รีวิว True Gigatex 2Gbps

รีวิว True Gigatex Fiber 2Gbps เน็ตแรงสะใจ ได้อุปกรณ์ครบ เร็วไม่สะดุด สนุกทั้งครอบครัว

พบกับ รีวิว True Gigatex Fiber 2Gbps แพ็กเกจเน็ตบ้าน ใหม่ล่าสุดจากทรู ที่ได้ความเร็วสูงสุดถึง 2Gbps ให้ทุกคนในครอบครัวได้สัมผัสประสบการณ์เน็ตเร็วแบบไม่สะดุด ได้เราเตอร์ใหม่แรงกว่าเดิม 3 เท่า พร้อม Mesh Wifi ขยายสัญญาณให้ทั่วถึงทั้งบ้าน และกล่อง trueID รุ่นใหม่ รับชมความบันเทิงได้เต็มอิ่ม ได้อุปกรณ์ครบโดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม สมัคร ได้ใน ราคา เริ่มต้นที่ 1,299 บาท

ถึงเวลาที่เน็ตบ้านในเมืองไทย จะทะยานความเร็วขึ้นไปสู่ระดับ 2Gbps กันแล้ว

True Gigatex Fiber 2Gbps เน็ตเร็วขนาดนี้ เหมาะสำหรับใคร?

เชื่อเหลือเกินว่า หลายคนอาจจะตั้งคำถามขึ้นมาในใจว่า เน็ตที่เร็วระดับ 2Gbps นั้นมันดียังไง? เพราะในความเป็นจริงแล้ว การใช้งานทั่วไปในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเน็ต, เรียน-ประชุมออนไลน์, เล่นเกม, ดูสตรีมมิ่ง ฯลฯ ก็ใช้งานเน็ตที่ความเร็วเต็มที่ก็ไม่ถึง 2Gbps

รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราใช้อยู่ตอนนี้ ทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ก็มีขีดจำกัดของเทคโนโลยีที่แตกต่างไปในแต่ละอุปกรณ์ และใช้งานความเร็วในการเชื่อมต่อไม่ถึง 2Gbps ยกตัวอย่างเช่น

  • iPhone และ iPad รุ่นใหม่ และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับ WiFi6 จะรองรับความเร็วในการดาวน์โหลดได้สูงสุดที่ประมาณ 600-800Mbps
  • สมาร์ทโฟนของ HUAWEI รุ่น P40 Pro , P50 Pro ที่เป็น Wi-Fi 160 mHz จะรองรับความเร็วดาวน์โหลดได้ถึง 1.2-1.3Gbps
  • คอมพิวเตอร์ ที่รองรับ Wifi 6 ทั่วๆ ไป และเครื่อง Mac ก็จะรับความเร็วดาวน์โหลดสูงสุด ที่ประมาณ 600Mbps และถ้าต่อผ่าน LAN คอมพิวเตอร์ทั่วไปก็จะวิ่งได้เต็มที่ไม่เกิน 1Gbps
  • คอมพิวเตอร์ที่เป็นรุ่นใหม่ ใช้ชิป WiFi ของ Intel ax201 พอร์ต LAN ที่ใช้ก็ต้องเป็นพอร์ต LAN 2.5 Gbps ทั้งสองฝั่ง และสายแลนก็ต้องเป็น Cat6a
iPhone 13 Pro Max เชื่อมต่อผ่าน WiFI6 จะทดสอบความเร็วได้สูงสุดประมาณ 600-800Mbps
ทดสอบกับ HUAWEI P50 Pro ที่ตัวเทคโนโลยีเป็นWi-Fi 160 mHz จะสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 1.3Gbps
สำหรับคอมพิวเตอร์ที่จะทดสอบให้ได้ความเร็วระดับ 2Gbps ก็จะต้องเป็นรุ่นใหม่ ที่รองรับ LAN 2.5 Gbps

แล้วทำไม เราถึงจำเป็นต้องอัปเกรดเน็ตบ้าน ให้เร็วถึงระดับ 2Gbps

คุณอาจจะคิดว่า ในเมื่ออุปกรณ์ต่างๆ ที่มีอยู่ส่วนใหญ่ไม่สามารถวิ่งความเร็วได้ถึง 2Gbps หรือถ้าจะให้วิ่งเต็มที่ก็ต้องอัปเกรดคอมสเปคใหม่ แล้วแบบนี้ เน็ต 2Gbps มันจะเร็วเกินความจำเป็นไปหรือเปล่า?

