หลุดสเปคแท็บเล็ต vivo : จอ 120Hz, ชิป Snapdragon 870 ชาร์จเร็ว 44W

รายงานล่าสุดจาก Digital Chat Station ได้เผยให้เราทราบถึงสเปคของแท็บเล็ตจาก vivo ที่จะมาพร้อมจอ 120Hz, ชิป Snapdragon 870 และชาร์จเร็วถึง 44W

อย่างที่เราทราบกันว่า รองประธานบริหารของ vivo ได้ออกมายืนยันเมื่อปี 2021 ว่า แท็บเล็ตเครื่องแรกของแบรนด์นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการจริง และยังมีการเปิดเผยด้วยว่าแท็บเล็ตจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ด้วย

ล่าสุดทาง Digital Chat Station ก็ได้ออกมาเผยสเปคบางอย่างของแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวให้เราได้ทราบกันก่อนการเปิดตัว ซึ่งคาดว่าจะมาถึงเร็ว ๆ นี้

หลุดสเปคแท็บเล็ต vivo

ตามรายงานเผยว่าแท็บเล็ตจะมาพร้อมกับชิป Qualcomm Snapdragon 870 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตตัวเดียวกันกับที่ใช้ในแท็บเล็ตรุ่นพรีเมียมของ Xiaomi Pad 5 Pro และ Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021 ด้วย

คาดว่าแท็บเล็ตจะมีจอแสดงผลแบบ Full HD+ ที่มีขอบหน้าจอน้อยที่สุด พร้อมอัตราการรีเฟรชเรท 120Hz และช่องเจาะที่ด้านบนของหน้าจอสำหรับกล้องหน้า และจะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 7,860mAh ที่รองรับ Fast Charging 44W

สำหรับซอฟต์แวร์ มีการคาดการณ์กันว่าแท็บเล็ตจะมาพร้อม OriginOS ของบริษัทเอง และคาดว่ามันจะมีฟีเจอร์ Terminal interconnection ที่ผู้ใช้จะสามารถแชร์หน้าจอและเนื้อหาทั้งหมดผ่านอุปกรณ์อื่น ๆ ของ vivo ได้

ปีที่แล้วทาง vivo ได้จดสิทธิบัตร “vivo Pad” เอาไว้ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าแท็บเล็ตที่มีข่าวลือนี้จะเป็นรุ่นเดียวกันกับที่บริษัทจดสิทธิบัตรเอาไว้หรือเปล่า เนื่องจากแท็บเล็ตรุ่นนี้ควรจะเปิดตัวในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนปีนี้ และคาดว่าจะมีการเผยข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับแท็บเล็ตในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ที่มา gizmochina