ลือ! Xiaomi MIX 5 Pro จะใช้ชิป Surge C2 ISP อัปเกรดการถ่ายภาพดีขึ้นไปอีกขึ้น

มีรายงานว่า Xiaomi กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟน MIX 5 series ที่คาดว่ามี 2 รุ่นคือรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro และรุ่นนี้อาจมาพร้อมฟีเจอร์ Surge C2 ISP ที่จะช่วยอัปเกรดประสิทธิภาพของการถ่ายภาพให้ดีขึ้นด้วย

ตามรายงานเผยว่า Xiaomi MIX 5 และ MIX 5 Pro จะมีหมายเลขรุ่นที่สั้นลงคือ L1A และ L1 (ตามลำดับ) และคาดว่าบริษัทจะเพิ่มฟีเจอร์ Surge C2 ISP เข้ามาในรุ่น Pro ด้วย โดยฟีเจอร์นี้ได้รับการเปิดตัวครั้งในรุ่น MIX Fold ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว

น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ Surge C2 ISP ออกมาให้เราได้ทราบกัน นอกจากนี้ยังมีการคาดเดากันว่ารุ่น Mix 5 จะได้ใช้แค่เพียง Surge C1 ISP เท่านั้น

สำหรับคนที่ไม่ทราบ ฟีเจอร์ Surge C1 มีหน้าที่ในการควบคุมระบบโฟกัสอัตโนมัติ, ปรับสมดุลสีขาวอัตโนมัติ และการเปิดรับแสงอัตโนมัติด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้ MIX Fold สามารถถ่ายภาพได้ดีขึ้นแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยนั่นเอง

Xiaomi MIX 4
Xiaomi MIX 4

นอกจากข่าวลือเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้แล้ว ยังมีรายงานว่า MIX 5 และ MIX 5 Pro จะมีกล้องหน้าความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหลังของ MIX 5 จะมีกล้องหลักที่รองรับ OIS ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล (ความละเอียด 8192 x 6144 พิกเซล) พร้อมเลนส์ Ultrawide  48 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto 48 ล้านพิกเซล พร้อมซูมออปติคอล 2 เท่าด้วย

ส่วนรุ่น MIX 5 Pro จะมีกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พร้อม OIS (ความละเอียด 8192 x 6144 พิกเซล) รวมถึงเลนส์ Ultrawide 48 ล้านพิกเซลและเลนส์ Telephoto 48 ล้านพิกเซลที่มี OIS และซูมออปติคอล 5 เท่า

จากรายงานเหล่านี้ทำให้เริ่มมีการคาดเดากันว่า MIX 5 และ MIX 5 Pro อาจจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้อง IMX766 และ IMX707 ของทาง Sony ก็ได้

ที่มา gizmochina