Coinbag เปิดตัวแพลตฟอร์ม บริการการจัดการ สินทรัพย์ดิจิทัล บนบล็อกเชน

Coinbag เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการการจัดการ สินทรัพย์ดิจิทัล บนบล็อกเชน เพื่อช่วยนักลงทุนสร้างพอร์ตลงทุนในเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลและได้รับดอกเบี้ยสูงสุด

Coinbag (คอยน์แบ็ก) บริษัทสตาร์ทอัพผู้สร้างแพลตฟอร์มบริการการจัดการ สินทรัพย์ดิจิทัล ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับการลงทุนแบบอัตโนมัติโดยได้รับการสนับสนุนด้านการลงทุนจากกลุ่มนักลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง Country Group Holdings และบริษัท Pi Ventures รวมทั้ง Venture Capital ระดับโลกอื่น ๆ (ซึ่งจะประกาศเร็ว ๆ นี้) โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยให้นักลงทุนทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยที่มีความรู้จำกัดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลลงทุนในคริปโตฯ (crypto) อย่างชาญฉลาดและสร้างรายได้ ผลกำไรที่มั่นคงตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางการเงินเฉพาะของพวกเขา

คริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency) และสินทรัพย์ดิจิทัลได้พัฒนาและมีความก้าวหน้าจนกลายเป็นสินทรัพย์ประเภทหนึ่งอย่างรวดเร็วและเห็นได้ชัด ทำให้นักลงทุนจำนวนมากทั้งนักลงทุนรายย่อยและจากสถาบันต่าง ๆ ต้องพิจารณาว่าพวกเขาจะจัดสรรคริปโตฯให้เหมาะสมกับแผนการเงินและวัตถุประสงค์ของพวกเขาได้อย่างไร

การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีใช้หลักการที่คล้ายคลึงกันกับการลงทุนในหลักทรัพย์ทั่วไป (เช่น หุ้น หุ้นกู้ กองทุน ETF เป็นต้น) แต่ผู้ที่ต้องการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีนั้นจำเป็นที่จะต้องมีประสบการณ์เฉพาะทางและความรู้ที่จำเป็นเพื่อที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์พื้นฐาน

เนื่องด้วยโปรเจคคริปโตฯนั้นมีอยู่มากมายกว่า 10,000 เหรียญให้ลงทุนและมีโปรเจคใหม่ออกมาทุกวัน ข้อมูลมากมายอาจทำให้นักลงทุนถูกครอบงำ ทำให้ยากที่จะเข้าใจว่าโปรเจคใดจะเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดและตรงตามเป้าหมายการเงินของพวกเขาและนั่นคือที่มาของ Coinbag

หลังจากได้มีการศึกษาตลาดมานานกว่า 5 ปีและได้ประสบความสำเร็จในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ทีมของ Coinbag ได้เรียนรู้และสร้างระบบการจัดการพอร์ตลงทุนในเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ล้ำสมัย ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับนักลงทุนรายวัน ระบบของ Coinbag จะเน้นด้านการลงทุนในโปรเจคคริปโตฯที่มั่นคงและมีปัจจัยพื้นฐานและภาพรวมที่ดีเพื่อการเติบโตในระยะยาว

โดยระบบจะมีการปรับอัตราส่วนของการถือครองและความเสี่ยงจากความผันผวนของโปรเจคตามความต้องการและเป้าหมายการเงินของผู้ลงทุนรวมทั้งระยะเวลาในการลงทุน หลังจากนั้นแพลตฟอร์ม Coinbag จะทำงานร่วมกับเทคโนโลยี decentralized (ระบบกระจายข้อมูลด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีความปลอดภัยสูง) เพื่อกระจายอัตราดอกเบี้ยและมอบผลตอบแทนแก่นักลงทุนในพอร์ตลงทุนอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้

เจฟ โอเว่นส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbag กล่าวว่า “เราพบว่านักลงทุนใหม่จำนวนมากที่เริ่มลงทุนในคริปโตฯมักจะตัดสินใจผิดพลาดแบบเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่งผลให้เกิดการสูญเสียจากการลงทุนโดยไม่จำเป็นหรือเกิดการถือครองที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์”

โอเว่นส์เสริมอีกว่า: “คริปโตฯได้ทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงโอกาสทางการเงินที่ไม่เหมือนการลงทุนอื่น ๆ ซึ่งเป็นการลงทุนในเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและจะมีอิทธิพลต่อธุรกิจมากมายในอีกสิบปีข้างหน้า หากเราลองนึกถึงภาพการลงทุนใน Amazon, eBay, หรือ Booking Holdings ได้ในช่วงปลายยุค 90 นักลงทุนจะต้องดำเนินการและคิดอย่างระมัดระวัง เพราะทุก ๆ โอกาสในการลงทุนที่ดีนั้นก็มีหลายโปรเจคที่นักลงทุนไม่ควรเสี่ยง ภารกิจของ Coinbag คือการทำหน้าที่อย่างมุ่งมั่นเพื่อค้นหาโอกาสในการลงทุนที่ดีที่สุด เราได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานได้ง่ายและปลอดภัยเพื่อนักลงทุนที่ต้องการสร้างพอร์ตลงทุนคริปโตฯให้เป็นไปโดยอัตโนมัติและตรงตามเป้าหมายของพวกเขา โดยให้ผลตอบแทนกลับเพิ่มสูงถึง 50% APY”