แต่ในความเป็นจริงแล้ว เน็ตที่เร็วมากขนาดนี้ มันมีประโยชน์ที่ไม่ใช่แค่เรื่องความเร็ว แต่ช่วยตอบโจทย์การใช้งานหลายๆ อย่างที่คุณอาจจะมองข้ามไป เพราะการใช้งานเน็ตในมือถือ กับเน็ตบ้านนั้นต่างกัน เพราะเน็ตมือถือ ความเร็วนั้นสำหรับใช้งานในอุปกรณ์เดียว แต่สำหรับเน็ตบ้านนั้น ความเร็วจะต้องแบ่งแชร์ให้กับหลายอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้ามาในเน็ตเวิร์ค

แปลว่า ยิ่งความเร็วอินเทอร์เน็ตบ้านเร็วมากเท่าไร คุณก็สามารถใช้งานออนไลน์ในหลายๆ อุปกรณ์ในบ้านพร้อมกันในความเร็วเต็มที่นั่นเอง

ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายครอบครัวพบกับปัญหาเรื่อง “ความเร็วเน็ตบ้านไม่พอใช้” จากสถานการณ์ที่ต้องอยู่บ้านเพื่อ Work from Home ลูกๆ หลานๆ ที่ไม่ได้ไปโรงเรียนและต้องเรียนออนไลน์จากที่บ้าน รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรุ่นใหม่ ที่รองรับการเชื่อมต่อออนไลน์

ลองคิดดูว่า ในสถานการณ์ที่ คุณพ่อคุณแม่อยู่ที่บ้าน นั่งประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom ส่วนลูกๆ ก็เรียนออนไลน์ ไปด้วยพร้อมๆ กัน หรือในช่วงวันหยุดพักผ่อน ที่ทุกคนมีกิจกรรมอย่างดูสตรีมมิ่งผ่านทีวี, แท็บเล็ต, มือถือ แล้วเด็กๆ ก็เล่นเกมออนไลน์ การแชร์ความเร็วเน็ตบ้านพร้อมกัน ถ้าแพ็กเกจเน็ตที่ใช้อยู่ที่ 500Mbps หรือ 1Gbps ก็จะเริ่มเจออาการสัญญาณภาพที่คุณภาพต่ำลง หรือกระตุกค้างได้ เพราะทุกเครื่องในบ้านแชร์ใช้งานพร้อมกัน

ดังนั้นต้องจำให้ขึ้นใจว่า ความเร็วของเน็ตบ้านนั้น ไม่ได้เอาไว้สำหรับใช้คนเดียว แต่เอาไว้สำหรับใช้กับทุกอุปกรณ์ของทุกคนในครอบครัว

การมีเน็ตบ้าน 2Gbps ถ้าเทียบให้เห็นภาพก็เหมือนกับถนนที่มีความกว้างและเลนมากขึ้น ทำให้รถสามารถวิ่งทำความเร็วได้เต็มที่พร้อมๆ กัน เพราะถ้าถนนแคบ รถก็จะต้องแบ่งช่องเลนในการวิ่ง และไม่สามารถวิ่งได้เร็วเต็มที่ได้นั่นเอง

แพ็กเกจ True Gigatex Fiber 2Gbps ช่วยให้คุณอัปเกรดเน็ตบ้านพร้อมรับอนาคต ได้อย่างง่ายดาย ในราคาสบายๆ

