ลือ iPhone SE 5G, iPad Air, iMac 27 นิ้ว และ MacBook รุ่นใหม่ จะเปิดตัว 8 มี.ค.นี้

รายงานจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg อ้างว่า Apple อาจจัดงานอีเว้นท์ครั้งแรกของปีในวันที่ 8 มีนาคมนี้ และภายในงานนั้นจะมีการเปิดตัว iPhone SE 5G 2022 รุ่นใหม่ด้วย

Apple อัปเดตสมาร์ทโฟนในตระกูล iPhone SE ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2020 ซึ่งช่วงนี้ก็มีข่าวลือมากมายว่าแอปเปิ้ลกำลังเตรียมเปิดตัว iPhone SE 5G รุ่นใหม่ในปี 2022 นี้

Mark Gurman จาก Bloomberg ได้เผยผ่านจดหมายข่าว Power On ของเขาว่า Apple อาจจัดงานอีเว้นท์ครั้งแรกของปีในวันที่ 8 มีนาคมนี้ และภายในงานจะมีการเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน ต่างจากรายงานก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าอุปกรณ์ดังกล่าวอาจเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม

iPhone SE 5G render

นอกจาก iPhone SE 5G รุ่นใหม่แล้ว คาดว่าภายในงานจะมีการเปิดตัว iPad Air, MacBook รุ่นเริ่มต้นพร้อมชิป M2 และ iMac ขนาด 27 นิ้วรุ่นใหม่ด้วย

ตามข่าวลือก่อนหน้านี้คาดว่า iPhone SE 5G จะยังคงดีไซน์แบบเดิมแต่สเปคดีกว่าเดิม ด้วยหน้าจอ Retina HD LCD ขนาด 4.7 นิ้ว พร้อมปุ่มโฮมที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ด้านใน และใช้ชิป A15 พร้อม RAM ขนาด 3GB ส่วนด้านหลังมีเซ็นเซอร์กล้องเดี่ยวความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่ได้รับการปรับปรุงคุณภาพการถ่ายภาพใหม่

ที่มา gizmochina