Coinbag cryptocurrency

ทีม Coinbag นั้นมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่มีประสบการณ์อย่างกว้างขวาง  ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างพอร์ตลงทุนในคริปโตฯที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการลงทุนในบิตคอยน์ (Bitcoin) เพียงอย่างเดียว ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายรายวัน (day trade) และการสวิงเทรด (swing trade) ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างบอทเพื่อทำหน้าที่ซื้อ-ขายแบบอัตโนมัติ

โดยใช้โมเดลในการทำให้ระบบคอมพิวเตอร์เรียนรู้ได้ด้วยตนเองจากข้อมูลที่มนุษย์ใส่ลงไปอย่างซับซ้อน (machine learning) เพื่อทำให้ระบบสามารถทำการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ ทั้งหมดนี้จะคล้ายกับวิธีคิดอันโด่งดังของวอร์เรน บัฟเฟตต์ นั่นคือ ค้นหา ซื้อ และถือพอร์ตโปรเจคคริปโตฯที่มั่นคงและมีปัจจัยพื้นฐานและภาพรวมที่ดี

สามารถแก้ปัญหาได้จริงและสามารถลงทุนได้ยาวนานอีก 5-10 ปี ทั้งนี้ Coinbag มีความเข้าใจเป็นอย่างดีว่าระยะเวลาและวัตถุประสงค์ของนักลงทุนแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ดังนั้น Coinbag จึงได้มอบข้อเสนอแบบส่วนบุคคลที่หลากหลาย ตั้งแต่สำหรับนักลงทุนที่ต้องการความมั่นคงและคาดการณ์ได้อย่างรายได้ที่สามารถสร้างกระแสเงินสดได้ (passive Income) ซึ่งจะได้รับดอกเบี้ยประมาณ 19% ไปจนถึงนักลงทุนที่ต้องการการเติบโตสูงขึ้นและมีขอบเขตการลงทุนแบบระยะยาว ซึ่งสามารถสร้างรายได้มากกว่า 300 – 3,000% + APY

Coinbag cryptocurrency

Coinbag มีการดำเนินงานอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทได้ประกาศถึงความรวมมือกันกับ Country Group Holdings และ Pi Ventures ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนในประเทศไทยในฐานะนักลงทุนเชิงกลยุทธ์และหุ้นส่วน โดย Country Group เป็นผู้ลงทุนและผู้ดำเนินการด้านบริการทางการเงินมาอย่างยาวนานและเตรียมจะเปิดตัวดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า “Pi” ในตลาดไทยผ่านบริษัทหลักทรัพย์ในเครือภายในไตรมาสที่ 1 ปี พ.ศ. 2565 แพลตฟอร์ม “Pi” เป็นไลฟ์สไตล์แอพพลิเคชั่นชั้นนำ ใช้ในการซื้อ-ขายและลงทุนในตลาด digital wealth ที่มีแนวโน้มที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค ซึ่ง Coinbagได้ตั้งตารอที่จะมีส่วนร่วมในธุรกิจของ “Pi”

Coinbag ได้พัฒนาระบบการลงทะเบียนพร้อมคำแนะนำที่ทำให้การลงทุนง่ายขึ้นและตรงไปตรงมา ผู้ที่สนใจลงทุนสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของ Coinbag และทำตามขั้นตอนการลงทะเบียน (Create Account) เมื่อสร้างบัญชีเสร็จแล้ว ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือการจัดการพอร์ตโฟลิโอทั้งหมดของตนเองได้ ลูกค้าจะต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงของตนเอง หลังจากนั้น ระบบจะทำการแนะนำกลยุทธ์การลงทุนแบบอัตโนมัติที่เหมาะสมและตรงตามวัตถุประสงค์ของลูกค้า (Financial Assessment)

และลูกค้าจะสามารถเลือกวิธีการฝากเงินเข้าบัญชี Coinbag ได้ โดย Coinbag ได้มีการร่วมมือกับ Xanpool ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินที่จะช่วยให้ลูกค้าชาวไทยสามารถฝากเงินผ่านพร้อมเพย์ได้ และขั้นตอนสุดท้ายคือการเริ่มต้นการลงทุน (Final Review) ลูกค้าสามารถติดตามเฝ้าดูพอร์ตการลงทุนของพวกเขาเติบโต และสามารถตั้งค่า Coinbag ให้เหมาะสมกับเป้าหมายการเงินและวัตถุประสงค์ได้ตลอดเวลา รวมถึงการฝากหรือถอนเงินเมื่อใดก็ได้

Coinbag cryptocurrency

Coinbag ได้รับคะแนน 4.3 จาก 5 คะแนนจาก TrustPilot ซึ่งเป็นเว็บไซต์รีวิวโดยผู้บริโภคในประเทศเดนมาร์ค ซึ่งเน้นรีวิวของธุรกิจทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัว Coinbag ได้ทำงานร่วมกับลูกค้ามากกว่า 1,000 ราย ด้วยปริมาณการซื้อ-ขายมากกว่า 10,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 350,000,000 บาท) และจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ www.coinbag.finance