นอกจากเรื่องความเร็วTrue Gigatex Fiber 2Gbps ยังเป็นตัวเลือกแพ็กเกจเน็ตบ้านที่น่าสนใจ เพราะไม่ใช่แค่ว่าจะได้อินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น เพราะในแพ็กเกจนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์แบบครบชุด รองรับกับเทคโนโลยีใหม่ให้คุณใช้ชีวิตออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายแบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

เริ่มตั้งแต่ตัวเราเตอร์Gigatex Fiber router Pro WiFi6 ที่มีประสิทธิภาพสูง ระดับ AX5400 แรงกว่ารุ่นก่อนถึง 3 เท่า โดยเป็นแบบ Dualband 4×4 Mimo คลื่นความถี่กว้างถึง 160 MHz ทำให้สามารถส่งสัญญาณไวไฟได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสะดุด

พร้อมกันนี้ ยังมาพร้อมกับGigatex Mesh Pro WiFi6 เป็นแบบ AX6600 ระบบ Tri-band รองรับ4×4 Mimo คลื่นความถี่ 160 MHz เมื่อนำมาทำงานร่วมกับตัวGigatex Fiber router Pro WiFi6 ก็จะทำให้ระยะสัญญาณ WiFi สามารถครอบคลุมได้ทั่วทั้งบ้านมากขึ้น ช่วยลดจุดอับสัญญาณ หมดปัญหาสัญญาณรบกวน และพร้อมรองรับกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย

เน็ตแรงและเล่นได้ครอบคลุมทั้งบ้าน แค่นี้ยังไม่พอ เพราะทรูยังมี TrueID TV กล่อง Android TV แท้ มาตรฐาน Google รองรับภาพคมชัดระดับ 4K ทำงานร่วมกับ Google Assitant ได้สมบูรณ์ พร้อมเต็มอิ่มกับคอนเทนต์บันเทิงหลากหลายจากทั่วโลก

ทดสอบลองใช้งาน

ทีมงานล้ำหน้าฯ เราได้ทดสอบลองใช้งานTrue Gigatex Fiber 2Gbps โดยอัปเกรดอุปกรณ์มาติดตั้ง ตัวเราเตอร์เดิมที่เป็นรุ่นเก่า เปลี่ยนมาเป็นGigatex Fiber router Pro WiFi6 พร้อมติดตั้งGigatex Mesh Pro WiFi6 เอาไว้ในห้องทำงานข้างๆ

ข้อดีแรกเลยก็คือ พอมาใช้เป็น WiFi6 ทำให้รองรับกับอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ให้ได้ความเร็วที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนคอมพิวเตอร์ได้ความเร็วสูง โดยไม่จำเป็นต้องลากสาย LAN เพื่อเชื่อมต่อกับทุกเครื่อง

และเมื่อมีGigatex Mesh Pro WiFi6 มาเชื่อมต่อกระจายสัญญาณมาที่ห้องทำงานที่อยู่ติดกัน ทำให้สัญญาณ WiFi มาใช้ในอีกห้องโดยที่ความเร็วที่ลดลงจากห้องที่มีGigatex Fiber router Pro WiFi6 ติดตั้งอยู่ไม่มาก ทำให้ไม่ต้องลากสาย LAN เจาะทะลุห้องมาให้วุ่นวาย

ข้อดีที่สัมผัสได้เลย การใช้งานอินเทอร์เน็ตพร้อมๆ กันหลายเครื่องนั้น ทำงานได้ความเร็วที่ดีมากขึ้น โดยที่สตูดิโอของล้ำหน้าโชว์นั้น มีคอมพิวเตอร์ของทีมงานที่ต้องใช้งานพร้อมกัน 3-4 เครื่องเลยทีเดียว ซึ่งพอเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็ว 2Gbps จึงทำให้ทุกเครื่องนั้น ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เต็มความเร็วมากกว่าเดิม การสตรีมวิดีโอก็ทำได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด

