวะที่ท้าทายตั้งแต่ตัวเมืองไปจนถึงยอดเขา 

นอกจากนี้ FENIX 7 และ EPIX ยังมีฟังก์ชันใหม่ที่พร้อมให้ใช้งานล่าสุด ได้แก่ Up Ahead ที่ช่วยกำหนดแผนก่อนการทำกิจกรรม ตั้งแต่การกำหนดเส้นทาง ทำเครื่องหมายจุดอ้างอิงในแอปฯ Garmin Connect ไปจนถึงปักหมุดที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ทั้งจุดดื่มน้ำ การแพทย์ และข้อมูลเส้นทางอื่นๆ และ Real-Time Stamina ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามศักยภาพของร่างกายระหว่างทำกิจกรรมเอาท์ดอร์ได้แบบเรียลไทม์ เพื่อให้สามารถพิชิตเป้าหมายสูงสุดที่ตั้งไว้  

สำหรับการใช้งานในเมือง ทั้ง FENIX 7 และ EPIX มาพร้อมกับฟังก์ชันการชำระเงิน Garmin Pay โซลูชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัส และพิเศษสุดสำหรับผู้ใช้งานชาวไทย Garmin Pay ยังมีบริการ Garmin x Rabbit บริการชำระเงินผ่าน Rabbit Card ณ ผู้ให้บริการที่มีสัญลักษณ์ยินดีต้อนรับ Rabbit Card ทั้งยังสามารถซิงค์เพลย์ลิสต์กับบริการสตรีมมิ่งเพลง Spotify นอกจากนั้น FENIX 7 และ EPIX ยังรองรับการเชื่อมต่อตลอดทั้งวันด้วยการแจ้งเตือนอัจฉริยะและฟีเจอร์การติดตามสุขภาพและฟิตเนสที่มีทั้งการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับความเครียด ออกซิเจนในเลือด ระดับพลังงานร่างกาย คุณภาพการนอนหลับ อายุสุขภาพ และ Health Snapshotที่สามารถแสดงผลอัปเดตข้อมูลสุขภาพได้ทันใจภายในเวลา 2 นาที ให้ข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพและการออกกำลังกายได้แบบทันใจ 

“การ์มินได้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์อย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญครอบคลุมตั้งแต่เรื่องความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ ความแม่นยำ และความสะดวกสบาย การเปิดตัว FENIX 7 และ EPIX ใหม่ในวันนี้ การ์มินมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เราได้พัฒนา ทั้งด้านอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ฟังก์ชันด้านความปลอดภัย และฟีเจอร์ด้านสุขภาพจะทำให้ผู้ใช้งานประทับใจ และส่งเสริมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด” คุณสค็อปเพน กล่าวสรุป 

พบกับ การ์มินซีรีย์ใหม่ล่าสุด FENIX 7 และ EPIX สมาร์ทวอทช์เอาท์ดอร์แห่งปีได้แล้ววันนี้ ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของการ์มินทุกสาขา ติดตามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3HLhN7J ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Garmin Thailand และ อินสตาแกรม Garmin Thailand