เราลองทดสอบกดสั่งทดสอบความเร็วพร้อมกัน โน้ตบุ๊คตัวขวา เสียบต่อกับเราเตอร์ผ่าน LAN ส่วนเครื่องทางขวา เชื่อมต่อผ่าน WiFi (รองรับ WiFi6) จะเห็นว่าทั้ง 2 เครื่องสามารถทำความเร็วได้สูงสุดได้ เพราะช่องความเร็วของสัญญาณ 2Gbps มีเพียงพอสำหรับให้ทำงานหลายเครื่องได้พร้อมกัน

รีวิว สมัคร แพ็กเกจTrue Gigatex Fiber 2Gbps

เอาล่ะ คราวนี้เรามาดูกันว่า ถ้าอยากจะ สมัคร ใช้True Gigatex Fiber 2Gbps นั้น จะมีแพ็กเกจอะไรให้เลือกได้บ้าง ต้องบอกว่าทางทรูมีจัดมาให้แบบครบเครื่องครบครัน ไม่ใช่แค่เน็ตที่เร็วขึ้น แต่ให้อุปกรณ์พร้อมบริการความบันเทิงอย่างคุ้มค่ามากๆ ที่สามารถรับชมฟรีนานสูงสุดถึง 24 เดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจที่กำหนด

รีวิว True Gigatex 2Gbps

ค่าบริการรายเดือน 1,299 บาท ได้ความเร็วสูงสุด 1.5Gbps/500Mbps มีอุปกรณ์และบริการให้ดังนี้

  • Gigatex Fiber router Pro WiFi6
  • Gigatex Fiber router Pro WiFi6 1 จุด
  • กล่อง TrueID TV พร้อมแพ็กเกจความบันเทิง TrueID+, True Premier Football HD+
  • ซิมเน็ตแรงเต็มสปีด 15GB โทรฟรี 60 นาที
รีวิว True Gigatex 2Gbps

ค่าบริการรายเดือน 1,699 บาท ได้ความเร็วสูงสุด 2Gbps/500Mbps มีอุปกรณ์และบริการให้ดังนี้

  • Gigatex Fiber router Pro WiFi6
  • Gigatex Fiber router Pro WiFi6 1 จุด
  • กล่อง TrueID TV พร้อมแพ็กเกจความบันเทิง TrueID+, True Premier Football HD+ และ True Vision Now Standard
  • ซิมเน็ตแรงเต็มสปีด 15GB โทรฟรี 60 นาที
รีวิว True Gigatex 2Gbps

พิเศษสำหรับลูกค้า True Black ค่าบริการรายเดือน 1,699 บาท ได้ความเร็วสูงสุด 2Gbps/500Mbps มีอุปกรณ์และบริการให้ดังนี้

  • Gigatex Fiber router Pro WiFi6
  • Gigatex Fiber router Pro WiFi6 ได้เพิ่มเป็น 2 จุด
  • กล่อง TrueID TV พร้อมแพ็กเกจความบันเทิง TrueID+, True Premier Football HD+ และ True Vision Now Premium
  • ซิมเน็ตแรงเต็มสปีด 15GB โทรฟรี 60 นาที

โดยทุกแพ็กเกจ จะได้รับ ฟรี ค่าแรกเข้า (สำหรับลูกค้า True Black) ส่วนลูกค้าทั่วไป จะเสียค่าแรกเข้าเพียง 890 บาท (จากปกติ 2,000 บาท พร้อมติดตั้งดูแลด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญ มั่นใจได้ในคุณภาพ และฟรีค่าติดตั้งและเดินสายภายนอก ในระยะทางตามมาตรฐานกำหนด โดยแพ็กเกจนี้ จะมีสัญญานาน 24 เดือน

True Gigatex Fiber 2Gbps พร้อมให้บริการในพื้นที่ครอบคลุมถึง 24 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร สมุทรปราการ เชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ชลบุรี  ระยอง ฉะเชิงเทรา อยุธยา สระบุรี นครปฐม เพชรบุรี ราชบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา และนครศรีธรรมราช

สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง  31 มีนาคม 2565 ติดตั้งฟรี และดูแลโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทรูช็อปทุกสาขา https://trueonline.truecorp.co.th/news-detail/2/516?ln=th หรือโทร. 02 700 8080